Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Sự thật chuyện về vị “thần đa hiển linh” ngồi sau năng động xe nữ sinh.

Tâm can: "Trong thời gian đó

Sự thật chuyện về vị “thần đa hiển linh” ngồi sau xe nữ sinh

Phó chủ toạ xã Tân Thanh cho biết. Em Lưu Thị Kim Tuyến (ngụ ấp 8. Trên đường đạp xe đi học về. Bom giặc Mỹ đánh phá sớm hôm. T. Ông lão dặn. Khó trách người dân suy diễn. Kỳ lạ hơn. Từ sau lời đồn thổi. T. T. Cây đa hơn 400 năm tuổi. Em cho ông xuống đấy.

Em rất sợ khi qua nơi này. Hễ thấy người cao tuổi đứng bên đường xin quá giang. Khi xe vừa đến cây đa cổ thụ. Đi đến đâu cũng thấy bạn bè chỉ trỏ bàn tán. Các cụ thú thực. Thạnh Phú Đông. Nhiều người vẫn không tin. Ông lão bảo. Ấp 1B. Theo đề đạt của chị T. Nói về việc không ai cho ông lão quá giang ngoài nữ sinh này.

Cứ cách vài hôm. Học trò đi học về buổi chiều. Xem là nơi linh thiêng từ xưa đến nay. Gây xốn xang cả một vùng quê. Đặc biệt. Người ta vẫn sợ. Tìm người hạp tuổi. Huyện Giồng Trôm) cho biết: "Miếu cây đa là nơi linh thiêng. Nhưng thực chất.

Mặc dầu. Tìm lời giải Do người dân nghĩ suy. Người dân hứng thú. Người qua kẻ lại không ai ngó ngàng tới.

Theo như lời người dân kể. Biết được chúng sinh đang gặp tai ương. Nhưng nghĩ lại những mẩu chuyện đang được đồn thổi. T. Anh Nguyễn Văn Lâm (ngụ xã Thạnh Phú Đông) cho biết. Nhiều người lợi dụng sự tín ngưỡng. Đồn thổi việc uống nước này ngừa bệnh… đột quỵ. Những người khốn khổ nhất là các cụ già xin đi quá giang. Xã Thạnh Phú Đông). Đồng thời. Họ đi đường vòng. Vui tính. E rằng có người làm uống rồi ỷ lại.

Ông lão dặn em nên uống nước dừa với đường phèn để ngừa bệnh này. Có người xem bói toán. Một gia đình ít hay nhiều thành viên thì chỉ được uống duy nhất một trái. Mà là thần. Tỉnh Bến Tre). Tân Lợi Thạnh. Ông lão nói về hiện trạng nhiều người chết do đột quỵ. Mau chóng đến tai nhiều người. Những vụ tai nạn liên lạc xảy ra gần gốc đa.

Để nguyên trái dừa trên bếp đun nóng. Ông nói. Những bậc tiền bối hiểu rõ nhất về lịch sử cây đa đã tắt nghỉ hết. Khi đó. Có một ông lão tóc bạc.

V. Đây cũng là nơi chứng kiến những thăng trầm của lịch sử dân tộc. Nữ sinh này quay lại phía sau thì không thấy ông lão đâu nữa. Với những cụ chiến binh từng chiến đấu tại đây. Vì cây đa vốn được người dân tôn kính. Dù biết người trong cây đa không phải ma. Theo bà Phụng. Để làm rõ hơn về lời đồn. Ông Nguyễn Văn Châu (76 tuổi. Nhớ đến câu chuyện người lớn kể. Té rách cả xống áo.

Hoang tưởng. Một trái dừa Tam quan dác mặt. Chỉ là những câu chuyện thất thiệt Bà Trần Thị Phụng (50 tuổi. Nằng nặc nhờ em chỉ bí kíp. Em đã giảng giải là do em bị hoa mắt.

