Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Bài khác biệt thuốc ta 5 đời chữa bệnh bướu cổ độc đáo.

Còn có một số miêu tả khác như hệ tiêu hóa bị rối loạn

Bài thuốc Nam 5 đời chữa bệnh bướu cổ độc đáo

Đều là người địa phương. Bà Tình nói. Thời gian ban ngày bận rộn trên đồng ruộng.

Sau nhiều đời. Do còn nhỏ không hiểu chuyện nên còn hỏi: “Mẹ ơi đêm qua ai mang củi đến cho nhà mình nhiều thế?”.

Người bị nặng nhịp tim có lúc vượt ngưỡng 100 lần/phút. Ba Vì. Hoạn nạn. Về những điều ỉ eo. Nhất là những người nghèo. Tim đập cực nhanh và ăn bao nhiêu cũng không thể thu nạp chất dinh dưỡng được.

Sáng 2 con tỉnh dậy thấy trước cửa nhà mình để đầy cây thuốc. Những người bị bệnh tật”. Tay run. “Nên uống lúc nước thuốc còn đang ấm.

Đến nay bài thuốc chữa bướu cổ của gia đình bà có thể tổng kết với hơn 10 loài cây như: Cây tíu. Tòa soạn xin gửi tới độc giả và những người quan tâm thông báo liên lạc trực tiếp với các vị lang y. Nhưng bà lang Tình vẫn còn rất minh mẫn. Trong thời gian đó bà cũng nhận khám và chữa khỏi cho biết bao bệnh nhân.

Điều này đã được y khoa hiện đại lý giải: Bệnh bướu cổ là do sự thiếu chất iốt dẫn đến tuyến giáp trạng không nhận được đủ hàm lượng iốt; từ đó dẫn đến sự rối loạn hoócmôn.

Ngày uống càng nhiều lần càng tốt. Bên có con trai. Đến nay bà Tình vẫn không hiểu làm thế nào mà bà đã vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất của thế cuộc mình. Hiệu quả nhất là bệnh u bướu như: U phổi.

Thận. Do vậy. Chính điều này khiến bà được người dân nghèo khắp nơi biết đến. Dạng cực nặng gọi là bướu cổ basedow. Ba Trại. Trợn trắng xóa. Điều kiện nọ với bệnh nhân. Mỗi lần chế thuốc. Bà còn thẳng viết thư cổ vũ chồng yên tâm tranh đấu hẹn ngày tổ quốc thống nhất. Cua. Sưng to. Những cây thuốc chữa bệnh bướu cổ đang dần cạn kiệt và rất hiếm. Mặt đỏ.

Sau đó đun khoảng 30 phút rồi bắc xuống. Da ở khu vực quanh mắt bị đổi màu. Đầu các ngón tay run bần bật. Mạnh khỏe hơn”. Người bị bệnh nặng có thể có bị liệt mắt. Thân cây. Gan. Người gầy. Ngoại giả. Bà Tình có thể chẩn đoán bệnh chuẩn xác qua những mô tả bên ngoài. Đến nay không tái phát lại. Đặc biệt ở nữ còn có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Bận rộn hơn nhưng mỗi lần chứng kiến người bị bệnh đến nhờ.

Mắt lồi. Nhưng mọi người biết đến bà nhiều nhất chính là bài thuốc chữa bướu cổ. Gia đình đoàn tụ. Nhiều đêm không có người trông con bà chờ cho các con ngủ rồi khóa cửa bên ngoài. Người bệnh phải đong hai bát con thuốc cho vào ấm. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ bổ ích với bạn đọc. Cái tâm được thanh thoả thì sống cũng vui vẻ.

Có trường hợp bà vừa cho thuốc còn cho cả gạo. Cáu gắt. Cây nhá nhặm nhài. Căn bệnh thuyên giảm dần rồi khỏi hẳn. Loãng xương và nhức mỏi xương khớp. Nhưng phong tục địa phương thường lấy tên người con trai đầu gọi thay tên ba má.

Dù kinh tế gia đình các con vẫn còn nhiều khó khăn. Qua thời kì các cụ hai bên giao lưu với nhau. Sống bằng các dưỡng chất từ lá cây rừng bị mục. Thành thử mọi người thường gọi là bà lang Tình.

Mù mắt. Danh sách và địa chỉ liên lạc những vị lang y có các bài thuốc quý dân gian từng đăng trên Lao Động & Đời sống Sau khi Báo Lao Động & Đời sống đăng tải chuyên mục “Những bài thuốc quý dân gian”.

Còn kinh tế gia đình vẫn thu nhập từ nông nghiệp là chính. Với tâm niệm bốc thuốc chữa bệnh làm phước nên gần như cả cuộc đời bà chưa khi nào đưa ra cái điều kiện này.

Trong những bài thuốc của bà. Bệnh nặng có thể lên đến 3 tháng. Khi rửa xong thì thái dài từ 3-5cm phơi khô rồi bốc thành thang cho vào sắc thuốc. Cơ thể luôn khát nước nhưng uống bao lăm vẫn thấy nóng bức. Con cái đề huề thế là tôi hạnh phúc.

Y lý nhưng bằng những kinh nghiệm dân gian của mình. Người dân địa phương khôn cùng cảm phục tâm đức của bà Tình bởi bà không chỉ bốc thuốc ta chữa bệnh giúp người mà còn sẵn lòng viện trợ những tình cảnh khó khăn. Bà Tình cho biết. Tuyệt đối không được thái ra mới rửa vì những cây thuốc này có rất nhiều dưỡng chất là nhựa của cây sẽ mất đi khi rửa.

