Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

[G4V cảm nhận] Nhật Bản: Cách sống và chơi Game

Game4V.Com- Nhắc tới Nhật Bản , một người bình thường hẳn sẽ liên tưởng ngay tới xứ sở mặt trời mọc với những hàng cây anh đào hồng thắm nở rộ. Nhưng nếu là một Game Thủ với trình hiểu biết sơ qua về ngành công nghiệp Game Thế giới, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới những cỗ máy chơi Game đồ sộ, lễ hội Cosplay đặc sắc của cộng đồng Manga-Anime, hình ảnh chàng thợ sửa ống nước Mario hay anh chàng trai Link huyền thoại, hoặc cũng có thể là dòng game Final Fantasy lãng mạng từng lấy đi nước mắt của biết bao người trong Cộng đồng Game Thủ Thế giới. Chỉ sơ qua những điều đó thôi, chắc chắm cũng đủ để khiến một Game Thủ phải đưa tên Nhật Bản vào đầu danh sách những nơi cần du lịch trong hành trình cuộc đời họ.


Vào cuối tháng 7 vừa qua, với sự kiện thành lập văn phòng đại diện tại trung tâm thành phố Tokyo, Game4V đã kip thời gửi gắm nhóm Phóng viên trẻ tới xứ sở Hoa anh đào với mục đích như một chuyến du lịch, đồng thời cũng mang trách nhiệm truyền tải thông tin về môi trường, lối sống và văn hóa chơi Game của đất nước Nhật tới độc giả Việt chưa có cơ hội được đi du lịch xa.

◄ Người Nhật rất biết cách làm quảng cáo ►

Ngay khi đặt chân xuống tới đất nước bạn, điều đầu tiên nhóm Phóng viên được ấn tượng ngay với xứ sở này là một thành phố Tokyo hiện đại và.. Ngập tràn quảng cáo. Có thể nói rằngở đây, những tấm biển quảng cáo cho các doanh nghiệp tư nhân được trưng dụng kín khắp trên bề tường của các tòa nhà cao tầng. Sau một hồi tỏ vẻ lạ lẫm, nhóm Phóng viên mới chợt nhận ra một điều: Tuy cùng là mục đích quảng bá thương hiệu một cách công khai, nhưng dường như các tấm bảng quảng cáo ở Nhật được được ở những vị trí được sắp xếp sẵn.



Có lẽ là một đất nước nổi tiếng về sự gọn gàng và ngăn nắp, điều đó thể hiện rõ từ sự sắp xếp mà người Nhật dành cho các tấm biển quảng cáo trong cuộc sống thường ngày. Nếu để ý, ta sẽ thấy những tấm biển quảng cáo có chủ đề liên quan tới mặt ăn uống, đồ điện tử sẽ luôn được nằm sát cạnh nhau để người dùng có thể tiện tham khảo và lựa chọn. Chứ không phải đan xen nhau một cách lộn xộn như ở Việt Nam ta. Màu sắc bài trí của chúng cũng là những nét thanh thoát và ngộ nghĩnh, không mang sắc tố quá lòe loẹt gây khó chịu cho góc nhìn của người xem từ phía bên dưới.



Những hình tượng quảng cáo được thiết kế cách điệu ở khắp mọi nơi trong thành phố Tokyo


Phiên chợ cá Senten lúc 5 giờ sáng luôn đông đúc sự có mặt của các quý bà nội trợ


◄ "Đột vòm" Trung tâm giải trí ►




Dạo quanh một vòng Tokyo tham quan với chiếc xe điện, điểm dừng chân cuối cùng của nhóm Phóng viên tất nhiên là Takarada - một trong những khu trung tâm giải trí lớn nhất thành phố. Là ngày nghỉ lễ thường niên nên hôm nay có khá nhiều người tới Takarada để tìm cách thư giãn cuối tuần, và nhóm Phóng viên không hề ngạc nhiên khi cổng ra vào của khu trung tâm giải trí, dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô cậu học sinh nam thanh nữ tú, kiên trì xếp hàng theo dòng người để vào được bên trong.

◄ Game, Game Everywhere! ►


Dù đã thỏa thuận trước là sẽ đi theo đoàn và bám sát nhau để tránh bị lạc, nhưng khi bước vào sảnh chính của trung tâm giải trí Takarada, nhóm Phóng viên chúng tôi cũng nhanh chóng lâm vào cảnh mỗi người một nơi do không kiềm chế nổi ham muốn và sự tò mò khám phá của mình. Mặc dù khi ở nước nhà, chúng tôi đã có cơ hội được đi du ngoạn khá nhiều những địa điểm vui chơi giải trí về Game, nhưng khi tới đây, cứ như chúng tôi đã bị lạc vào một Thế giới công nghệ khác vậy.



Tham quan một loạt các gian hàng máy chơi Game được đặt để phục vụ người chơi, hình như chúng tôi đều mang chung một cảm nhận rằng: Người Nhật mỗi ngày thức dậy họ đều có thể tạo nên một trò chơi với phong cách mới.

Tất cả những máy chơi Game tại Takarada đều mang sức hấp dẫn riêng của nó đối với từng đối tượng người chơi, có những trò chơi tưởng chừng như quá đỗi quen thuộc với từng người trong nhóm Phóng viên chúng tôi, nhưng khi thử chơi một lần rồi mới biết.. Trình của mình tại đây vẫn còn "Gà" lắm. Bên cạnh đó là những trò chơi mang nội dung.. Lạ hoắc! Phải qua vài lần hết xèng, chúng tôi mới nắm được cách chơi và luật chơi mà Game yêu cầu.


Dạo quanh một vòng và nhẩm đếm, có tớitận.. 200 chiếc máy thùng chơi Game trongTakarada


Hai anh chàng thuộc nhóm Phóng viên đang mải mê vớiLord of Vermilion



◄ Cách sống và chơi Game của người Nhật ►

Cũng giốngnhư những luật lthiết kế trong một trò chơi, cách sống thực tại của người Nhật luôn đi theo những quy tắc vàng nhất định, những thứ do chínhhọ tự đặt ra và rồi cũngchính họ là người nghiêm chỉnh chấp hành nó nhất. Dạo quanh khu trung tâm giải trí,















Các file đính kèm: a">

25.Jpeg Kích thước: 611,2 KB Đọc: 0