Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Đẩy liên tục lùi bệnh Alzheimer

Giữ nếp đọc sách liền sẽ cải thiện trí nhớ đáng kể - Ảnh: Shutterstock

Trong khi chờ phương pháp điều trị hiệp, các nhà khoa học đã đưa ra một số lời khuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng. Đổi thay chế độ ăn uống tập hợp vào việc tăng cường sức khỏe cho não là việc làm cần ưu tiên hàng đầu. Theo Dailyhealthpost, một số thực phẩm được chứng minh có tác dụng duy trì và bảo vệ não bộ hoạt động tốt gồm: cá, ngũ cốc, trái cây, rau quả, dầu ô liu và các loại hạt. Đồng thời đó cần tránh tiêu thụ các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa (làm tăng cholesterol trong máu), uống 1 tách trà mỗi ngày, chia nhỏ bữa ăn hằng ngày thành 4 hoặc 6 thay vì 3 bữa như không lệ.

Năng đọc. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một trong những cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer là luôn để đầu óc được hoạt động. Đọc sách cùng với các văn bản hay tham dự các trò chơi ô chữ có tác dụng kích thích não vận động, tránh tình trạng ù lì.

Tập thể dục. Là một trong những cách hữu hiệu giúp bảo vệ sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe của não bộ. Đi bộ, chạy bộ, nâng tạ, tập thể dục nhịp độ đều đặn giúp 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 phòng tránh bệnh Alzheimer. Đó là kết quả nghiên cứu vừa được các nhà khoa học thuộc Đại học Washington ở St.Louis (WUSTL) ban bố. Các bài tập thể dục giúp cho máu cũng như các dưỡng chất tới não tốt hơn, từ đó giúp mô não khỏe mạnh tăng cường khả năng chống lại bệnh tật.

Tránh căng thẳng. Găng tay là một trong những thủ phạm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, trong đó có bệnh Alzheimer. Khi quá bao tay, thân thể bài xuất nhiều cortisol - hoóc môn làm teo vùng hải mã của não, nơi phụ trách việc xử lý trí tưởng và giúp não phát triển. Thành thử, hãy loại bỏ căng thẳng ra khỏi cuộc sống nếu không muốn trở nên nạn nhân của bệnh sa sút trí óc. Để giảm găng tay, có thể thực hành các bài tập yoga, đi bộ, nuôi vật cưng hay tham dự vào các hoạt động từng lớp.

Ngủ đủ giấc. Bây giờ, nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ngày một tăng và bắt đầu xuất hiện ở những người trẻ tuổi do lề thói thức đêm và sinh hoạt không điều độ. Tiến sĩ Stephen Duntley, Giáo sư tâm thần học, Giám đốc Trung tâm giấc ngủ Trường ĐH Washington (Mỹ), cho biết thiếu ngủ gây ảnh hưởng bị động đến chức năng nhận thức của não bộ. Khi mất ngủ, đầu óc sẽ mệt mỏi và trí tưởng cũng giảm sút rất nhiều. Hãy đảm bảo một đêm ngủ khoảng 7 - 8 tiếng để giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

 Hạ Yên