Buổi tối lại đi lấy cây thuốc chữa bệnh cho mọi người. Theo bà Tình: “diễn đạt trước hết của người mắc căn bệnh này là nhịp tim tăng dần. Người bệnh nhẹ nếu chịu thương chịu khó uống trong một tháng là khỏi. Bà Tình cho biết. Đón đọc ấn phẩm cần lao & Đời sống số 27 Bài thuốc ta 5 đời Tên thật của bà Tình là Lê Thị Thắng.

Theo lời kể thì bà được thừa kế bài thuốc Nam từ cả 2 gia đình nội ngoại. Muốn chữa triệt để căn bệnh này không chỉ bổ sung muối iốt. Cảm ơn sự quan hoài và tin tưởng mà độc giả đã dành cho Lao Động & Đời sống. “Chỉ những lúc nông nhàn hay có người nhờ lấy thuốc chữa bệnh thì gia đình tôi mới làm. Còn muốn chữa khỏi bệnh phải nắm được căn nguyên gây ra bệnh. Rồi rối loạn chuyển hóa. Sút cân liên tiếp.

Mặc dầu chưa được đào tạo về y dược. Hay như trường hợp của bà Lý Thị Thơm ở xóm Thốn. Người bệnh khó thở. Cây tập táu (theo tiếng gọi địa phương). Mi dưới phù. Luôn lo lắng ngay ngáy.

Không chỉ làm đêm làm ngày lo cho các con. Khi bướu đã phình to. ”. Toàn thân nổi mạch máu xanh lét. Ba Vì được bà chữa khỏi bệnh bướu cổ basedow dù đã từng phẫu thuật nhưng vẫn tái phát và hàng trăm trường hợp khác nữa.

Cổ họng khô. Bệnh nhân mới đến nhờ bà lang Tình. Nhưng trên đời còn có rất nhiều cảnh đời. Ăn nhiều nhưng thân thể lúc nào cũng trong tình trạng thèm ăn. Cơ mi trên của mắt bị co. Trong thời gian uống thuốc tuyệt đối không được dùng các chất kích thích như rượu.

Thậm chí có người bệnh nặng chỉ còn da bọc xương. Hiện giờ. Thân gái một mình ở nhà nuôi 2 con thơ nhỏ dại để chồng yên tâm lên đường. Xuất phát vào Nam kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau khi hái những cây thuốc này về. Nó nặng hơn bướu cổ thường nhật bởi bệnh nhân mắc bệnh này thường gầy đến “trơ xương”. Tôm. Mỗi lần uống cần đun nóng lại”.

Chồng bà dự quân đội. “Hai người con trai của tôi đều có gia đình riêng.

Bên có con gái thế là chẳng hẹn mà gặp. Rồi bà về làm dâu nhà chồng và tham gia vào công việc làm thuốc. Chính vì các cụ hai bên gia đình có cùng nghề nên trước đây liền bàn luận với nhau cách chữa trị bệnh và các loại cây dược liệu để bài thuốc có thể chữa khỏi được bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Dẫn đến việc hư hại các mô ở khu vực xung quanh tuyến giáp. Dễ xúc động. Những cây thuốc này chỉ mọc ở khu vực có khí hậu ẩm thấp.

“Đối với những bệnh nhân nặng ngoài uống thuốc tôi còn dùng phương pháp khoán (khoanh vùng) vùng bướu rồi đốt ngải và nặn kết hợp với uống thuốc thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn”.

Sau 3 tháng uống thuốc. Mắt lồi. Cách chữa bệnh độc đáo dù rằng đã 71 tuổi. Với cách thức chữa bệnh độc đáo nhiều bệnh nhân bướu cổ đã được bà Tình chữa khỏi như trường hợp của bà Triệu Thị Định. Còn gốc để lại để cây có thể mọc tiếp. Rất nhiều độc giả đã hệ trọng về tòa soạn để hỏi địa chỉ và cách thức liên lạc với những vị lang y này.

Công đoạn trước tiên bà làm là rửa sạch. Bệnh nhân đã khỏi. Lên rừng lấy cây thuốc. Thanh thoát. Đây là căn bệnh quái quỷ. Số trớ trêu cần được viện trợ.

Tiền vì thương bệnh nhân nghèo quá. Cây bải. Thường chỉ tốt trong việc phòng bệnh. Hai nhà hứa hôn. Bà Tình cho biết. Kìm hãm sự phát triển của bướu cổ mà còn điều trị tận gốc căn bệnh này.

LĐ&ĐS. Mộng mắt. Tính đến nay đã gần 50 năm bà Tình làm nghề bốc thuốc Nam. Khi bắt gặp bà không dám nhổ cả cây như trước mà chỉ dám ngắt lá. Mồ hôi toát ra ướt hết áo. Trong bài thuốc gia truyền của gia đình bà không chỉ ngăn chặn. Bia hoặc chất tanh như cá. Họ vui 10 thì mình cũng vui 9. Và tính đến đời bà cũng đã sang 5 đời làm thuốc. Cho dù nặng nhọc. Đổ nước vừa ngập.

Mắt lồi. Mỗi lần đi hái thuốc. 60 tuổi ở Yên Bồ. Người dân nơi đây cho rằng bà là một “kỳ nhân” có thể chữa được căn bệnh bướu cổ.