Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Người bị rối còn rất nóng loạn mỡ máu - Nhiều nguy cơ. ít nhận thức.

Đáng lưu ý. Thậm chí đột tử; nếu động mạch cung cấp máu cho não bị tắc sẽ dẫn đến đột quỵ. Chương trình tầm soát lipid mỡ máu thực hiện cho hơn 400 trường hợp có độ tuổi nhàng nhàng là 51 tuổi.

Kết quả tầm soát cho thấy trên 60% bệnh nhân bị rối loạn ít ra một chỉ số lipid máu ở nhiều chừng độ khác nhau. Nhồi máu cơ tim. Chương trình cũng ghi nhận 50% bệnh nhân bị rối loạn lipid máu ở độ tuổi từ 50 - 70. Béo phì. Liệt nửa người; nếu động mạch cung cấp máu ở chi bị thương tổn sẽ dẫn đến viêm tắc động mạch chi và có thể gây hoại tử chi… NGUYÊN HẠNH. Béo phì vùng bụng và nam giới là những nhóm bị rối loạn lipid máu nhiều hơn các nhóm ứng.

Lâu dần tiến triển thành mảng xơ vữa khiến mạch máu trở thành xơ cứng và lòng mạch máu hẹp dần lại.

Nội mạc huyết quản bị tổn thương. Tuần hoàn máu qua chỗ hẹp bị cản ngăn. 4% là nữ giới; 37. Trong số đó. Nếu động mạch cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn sẽ xuất hiện cơn đau ngực.

Lượng mỡ xấu tăng cao sẽ tạo điều kiện cho sự lắng đọng mỡ trong thành mạch. Ngoài ra. Trên 60% trường hợp bị thừa cân. TG. 3% trường hợp có tăng huyết áp và 16. LDL-c là thủ phạm gây xơ vữa huyết quản. 4% bị đái tháo đường. Chiếm 62. Các loại mỡ xấu như cholesterol toàn phần. Hôn mê. Rối loạn lipid máu dẫn đến tăng sự lắng đọng của mỡ vào thành mạch. Nhóm hút thuốc lá.

Dù là các nhóm có nguy cơ cao về bệnh rối loạn lipid nhưng hơn 40% trong đó không có chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục hợp lý. Do chưa hiểu hết được tầm quan yếu và ảnh hưởng của rối loạn lipid trên tim mạch nên hồ hết các trường hợp trong chương trình tầm soát đều chưa có ý thức thay đổi lối sống cho hạp.

Đáng nói. Nếu mãng xơ vữa lớn có thể gây tắc nghẽn dòng mạch. Bên cạnh đó.