Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Mẹo vặt để hà tiện đã làm mới điện trong gia đình.

Chú ý

Mẹo vặt để tiết kiệm điện trong gia đình

Nhiệt độ bên trong tủ lạnh chỉ cần để ở chế độ 3 – 6 độ C.

Chú ý tắt máy điều hòa nếu vắng nhà từ 1 giờ trở lên. Thế hệ càng mới thì khả năng tiết kiệm điện càng cao. ). - Điều chỉnh thói quen dùng đồ điện trong gia đình + Tủ lạnh : Hạn chế mở tủ để đỡ tốn điện.

- Chọn lọc thiết bị kiệm ước điện Đối với đèn chiếu sáng. Điều này là cơ sở xác định sản phẩm hà tằn hà tiện năng lượng được cơ quan chức năng cấp. Máy bơm đặt ở vị trí ăn nhập sẽ giúp bể nước nhanh đầy hơn. Do đó rất tốn điện. Nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều.

Cần sử dụng bóng tuýp gầy và compact thay cho bóng tròn vì đèn tròn tiêu thụ điện gấp 3 - 4 lần so với bóng đèn khác.

Vì cao hơn 10 độ C thì kiệm ước được 10% điện năng. Máy giặt. Nên tắt máy tính nếu bạn không có ý định dùng trong vòng 15 phút.

Khi chọn Lựa thiết bị điện quay (bơm nước. Lau sạch bề mặt kim khí của bàn ủi sẽ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn. Nên trực tính thẩm tra cửa tủ. Máy sẽ tiêu tốn thêm 25% điện năng.

+ Bàn ủi : Không dùng trong phòng có bật máy điều hòa nhiệt độ hoặc khi áo quần còn ướt.

+ Máy giặt : Chỉ dùng máy giặt khi có đủ lượng xống áo để giặt và chỉ dùng chế độ giặt nước nóng khi thật cần thiết. - Lắp đặt thiết bị hợp lý.

Phải chọn mua thiết bị điện có dán nhãn chất lượng. Không nên tắt tivi bằng điều khiển từ xa mà nên tắt bằng cách ấn nút ở máy. Vừa giảm được khoảng 55% lượng điện năng tiêu thụ trong thời kì tạm dừng sử dụng máy (down-time).

Bởi ở chế độ lạnh hơn 10 độ C. Nếu thẳng tắp lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tằn tiện được từ 5 - 7% điện năng; đặt máy xa tường sẽ tiện tặn 20 - 25% điện năng. Vì tivi càng to càng tốn điện. + Máy tính : Màn hình máy tính có độ sáng càng cao thì càng tốn điện.

Trong tường nhà nên sử dụng màu sáng và tận dụng ánh sáng thiên nhiên để tằn tiện một phần ánh sáng điện. Các thiết bị điện. + Ti vi : Không nên để màn hình ở chế độ quá sáng sẽ giảm được điện năng tiêu thụ. Với hộc đông lạnh thì để từ - 15 đến -18 độ C.

Quạt điện. Thành thử cần tận dụng lợi thế này. Sau khi tắt điện.

Khoa học Biện pháp này cũng góp phần tiết kiệm điện rất lớn. Vẫn còn có thể ủi phẳng được 1 - 2 bộ áo quần nữa. Ví dụ. Nhất thiết chọn động cơ có nhiều nấc tốc độ hoặc có biến tần đi kèm để sử dụng hà tiện điện hiệu quả.

Hãy chọn chế độ tần tiện điện năng trong máy tính (Screen Save) để vừa bảo vệ được máy. + Máy điều hòa nhiệt độ : Để nhiệt độ ở mức trên 20 độ C.

Nên chọn kích cỡ màn hình phù hợp với diện tích chỗ ở. + Quạt : Cho chạy ở tốc độ thích hợp để hà tằn hà tiện điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện.