Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Món chiêm ngưỡng ăn phòng bệnh xương khớp.

Thận lợn vị ngọt

Món ăn phòng chống bệnh xương khớp

Thận lợn. Đổ vừa nước. Trong đó. Bởi thận lợn là một trong những phủ tạng động vật có chứa nhiều cholesterol. Cách chế Thận lợn bổ đôi. Ngưu tất và gừng tươi vào nồi. Trừ tê thấp. Đầu choáng mắt hoa. Di tinh.

Cho đỗ trọng. Với y học đương đại là các bệnh lý có liên hệ đến xương khớp. Thận của lợn và dê thường được dùng hơn cả.

Có thể thấy kinh nghiệm dùng món canh "Đỗ trọng trư yêu thang" để bảo dưỡng và phòng chống các bệnh lý khớp và cột sống là hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Có công dụng bổ thận. Công dụng Bổ thận dưỡng can. Làm khỏe lưng gối. Khu phong trừ thấp. Gia vị vừa đủ. Cải thiện công năng hệ thống miễn dịch và chống lão hóa. Giảm đau. Đỗ trọng và ngưu tất đều có công dụng bổ can thận. Ngưu tất 20g. Người xưa còn chọn dùng quả thận của một số động vật làm thức ăn chữa bệnh theo thuyết giáo "dĩ tạng bổ tạng" (lấy tạng bổ tạng).

Cường gân cốt. Ích khí. Được dùng để phòng các chứng bệnh theo y khoa cổ truyền như lưng đau gối mỏi. Dùng lửa to đun cho sôi rồi tiếp kiến hầm kỹ bằng lửa nhỏ trong 60 phút. Đỗ trọng và ngưu tất rửa sạch. Ngoài việc dùng các vị thuốc có tác dụng bổ can thận

Món ăn phòng chống bệnh xương khớp

Lọc bỏ gân trắng bên trong. Can thận hư yếu thì lưng gối và các khớp sẽ đau mỏi. Như vậy. Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn.

Để chữa bệnh này. Đỗ trọng. Hay đi tiểu đêm…. Ăn nóng. Đỗ trọng 15-30g. Bên ngoài dùng dao khía thành hình vuông hoặc hình chữ nhật rồi rửa thật sạch.

Nếu có thận dê để thay thế thận lợn thì càng công hiệu. Chế đủ gia vị. Làm mạnh gân xương. Nguyên liệu Thận lợn tươi (trư yêu) 2 đôi. Gừng tươi thái lát mỏng hoặc thái chỉ.

Di niệu. Can chủ gân. Điều cần lưu ý là: Những người có hội chứng rối loạn lipid máu khi dùng món canh này nhất định phải tham khảo quan điểm của thầy thuốc chuyên khoa. Lưng là phủ của thận.

Tiếp đó. Gừng tươi 5g. Thận chủ cốt. Tính bình. Kết quả nghiên cứu đương đại cho thấy: Cả hai vị đều có khả năng chống viêm. Đặc biệt tốt với cột sống và khớp gối. Hạ đường máu và mỡ máu. Cho thận lợn vào đun sôi thêm ít phút cho chín là được.

Riêng đỗ trọng còn có tác dụng hạ huyết áp. Theo quan niệm của Đông y.