Điều này đang là trở lực lớn vì kinh phí đào tạo tại các trường còn hạn hẹp. Do vậy, việc áp dụng công nghệ thông tin với những phần mềm tương trợ cho việc dạy, học và quãng sáng dạ thực sự là thiết bị hữu hiệu có thể thay thế những phương tiện, vật liệu trước đây, bài giảng cũng rất sinh động, trực giác, tạo hứng cho người học và người giảng.
Nhiều tham luận đã cuốn sự quan hoài của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng sư như: ứng dụng công nghệ thực tế ảo phục vụ công tác đào tạo và huấn luyện trong y tế; Xây dựng phần mềm học phẫu thuật vùng chi dưới tích hợp câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến; Sử dụng phần mềm WHO AnthroPlus trong nghiên cứu một số chỉ số nhân trắc của học trò phổ thông trung học theo vùng sinh thái Nam Bộ; Bài giảng phẫu thuật bằng hệ quản trị Moodle hình thức Offline.
Các đại biểu cũng đã tập kết nghiên cứu một số vấn đề về phẫu thuật, nhân trắc, nhân chủng, mô phôi thai học, sinh học, di truyền, siêu cấu trúc. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là để dạy và học tốt môn hình thái, các trường ngành y cần một khối lượng rất lớn vật liệu dạy học như: mô hình, tiêu bản, xác ướp.
Thu Hằng. Nhiều đề tài mang tính thực tại cao đã được các đại biểu phân tích tại hội thảo như: Tình trạng thừa cân, béo phì và một số yếu tố liên quan ở trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi; Một số chỉ tiêu nhân trắc cơ bản của học sinh từ 10 - 17 tuổi; mô tả kháng nguyên của virus H5N1 trong thực vật.
Những môn học thuộc khoa học hình thái học như giải phẫu, phẫu thuật bệnh lý, mô phôi thai học. Là những môn học cơ sở, trang bị cho sinh viên ngành y những kiến thức nền móng quan trọng phục vụ đặc lực trong công việc chuyên môn sau khi tốt nghiệp.
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng trong y khoa hiện nay, khoa học hình thái học luôn giữ một vị trí hết sức quan yếu đối với người bác sĩ. /.