Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Nghệ - loại cùng ngắm củ gia vị ráo cho sức khỏe.

Sơ gan cổ trướng

Nghệ - loại củ gia vị tuyệt vời cho sức khỏe

Trương Việt Bình. TS. Can bị sưng. Nghệ được xem là một loại thuốc hoạt huyết và bổ huyết. Thùy Minh.

Gan sưng to thì dùng nghệ là tốt. Giám đốc Học viện Y dược khoa cổ truyền Việt Nam. Người ta sử dụng nghệ trong trường hợp bị ứ huyết để làm cho huyết được lưu thông.

Trong y học cựu truyền. Trong dân gian người ta còn dùng nghệ điều trị viêm loét bao tử. Kho với cá. Tá tràng vì nghệ tiêu viêm rất tốt.

Trong những trường hợp can bị ứ huyết. Ngăn chặn tình trạng suy nhược và tình trạng suy giảm miễn dịch kéo dài. Nữ giới sau đẻ bị ứ huyết nhiều thì dùng nghệ cũng rất tốt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim. Chính vì có tác dụng hoạt huyết nên nghệ có công dụng rất ráo trong điều trị một số bệnh về gan.

Ngăn ngừa bệnh tim. Trong nhiều bài thuốc của y dược khoa cổ truyền người ta còn dùng nghệ để làm cho huyết cũ bị phá vỡ đi và tái sinh huyết mới cho cơ thể. Trong các bài thuốc y học cựu truyền người ta thường dùng nghệ để tham dự vào điều trị u gan. Cucumin còn có tác dụng giải độc. Có thể luộc nghệ lên để ăn hoặc kho nghệ với thịt. Bảo vệ gan. Nghệ còn có rất nhiều công dụng khác nữa. Theo GS.

Ngoài ra. Chống ôxy hóa. Sơ gan. Tác dụng không kém gì tam thất. Y khoa hiện đại hiện tại cũng đã chứng minh được chiết xuất cucumin (sắc tố màu vàng trong củ nghệ) là hoạt chất có rất nhiều công dụng như: chống ung thư.

Đặc biệt.