Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Lịch nên ghi ngày Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng mới nhất Sa!.

Các phụ thân cô giáo dạy sử trong cả nước phải đảm nhiệm bổn phận này

Lịch nên ghi ngày Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa!

Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng nhấn mạnh vai trò của các nhà làm lịch. Tôi nghĩ nhận thức là một quá trình. Biến biển Đông thành ao nhà. Kiên cố sẽ giúp cho đời trẻ chúng ta nhận thức một cách đúng đắn hơn nữa. Điều tâm huyết nhất mà ông muốn truyền lại cho lớp trẻ Đà Nẵng nói riêng.

Cái xã hội hóa lớn hơn là không chỉ đóng góp bằng tiền và đẵn không phải đóng góp bằng tiền.

Truyền thông về biển đảo nói chung và Hoàng Sa nói riêng mà ngân sách bây chừ cũng còn hạn chế. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Việc thành lập quỹ chỉ là cái phụ. Bền lâu hơn nữa về vấn đề biển Đông. Trường đại học có một vị trí cực kỳ quan yếu. Coi đó “là chuyện của các ông”. Về mặt ngoại giao. Đó là tranh cướp chứ không phải tranh chấp.

Cái gì của César phải trả cho César. Mỗi gia đình Việt Nam khi giở tờ lịch đều nhớ rằng một phần cương vực linh của giang san ta vẫn chưa trở về với đất mẹ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có một ý mà tôi cho là rất mới. Hoàn toàn không có chuyện tranh chấp về chủ quyền. Vì một khi đã từng lớp hóa thì cả thảy những công việc đó đều theo nguyên tắc tự lo. Trường Sa là tham vọng đã có từ rất lâu.

Bộc lộ quyết tâm lớn hơn của chúng ta trong việc đòi lại Hoàng Sa! Xin trân trọng cám ơn ông! HẢI CHÂU (thực hành). Nhưng để tâm thức người Việt Nam luôn ghi nhớ về Hoàng Sa thì cần thiết phải có những sự nhắc nhỏm. Trên các báo in. Nhưng rõ ràng môn Lịch sử phải có những trang sách giáo khoa bộc lộ rõ ràng quá trình.

Và rõ ràng không thể nói trong vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa. Chặn ngay ở chỗ yết hầu của biển Đông. Chính vì thế bởi thế ta phải vô cùng bền chí. Ông có ý tưởng như thế nào đối với đề xuất này? Ông Bùi Văn Tiếng: Gần đây UBND huyện Hoàng Sa cũng có ý này. Đó là không chỉ nhìn vấn đề Hoàng Sa với nhân cách là vấn đề chủ quyền.

Chủ quyền là của tôi. Tôi còn nhớ trước đây trong các bản tin dự báo thời tiết của ta. Với ngần ấy thời gian và với vị thế mới của Việt Nam trên trường quốc tế. Còn anh cưỡng chiếm bằng vũ lực một cách trái phép. Lớp trẻ Việt Nam nói chung nhân 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm trái phép là gì? Ông Bùi Văn Tiếng: Nhân 40 năm ngày Trung Quốc dùng vũ lực giật Hoàng Sa của chúng ta.

Có ảnh hưởng sâu sắc và rộng rãi. Sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế thì mình phải xem Hoàng Sa không chỉ là vấn đề chủ quyền.

Chính thức đề nghị Trung Quốc trả lại quần đảo Hoàng Sa và phần quần đảo Trường Sa mà họ chiếm đóng trái phép như chính họ đã từng yêu cầu các nước phương Tây trao trả lại Hồng Kông. Quờ các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường. Hoàng Sa khi rơi vào tay một kẻ đầy tham vọng như vậy thì rõ ràng sẽ thành một “cái khóa” trên biển Đông.

Tôi nghĩ đây kiên cố là vấn đề lâu dài chứ không thể một sớm một chiều. Ma Cao… cho họ? Ông Bùi Văn Tiếng: đề nghị đòi lại Hoàng Sa thì từ lâu nay ta vẫn đề nghị. Nội khóa và ngoại khóa đều rất quan yếu trong vấn đề này. Căn cơ chứ không chỉ là những hoạt động truyền thông nhân ngần này năm. Giữa ta và Trung Quốc có tranh chấp về chủ quyền. Lâu dài. Các nhà làm lịch Việt Nam nên ghi rõ ngày Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép Hoàng Sa vào lịch.

Muốn độc chiếm cả hai quần đảo Hoàng Sa. Nên chăng thành lập một quỹ từng lớp về Hoàng Sa để góp phần thúc đẩy các hoạt động nhằm khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam nói chung. Chỉ có điều là tương quan lực lượng bây giờ. Ngần ấy tháng. Tại Diễn đàn Đối thoại Sangri-La 2013. Đầu tiên là phục vụ cho việc nghiên cứu và tổ chức các hoạt động tuyên truyền.

Nhưng mấy năm trở lại đây. Trong tiềm thức người Việt Nam luôn đau đáu về một hải phận đảo thiêng liêng của đất nước bị kẻ khác dùng vũ lực giật trái phép. Các nhà khoa học lịch sử trong cả nước. Qua đó. Phần cuối cuộc đáp phỏng vấn báo điện tử Infonet trước khi chính thức tổ chức các hoạt động nhân 40 năm ngày Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép Hoàng Sa của Việt Nam.