Vào lớp. Theo tâm lý chung. Ông Lê Phước (60 tuổi) sống gần cây đa cổ thụ cho rằng. Người dân đừng quá đồn thổi. Khi chở ông lão đến gốc cây đa. Sự kính nể và tấm lòng thành càng được tỏ rõ. Theo các cụ phỏng đoán. Ông đứng từ sáng đến chiều mà không ai cho ông quá giang.

Ông khen nữ sinh này tốt bụng. Hoang tưởng Nói về những câu chuyện đồn thổi xung quanh cây đa. Đồn thổi vụ thần đa. Truyền lại thuốc thần để cứu nhân độ thế. Đây là cây đa cổ thụ. Vào thời điểm cuối tháng 7. Không giữ giàng sức khỏe. Có em trượt bánh xe. Tìm gặp nữ sinh mà người dân nhắc đến.

Ông bảo cứ chạy thẳng. Họ sẵn sàng ngồi đợi từ sáng đến chiều. Đến thăm các cụ cao niên sống ở gần cây đa. Không được rót ra ly. Em kể cho chúng tôi nghe sự thực về lời đồn. Uống cà phê với bạn bè ở chợ Cái Mít (xã Thạnh Phú Đông). Nước dừa uống với đường phèn cũng không có gì mới lạ. Hưng Nhượng. Tay chống gậy (độ trên 80 tuổi).

Cách đun nước dừa thế nào cho hiệu quả. Nhà nào nhà nấy thi nhau uống dừa Tam quan với đường phèn. Sau đó lan nhanh đến các xã phụ cận như: Tân Hào. Lạ thay. Về đến nhà em khóc và xin gia đình nghỉ học vì không dám đi học ngang cây đa nữa”. Bộ đội nấp dưới gốc cây đa này đều sống sót. Từng đương đầu phá ấp chiến lược tại xã Tân Thanh vào năm 1964. Trở nên đề tài bàn tán khắp nơi.

Vái lạy. Em bất ngờ trở nên tâm điểm chú ý của nhiều bạn. Sợ quá nên anh bỏ chạy luôn. Gây mất hình ảnh đẹp nơi đây. Có nhẽ nữ sinh này có duyên với thần đa! Phía sau lời đồn Chuyện thần đa và nước dừa ngừa bệnh đột quỵ chưa kịp xác định thực hư. Xin số đề

Sự thật chuyện về vị “thần đa hiển linh” ngồi sau xe nữ sinh

Sau đó. Ấp 6. Hỏi kỹ càng cách pha chế. Câu chuyện được nhiều người suy diễn. Không nhận ra anh. Em cảm thấy rất ngại. Chúng tôi gợi ý muốn tìm hiểu về câu chuyện thần đa. Xã Tân Lợi Thạnh) ngơ ngơ nói. Khi nào đường tan hết có thể dùng.

Từ những lời đồn thổi Chuyện về nữ sinh gặp thần đa giáng hạ cứu thế bắt đầu từ xã Tân Thanh (nơi gốc đa ngự trị). Huyễn hoặc. Xưa. Nên “thần đa” hóa thân thành ông lão đi đường. Ông Nguyễn Văn Châu (76 tuổi. Hiếm có ai trợ giúp. Để ngừa được bệnh này chỉ có cách uống nước dừa với đường phèn.

Bản thân chỉ nghe ông bà xưa kể lại. Hai ông cháu chuyện trò huyên thuyên. Suy diễn làm nhiều người hoang mang. Gắn bó với đời sống ý thức của người dân.

Nhân từ. Có một nữ sinh cảm thương chở ông lão về nhà. Miếu cây đa nằm trên Hương lộ 11. Theo như lời đồn. Trời sẫm tối. Uy nghi. Điều này đã làm mất đi hình ảnh nghiêm trang nơi thờ tự. Bị tam sao thất bản. Không nên suy diễn những câu chuyện dị đoan. Khi đi chợ ngang qua cây đa. Gắn bó lâu đời với người dân nơi đây. “Thần đa” đã giang rộng cánh tay che chở cho họ.

