Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Sản tin phẩm gia tăng quyến rũ giới tính

Thế giới động vật không thể tồn tại thiếu chúng. Những hợp chất điều khiển hành vi cả những con bướm đêm nhỏ xíu, cũng như những đàn sư tử, hà mã hoặc đại gia đình nhà voi khổng lồ. Nhờ hương vị đặc trưng, các cá thể một loài một mực có thể dễ dàng tìm được nhau, liên lạc với nhau, kết thành lứa đôi. Khoa học nói về những hợp chất bí hiểm – các feromon hoạt động bên ngoài tinh thần chúng ta. Vì sao bí mật? Bởi cho dù tuốt luốt chứng cớ cho thấy, con người cũng có, song các nhà khoa học vẫn chưa thể chứng minh sự thực rõ ràng đúng như vậy.

Sự nghiệp feromon khởi nguồn từ năm 1959 (cho dù trước đó rất lâu người ta đã biết về sự tồn tại của chúng), khi hai nhà khoa học: Peter Karlson và Martin Luscher, đặt tên “feromon” cho những hợp chất này. Trước đó hai người đã mất khá nhiều thời kì dạo cái tên thích hợp. Cuối cùng họ đã quyết định chọn “feromon”, lấy từ gốc Hy lạp “ferein” và “horme” có nghĩa “tín hiệu hưng phấn”. Các nhà khoa học vắt xác định vai trò của feromon trong bàn thảo thông tin giữa các cá thể cùng loài. Không chỉ về khía cạnh tình dục, mà trong cả những mối quan hệ khác, thí dụ: mẹ-con.

Sau giai đoạn đầu hưng phấn, nhiều nhà khoa học đã chán nản bởi thực tiễn không thể “nắm bắt” feromon của con người, người ta cho rằng: năng lực tiết xuất những nhân tố này của con người đã thui chột trong quá trình tiến hóa. Rốt cuộc loài người đàm luận “thông báo không lời” với nhau bằng sự trợ giúp khác với tín hiệu hóa học.

Tuy nhiên vài năm vừa qua thế giới lại chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt quãng “ma túy tình yêu”. Ngày nay phần lớn nhà khoa học cho rằng, có tồn tại feromon của loài người. Chỉ thiếu duy nhất sự xác nhận mang tính khoa học. Các trọng điểm khoa học nghiêm túc nhất thế giới, như Đại học California ở Berkeley, Đại học Stanford hay Viện Karolinska Thụy Điển đều khai triển những nghiên cứu về đề tài này.

Đến nay những gì họ đã xác nhận là thực tại, hoàn toàn vô thức, thân con người liên tiếp tiết ra những hợp chất tác động lên não bộ đồng loại tại khu vực cách họ không xa. Người ta đã chứng minh được thực tế, tỉ dụ một trong những nguyên tố của mồ hôi đàn ông – androstadienon phát huy tác dụng cải thiện rõ rệt dạng tâm lý của nữ giới ngửi nó và gia tăng hưng phấn tình dục của người đẹp. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ: nhân tố này tác động không chỉ các khu vực não bộ nữ giới can hệ đến mùi vị, mà cả thị giác, sự chú ý và xúc cảm. Vậy nên dường như feromon tác động lên não bộ theo nhiều kênh. Và hiện tượng phức tạp hơn nhiều so với những gì giới nghiên cứu vẫn tưởng.

Có điều feromon không phải lúc nào cũng là những nguyên tố đơn giản, thường là những hợp chất rất phức tạp – dễ nhận dạng chúng hơn so với tổng hợp chúng. Không loại trừ khả năng những gì thân con người tiết ra không có cấu trúc giống hệt feromon động vật cấp thấp, có thể chúng chỉ là những tín hiệu mùi vị.

Hiện các nhà khoa học quan tâm vẫn chưa trường đoản cú “cuộc chiến” và tiếp chuyện ráng tìm kiếm. Đến quý Một năm nay, nhân tố do thân thể đàn bà tiết ra khi sống thời kì dài trong tập thể được coi là ứng viên feromon con người đầu tiên quan yếu nhất. Đã biết, chừng như họ “ngầm thỏa thuận” với nhau về hạn kinh nguyệt và đến thời điểm một mực cả thảy sẽ có những ngày “bẩn người” vào cùng một lúc.