Và tức thời sẽ ảnh hưởng đến an ninh hàng hải của rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên theo tôi. Mang tính quảng bá cao thì tôi tin là từ năm 2015 trở đi.

Thưa ông. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy. Muốn nhân dịp 40 năm để khởi động hình thành nên một cái quỹ bằng nguồn tầng lớp hóa. Vì có thể nói tham vọng của Trung Quốc đối với biển Đông.

Khi các em còn chập chững trên ghế nhà trường. Chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa đang bị tranh trái phép nói riêng.

Nếu qua các hoạt động hướng đến ngày 19/1/2014 - 40 năm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa bằng vũ lực - tạo được nhiều tác động từng lớp.

Trong thời kì qua cũng đã có một số quan điểm cho rằng. Các nhà khí tượng ít để ý dự báo thời tiết ở hai quần đảo Hoàng Sa. Tôi nghĩ bộ môn Lịch sử trong trường phổ quát. Nhận thức về chủ quyền thiêng của giang san đối với biển Đông và đối với Hoàng Sa.

An ninh hàng hải. Đó mới là cái lâu bền. Bằng những biện pháp hòa bình. Hoàng Sa sẽ không bao giờ mất nếu trong tiềm thức người Việt Nam luôn ghi nhớ về Hoàng Sa. Chủ toạ Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng đáp phỏng vấn Infonet (Ảnh: HC) Ông từng phát biểu.

Các cuốn lịch của Việt Nam sẽ ghi rõ ngày 19/1 là ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Chính vì vậy. Các thầy cô giáo dạy sử… trong việc giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ vẫn còn một phần cương vực linh nghiệm của đất nước ta chưa trở về với đất mẹ! Ông Bùi Văn Tiếng.

Báo điện tử đều ghi rõ dự báo thời tiết ở quần đảo Hoàng Sa – phần bờ cõi thuộc Đà Nẵng và quần đảo Trường Sa – phần bờ cõi thuộc Khánh Hòa. Trường Sa thân thương của mình. Muốn trở nên cái nhạy cảm túc trực để từ đó có những hành vi đúng đắn và có những quyết tâm khôn xiết mạnh mẽ thì chỉ có thể bắt đầu sớm từ trường phổ biến.

Và không suy giảm qua thời kì. Nhà khoa học tự tìm nguồn để nghiên cứu. Vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa. Tự do hàng hải thì rõ ràng chúng ta sẽ cuốn được sự quan tâm. Tuy nhiên nhìn vào ngày 19/1 trên các bloc lịch thì hầu như chơi ghi rõ đó là ngày Trung Quốc dùng vũ lực giành trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Các nhà sử học. Việc giáo dục tinh thần. Thành ra ta kiên trì đi theo con đường đòi lại Hoàng Sa bằng các giải pháp hòa bình.

Còn khi chúng ta đặt vấn đề ở tầm cao hơn. Trường Sa cần phải bắt đầu sớm hơn.

Đầu thế kỷ 20 cho đến nay. Khi chúng ta xoành xoạch khẳng định chủ quyền không thể tranh biện của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa thì cũng có nghĩa chúng ta ẩn ý đòi phải trả cái gì của chúng tôi cho chúng tôi.

Để cứ đến ngày 19/1. Muốn tranh thủ được sự quan hoài. Chính vì vậy. Không cần phải có một cái quỹ để rồi từ cái quỹ đó tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu và truyền thông của mình. Tôi tin nếu có một cái quỹ như thế thì sự ủng hộ không phải là ít. Mà như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói tại cuộc Đối thoại Sangri-La 2013 thì “đây còn là vấn đề an ninh hàng hải”. Lịch sử xác lập chủ quyền của người Việt đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tức thị phải bắt đầu từ nhà trường phổ quát. Gắn với sự bảo đảm an toàn. Nhà truyền thông tự tìm nguồn để truyền thông. Ông Bùi Văn Tiếng. Và tôi tin rằng lúc đó mới là thời khắc chín muồi để chúng ta đưa ra những đòi hỏi cương quyết hơn.

Với tư cách là người nghiên cứu khoa học lịch sử. Dĩ nhiên không chỉ môn Lịch sử mà cả thảy các môn học. Trong suốt 40 năm qua. Tôi thấy sờ soạng mọi thứ đều phải được bắt đầu sớm hơn. Nâng lên tầm cao trong nhận thức. Nói chung là tuốt các bản tin dự báo thời tiết trên truyền hình.

Khi chúng ta chỉ nhìn Hoàng Sa với ý tức thị vấn đề chủ quyền thì cũng có nước quan hoài nhưng cũng có nhiều nước họ không quan tâm. Sự tán đồng ủng hộ của nhiều nước. Ông nghĩ gì về ý kiến yêu cầu các nhà làm lịch Việt Nam nên ghi rõ điều này vào lịch? Ông Bùi Văn Tiếng: Tôi nghĩ đấy là một sáng kiến hay.

Tôi nghĩ việc thành lập quỹ xã hội về Hoàng Sa cũng cần nhưng không quan trọng bằng việc tầng lớp hóa đi vào chiều sâu. Khi đã được như thế rồi thì ắt mọi thứ sẽ trở thành tự giác! Là chủ toạ Hội Khoa học Lịch sử TP Đà Nẵng. Ông có nghĩ đã đến lúc Việt Nam. Chủ quyền là chẳng thể tranh luận rồi.

Mạnh mẽ hơn.