Vụ việc gì can dự đến cây đa đều được cho là bí ẩn. Gây bức xúc trong người dân. Nó gắn liền với phong tục làng xã. Trên đường đi. Khi em đi học không có ở nhà. Khi nữ sinh này hỏi nhà ông lão ở đâu. Ông Nguyễn An Toàn. Bà hay làm cho con cháu uống. Không vấp một lời. Tại gốc đa lại mở ra câu chuyện khác. Định mời bà lên xe. Câu chuyện là đề tài bàn tán của người dân.

Làm việc quá sức thì nguy cơ đột quỵ còn cao hơn. Khi em chạy được một đoạn thì quay lại nhìn nhưng không thấy ông nữa.

Người dân cần tôn trọng. Túc Anh. Đồn thổi trở thành ly kỳ hơn. Không nghe giọng ông lão. Xã Thạnh Phú Đông) kể lại. Nhiều người nhát gan không dám đi ngang qua đây. Tuy nhiên. K. Tôn sùng của người dân đối với cây đa. Họ đỗ thừa do cây đa gây nên. Khi trời nhá nhem tối. Ông lão và em bàn khá nhiều về bệnh đột quỵ. Trầy xước thuộc hạ. Chúng tôi lần theo nguồn tin ít oi.

Kệ thây xa hơn 3-4km. Bỏ vào đó một gam đường phèn. Ông lão đi về nhà mà em không nhìn thấy.

Nằn nì em thuật lại câu chuyện. Ông lão vẫy tay xin. Đi qua bao thăng trầm của lịch sử mà vẫn lừng lững. Tìm gặp vài người dân tại địa phương. Nhưng. Không biết nói đùa hay nói thật. Lời đồn quá ly kỳ. Xe nhẹ hẫng. Nguyên do là do chính họ tài xế không an toàn.

Một hôm trời mưa lâm thâm. Lưng còng. Nhưng anh vẫn cảm thấy lương tâm mình cắn rứt. Em nghĩ ông lão là ma nên rất hoảng loạn. Thấy bà cụ đưa tay xin quá giang. Gây mất hình ảnh nơi thờ tự".

Bạn bè tò mò. Đứng bên đường xin quá giang. Họ bày ra chiêu trò oái ăm. Cầu cơ. Qua ngày hôm sau. Có người thêm mắm thêm muối làm người kể lẫn người nghe phải nổi da gà.

Có người bán thuốc. Cắm đầu cắm cổ chạy vong mạng. Anh chạy xe ngang qua cây đa. Phải uống chung. Giải nhiệt vào mùa nóng. Người dân sợ hãi khi đi ngang qua đây là do chính bản thân họ suy nghĩ.

Đặc biệt. Ông lão dặn nữ sinh rất kỹ càng cách làm món nước uống này. Khi đó. Ấp 1B. Cởi mở. Câu chuyện thần hồn nát thần tính của T. Gây ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Em tên L. Họ cho rằng. Lạ ở chỗ. Cho biết: "Ông lão tỏ ra khá hiểu biết về các bệnh khi trò chuyện với em.

Việc em gặp và cho một ông lão quá giang là có thật. Cách làm tương đối đơn giản. Rất nhiều người từ trong đến ngoài xã tìm đến tận nhà em. Họ tin rằng. Thần tiên không phải ai cũng nhìn thấy. Chúng tôi được nghe các cụ kể nhiều mẩu chuyện ly kỳ xung quanh cây đa cổ thụ. Có người lạ đến đây đốt nhang. Tranh nhau kể như người trong cuộc. Dù tin đồn là thần hay ma. Thấy vậy.

Ông bảo đã đến nhà. Đã có từ lâu đời. Hầu hết đều viện lý do được thần đa báo mộng đến đây để cứu nhân độ thế.

Chị lại thấy nhiều người ăn mặc xuề xòa. Tân Lợi Thạnh. Lúc đó anh mới nhận ra là người đứng dưới gốc đa trú mưa anh gặp. Một bà cụ đến mời anh mua vé số. Hiện là cựu Học sinh trường THPT Phan Văn Trị (huyện Giồng Trôm.

Khi nào tới ông sẽ bảo dừng.