Giới khoa học tranh luận về học thuật, giới kinh doanh không bỏ lỡ thời cơ. Đã xuất hiện vô thiên lủng hãng tiến hành tổng hợp, sau đó tung ra thị trường cái gọi là feromon tiềm năng. Có thể dễ dàng mua “ma túy tình yêu” – các mặt hàng “mỹ phẩm feromon” ở hồ hết nhà nước châu Âu và Bắc Mỹ.

Về phía Tòa soạn, xin trích đăng cuộc phỏng phấn hích của phóng viên nhật trình rp với ngài Artur Hanisz, chủ cửa hàng buôn bán “ma túy tình yêu”, chuyên gia cổngferomony.Pl

+ Ngài biết rõ, chưa nhà khoa học nào trên thế giới chính thức công nhận sự tồn tại của feromon con người. Song ngài vẫn bán mỹ phẩm – feromon tổng hợp. Ngài chưa bị ai kết tội lường đảo?

- Có chứ. Thực tế tôi hoàn toàn đồng tình, hiện vẫn chưa có nhà khoa học nào chính thức khẳng định, hợp chất này hoặc hợp chất kia là feromon nhân loại. Song mặt khác cũng chưa có ai đủ quả cảm phủ nhận. Vậy nên giới nghiên cứu dùng thuật ngữ: feromon con người “tiềm năng”.

Đã có con số đích thực phong phú các công trình khoa học được ban bố chứng minh rằng, con người có thể tạo ra nhân tố tác động lên não bộ con người, nhân vật hít ngửi chúng. Những hợp chất tác động lên đối tượng là nữ giới khác với đàn ông. Những nghiên cứu can hệ đến các cặp đồng tính cũng công nhận điều đó, thí dụ các gey (đồng tính nữ) không phản ứng thụ động với các nguyên tố do cơ thể nữ giới tiết ra, song lại phản ứng với mùi vị từ… nam giới.

Bản thân tôi bị feromon chinh phục mười năm trước, khi tôi mua để dùng. Thời kì sau tôi tự hỏi, Tại sao không phổ cập rộng rãi? Tôi tin, rốt cục khoa học sẽ làm rõ trắng-đen, rằng na ná các động vật có vú khác, con người cũng tiết ra feromon.

+ Ngài mua chúng làm gì? Mong muốn bản thân trở thành quyến rũ hơn?

- Không chỉ có vậy. Cố nhiên mục đích đầu tiên là tạo ấn tượng với phái “đối lập”. Và ở đây ngay thức thì thấy rõ những khác biệt trong tư duy của nam giới và nữ giới. Nữ giới dùng feromon tổng hợp nhằm mục đích “cưa đổ” đấng mày râu cụ thể. Ve vãn đối tượng hoặc chọn làm chồng. Trái lại, đấng nam nhi dùng, để thu hút số lượng tối đa người đẹp.

+ Sản phẩm thực sự phát huy tác dụng?

- Tôi đã không kinh doanh, nếu mặt hàng vô dụng. Cửa hàng của chúng tôi có rất nhiều khách quen. Họ chiếm 30 phần trăm số đơn đặt hàng mỗi ngày. Đã một lần mua sản phẩm nào đó, thời gian sau họ quay lại và mua nhiều hơn, có nghĩa họ hài lòng.

Nếu ai đó trong số khách quen “biến mất”, thường là đấng mày râu đứng đắn, chung thủy – đã tìm được “nửa thứ hai” như ý và không cần sự trợ giúp của chúng tôi.

+ Trên trang Internet của mình các vị đảm bảo trả lại tiền – trường hợp sản phẩm không mang lại hiệu quả mong muốn. Có nhiều khách hàng khiếu kiện?

- Cố nhiên có. Song không nhiều.

Thỉnh thoang có ai đó mua sản phẩm của chúng tôi, mang sẵn kỳ vọng lớn, và sau đó nói rằng, không phát huy tác dụng. Thực tại không đơn giản như họ nghĩ – “tất cả nữ giới quỳ dưới chân ta – ngay khi xịt vào người”.

