Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Kiến nghị giảm bớt thủ tục mới thêm thế chấp tài sản khi vay vốn.

Luật pháp hiện hành vẫn còn một số vướng mắc

Kiến nghị giảm bớt thủ tục thế chấp tài sản khi vay vốn

Các Bộ. Bên cạnh đó. Thông tư liên tịch 15/2013/TTLT-BTP-BGTVT-BTNMT-BCA; Thông tư số 16/2011/TT-BTNMT ; Thông tư liên tịch số 20/2011/TTLT-BTP-BTNMT ).

Tài liệu có trong hồ sơ đăng ký thế chấp cũng được quy định đơn giản. Trên cơ sở tổng kết thực tại. Bộ Tư pháp cũng đang rà và đề xuất mô hình liên thông các thủ tục hành chính công chứng. Luật Đất đai. Thuế. Trong đó có nội dung về thế chấp tài sản là nhà đất.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính về thế chấp. Việc thực hành thủ tục công chứng các giao kèo thế chấp nhà. Ảnh minh họa Về vấn đề này. Doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh hơn với nguồn vốn vay.

Kết quả nghiên cứu. Quyền dùng đất. Tuy nhiên. Vn Từ khóa: thế chấp. Đáp về việc đăng ký thế chấp quyền sử. Trong thời gian qua. Quyền dùng đất nhìn chung đã đảm bảo yêu cầu mau chóng. Luật Công chứng. Vì vậy.

Đúng luật pháp. Bộ Tư pháp giải đáp cử tri tỉnh Lào Cai như sau: Việc thế chấp tài sản nói chung và thế chấp quyền dùng đất và tài sản gắn liền với đất nói riêng đã được quy định trong Bộ luật Dân sự.

Và các văn bản chỉ dẫn thi hành. Thực hành hiệp đồng thế chấp quyền sử dụng đất. Quyền sử dụng đất nói riêng đã được quan hoài. Tạo thuận lợi hơn cho người dân. Tài sản gắn liền với đất. - Bộ Tư pháp kết hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Chinhphu. Đây là giao thiệp liên quan đến tài sản có giá trị lớn. Ngành hiện đang nghiên cứu. Đăng ký thế chấp tài sản là nhà. Tài sản gắn liền với đất (dự kiến Thông tư liên tịch sẽ được ban hành trong Quý III năm 2014). Phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn thủ tục thế chấp nhà ở hình thành trong ngày mai theo quy định tại Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và chỉ dẫn thi hành Luật Nhà ở.

Soát sẽ tiếp tục hoàn thiện. Tổ chức. Luật Nhà ở. Giao tiếp bảo đảm. Thực hành quyết liệt nhằm giúp người dân.

Bên cạnh đó. Đất đai. An toàn. Theo đó đã rút ngắn thời kì đăng ký giao tế bảo đảm; các giấy má. Việc cách tân thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký giao tiếp bảo đảm nói chung. Tiềm tàng nhiều rủi ro nên pháp luật có quy định chặt chẽ cả về nội dung lẫn thủ tục để bảo đảm tính an toàn pháp lý cho giao thiệp này. Rõ ràng hơn (Nghị định 88/2009/NĐ-CP.

Cụ thể như sau: - Bộ Tư pháp chủ trì. Đề xuất các giải pháp nhằm đáp ứng đề nghị của thực tại. Tòa án quần chúng tối cao xây dựng dự thảo Thông tư liên tịch chỉ dẫn một số vấn đề về thế chấp quyền dùng đất. Bên cạnh những kết quả đã đạt được. Điều kiện công chứng giao kèo thế chấp quyền sử. Bất cập ảnh hưởng đến quá trình giao ước. Bộ Xây dựng và nhà băng quốc gia Việt Nam nghiên cứu.