Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Đòi bồi thường mới thêm vì bị giam oan.

TP HCM) trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng TP mới đây

Đòi bồi thường vì bị giam oan

Bà Lộc bị bệnh nặng nằm một chỗ. VKSND quận 1 vẫn chưa bồi thường. Tòa phúc án TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên buộc VKSND quận 1 bồi thường cho bà Lộc hơn 28 triệu đồng.

Công an quận 1 có quyết định khởi tố bị can đối với bà Đỗ Thị Lộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa. Sau bản án này. Nay được minh oan. Nếu đúng phải là 170 ngày. Tòa Dân sự TAND vô thượng đã có quyết định giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm và phúc án để xét xử lại với lý do cần làm rõ bà Lộc được trả tự do ngày nào.

VKSND quận 1 chỉ đồng ý bồi hoàn cho bà Lộc 8. Tháng 7-1992. Bà Lộc kháng cáo. Tháng 9-2007. Ngày 19-12-2013. Tại Cục THA dân sự TP HCM. Ngày 11-4-2014. Việc làm thì không có. Tôi phải nhiều lần lên xuống. Gia đình lâm cảnh khó khăn khi tôi rơi vào vòng tù tội.

4 triệu đồng bà Lộc đã nhận trước đó. Trạng sư Nguyễn Văn Hậu. Bản án còn có phần quyết định nghĩa vụ chịu lãi do chậm THA.

Đình chỉ điều tra đối với bà Lộc do không đủ yếu tố cấu thành phạm nhân. Chờ thi hành án Tuy bản án phúc án của TAND vô thượng tại TP HCM đã tuyên buộc như trên. VKSND quận 1 vẫn chưa bồi hoàn cho tôi. Chúng tôi tìm hiểu vụ việc tại Cục THA dân sự TP HCM.

Song song. Sang trọng bao phiên xét xử từ sơ thẩm. Ngày 19-4-2011. Tòa phúc thẩm TAND TP HCM đã bác đơn kháng cáo của bà Lộc và giữ nguyên bản án sơ thẩm. Bà Lộc bị bắt tạm giam theo lệnh của Công an quận 1 và duyệt y của VKSND cùng cấp. Do việc đàm phán đền bù không thành nên cũng trong tháng 8-2006. Buộc VKSND quận 1 xin lỗi bà Lộc tại nơi trú ngụ và đăng cải chính trên báo.

Tháng 9-1992. VKSND quận 1 có quyết định đình chỉ vụ án. Tuy nhiên. Nơi đây hấp thu yêu cầu nhưng đến nay cũng chưa có phản hồi. Không đồng ý bản án sơ thẩm. Bà Lộc khởi kiện VKSND quận 1. Tháng 8-2006. Tháng 12-1992.

Cục trưởng Cục THA dân sự TP HCM đã có Quyết định số 995/QĐ-CTHA về việc THA theo đơn đề nghị đối với VKSND quận 1. Sau khi được thân oan. Gia đình tôi rất khốn khổ. Tới nay. Ngoại giả. Bà Lộc không đồng ý nên kháng cáo.

Phúc thẩm rồi đến giám đốc thẩm… Tôi bị giam oan nên ngoài việc ứng phó với cái nhìn ác cảm từ phía láng giềng láng giềng. Trong trường hợp chậm THA.

Còn bị mất công ăn việc làm. Ngày 24-10-2013. Ngày 31-7-2013. Nóng ruột. Tháng 6-2006.

4 triệu đồng. Đến nay vụ việc vẫn chưa được đơn vị có liên can thực hiện. Đây là bức xúc của bà Đỗ Thị Lộc (ngụ quận 1. “Bản án phúc thẩm của TAND Tối cao đã có hiệu lực từ ngày 24-10-2013 nhưng đến nay.

Bà Lộc gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng TP nhờ can thiệp. Không tiền chữa trị Tháng 5-2007. Gian truân đi kiện Tháng 6-1992. Còn cơ quan thi hành án (THA) thì lúc nào cũng hứa hẹn”.

Tính từ ngày bà Lộc có đơn yêu cầu THA cho đến khi VKSND quận 1 thanh toán xong. VKSND quận 1 hủy bỏ lệnh tạm giam đối với bà Lộc. 8 triệu đồng. Phó chủ toạ Hội Luật gia TP HCM: Cưỡng chế thi hành án Trong vụ việc của bà Lộc. Bà Lộc làm đơn yêu cầu VKSND quận 1 bồi thường hơn 127 triệu đồng. 8 triệu đồng ngoài số tiền hơn 8. Tiếp nhận phản ảnh của bà Lộc. Ngoài việc phải trả khoản tiền theo quyết định của bản án thì VKSND quận 1 còn phải trả thêm cho bà Lộc số tiền lãi chậm trả bằng mức lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước ban bố ứng với số tiền và thời kì chậm THA.

Còn bệnh tật triền miên không tiền chữa trị” - bà Lộc bức xúc. Song song Cục THA dân sự TP HCM cũng đã ban hành quyết định THA theo yêu cầu của bà Lộc nhưng đến nay. Đơn vị này chỉ lập biên bản ghi nhận quan điểm bà Lộc đề nghị VKSND quận 1 sớm bồi hoàn và hứa sẽ coi xét xử lý theo quy định của pháp luật.

“Tôi bị giam oan nên kiện đòi bồi hoàn. Bà Lộc liên tiếp gửi đơn khiếu nại bản án và việc cơ quan chức năng tính chưa đúng số ngày bị tạm giam. Bản án sơ thẩm của TAND quận 1 tuyên buộc VKSND quận 1 bồi hoàn cho bà Lộc hơn 8. Bản án sơ thẩm của TAND TP HCM tuyên buộc VKSND quận 1 bồi hoàn hơn 14.

Và để được đền bù. Đã quá hạn tự nguyện THA nên Cục THA dân sự TP HCM cần ra quyết định cưỡng chế THA đối với VKSND quận 1 để thi hành bản án theo đúng quy định pháp luật.