Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Dương Chí Dũng mới cập nhật phủ nhận tội “tham ô tài sản”

Trước tòa, Dương Chí Dũng một mực khẳng định không biển thủ, không nhận số tiền 10 tỷ đồng mất Hải Sơn. Bị cáo còn thề: “việc này nếu có thì trời phật cũng biết thôi, sẽ bị trừng phạt cho dù chết hay không”. Dương Chí Dũng cho biết quyết định khảo sát ụ nổi 83M là do Mai Văn Phúc – nguyên giám đốc điều hành Vinalines. Trước khi đoàn khảo sát đi, cựu chủ toạ Vinalines khẳng định không chỉ đạo về việc mua hay không mua ụ nổi với bất cứ ai.

Bên cạnh đó, Dương Chí Dũng yêu cầu triệu tập nhân chứng từ Nga 

    Quảng Cáo    

Chúng tôi có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, tranh tụng nhiều năm tại các cơ quan tòa án, trung tâm trọng tài trong nước và quốc tế, bảo vệ thành công quyền lợi của khách hàng trong các trường hợp tranh chấp thương mại, lao động, thuế, sở hữu trí tuệ và nội bộ công ty.

Các luật sư am hiểu những anh hưởng nghiêm trọng của tranh chấp đến uy tín của doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra những giải pháp hữu ích cho chiến lược phát triển, từ đó hình thành nên thương hiệu – mộtcong ty luatuy tín của doanh nghiệp ngày nay.

 là người biết việc thỏa thuận ăn chia khoản tiền bán ụ nổi 83M. Bị cáo trần tình: “Nếu nội dung này mà miêu tả bị cáo biết việc ăn chia này thì bị cáo xin nhận án tử hình ngay”. Tuy nhiên, bị cáo Trần Hải Sơn lại khẳng định được Dương Chí Dũng chỉ đạo ăn chia tiền.

Trong phiên tòa này, Dương Chí Dũng một lần nữa khai nhận được thông tin “mật báo” từ Thượng tướng Phạm Quý Ngọ vào khoảng 5-6h chiều ngày 17/5/2012. Bị cáo dấn việc trốn đi như gợi ý của ông anh Bộ công an là việc làm sai trái. “Bị cáo hứa mang hết tất thảy tài sản, kể cả những tài sản đang bị kê biên để khắc phục hậu quả gây ra. Ngoài nhà đất, bị cáo còn một số xe pháo” – Dũng cho biết tại tòa.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm diễn ra từ ngày 12-16/12/2013, TAND TP Hà Nội đã tuyên xử Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc tử hình về tội “biển thủ tài sản” và “cố ý làm trái quy định quốc gia về quản lý kinh tế”. Các bị cáo khác cũng bị tuyên xử từ 8-20 năm tù. Tuy nhiên, không tán đồng với bản án này, Dương Chí Dũng đã kháng cáo kêu oan về tội “tham ô tài sản” còn Mai Văn Phúc kháng cáo cả 2 tội danh trên.

Dự kiến phiên tòa phúc án này sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 22-24/4.

Để chuẩn bị cho phiên tòa ngày hôm nay, trạng sư ôm đồm cho Dương Chí Dũng là ông Trần Đình Triển đã sang Singapore thu thập thêm chứng cớ hệ trọng đến vụ án. Ông Triển cho biết đã lấy được lời khai của Giám đốc Công ty AP Goh Hoon Seow (làm mối của khoản tiền tư túi 1,666 triệu USD trong thương vụ mua ụ nổi 83M) dưới sự chứng nhận của luật sư, cơ quan chức năng Singapore, Đại sứ quán Việt Nam tại nước bạn.

Theo bản khai, ông Goh cho biết số tiền 1,66 triệu USD là một phần của khoản tính sổ theo Tín dụng thư để trả cho việc chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép, thủ tục hải quan và xuất khẩu liên quan đến ụ nổi 83M. Ông Goh cũng khai nhận tất thảy việc giao thiệp mua ụ nổi ông đều làm việc với Trần Hải Sơn (nguyên TGĐ Công ty TNHH sang sửa tàu biển Vinalines) và chưa bao giờ thảo luận với ông Dũng và ông Phúc về khoản tiền 1,666 triệu USD. Từ những chứng cứ này, luật sư Triển cho rằng kháng cáo kêu oan của Dương Chí Dũng về tội biển thủ

Là có căn cứ.