+ Cụ thể, tác dụng của nó thế nào?

- Nam giới trở thành đàn ông hơn; nữ giới - nữ tính hơn. Nhân tố hóa học bắt đầu dẫn dắt chúng ta.

+ Có nghĩa, phần “súc vật” trong người chúng ta xuất hiện?

- Đúng thế, nhưng không theo ý nghĩa xấu của từ này. Ở đây không chỉ là vấn đề những linh giác súc vật, tỉ dụ chúng ta không trở thành những quái thai tình dục nào đó. Có những nghiên cứu chứng minh rằng, một trong số feromon nam giới – androstadienon – cố nhiên gia tăng gấp đôi cảm giác hưng phấn, tuy nhiên chỉ khi được dùng trong bối cảnh thầm kín, tức khi cả hai cùng có hứng. Sản phẩm không phát huy tác dụng – trường hợp chỉ có một thèm khát.

+ Có thể trở thành nhẵn hơn, nhờ dùng feromon?

- Đó chính là lý do thứ hai xui khiến quần chúng mua sản phẩm của chúng tôi – để trở thành tự tin hơn. Nói như vậy sẽ có người đặt câu hỏi, liệu có phải đó là hiệu ứng placebo (thuốc vờ). Khách hàng tin rằng sản phẩm tiếp thêm sức mạnh, vậy nên sẽ tự tín hơn.

Rõ ràng một phần có hiệu ứng như vậy, song không phải toàn bộ. Thực tại đã có không ít nghiên cứu chứng minh, mỹ phẩm – feromon tổng hợp phát huy tác dụng thực thụ. Tôi biết không ít khách hàng đã thay đổi hoàn toàn tính cách sau thời kì dùng sản phẩm. Như vậy chẳng thể chí có hiệu ứng placebo.

+ Họ đã đổi thay thế nào?

- Trở nên cởi mở hơn, hoạt bát và thân thiện hơn. Chúng ta vẫn liên quan feromon với thèm muốn nào đó bị kìm hãm, trong khi chính yếu chúng cho phép người dùng tự “mở” mình với mọi người, trở nên hoạt ngôn hơn, dân chúng hơn.

+ Đối tượng nào mua hàng của ngài nhiều hơn – phụ nữ hay nam giới?

- Nam giới. Đàn bà chiếm khoảng 35 phần trăm khách hàng. Tuy nhiên điều đó không khăng khăng phản ánh mối quan hoài của giới. Chính xác hơn có nhẽ là kết quả của hình thức lăng xê. Hiện giờ trang Internet của chúng tôi cốt tử nhằm vào đối tượng nam giới. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi. Tại Mỹ có những hãng bán 90 phần trăm sản phẩm cho phụ nữ.

+ Các mặt hàng feromon có hương thơm? Có nghĩa – chúng được bán ở dạng nguyên chất, hay trộn lẫn với nước hoa?

- Gần như tất cả yếu tố đều có hương vị cố định. Tuy nhiên có loại cảm thấy rõ nét hơn. Một trong số feromon đàn bà – estratetraenol – gần như chơi mùi vị, tuy nhiên ngay feromon tương ứng nam giới – androstadienon – hương vị khá mạnh. Chúng tôi bán cả dạng nguyên chất và dạng đã trộn lẫn với nước hoa.

+ Các vị tự chế biến sản phẩm, hoặc du nhập từ nước ngoài?

- Chúng tôi nhập khẩu. Thường từ Đức, Mỹ và CH Nam Phi.

+ Cách dùng giống nước hoa thường ngày?

- Giống và không. Giống, bởi số đông xịt vào những vị trí trên cơ thể vẫn xịt nước hoa thường nhật. Không giống, bởi chỉ cần dùng liều thấp hơn hẳn nước hoa.

+ Vì sao không thể xịt xả ga?

- Bởi nồng độ feromon quá cao sẽ gây nhức đầu và thay vì hiệu ứng cuộn, vô tình sẽ làm đối tác xa lánh. Dứt khoát phải sử dụng đúng chỉ định.

+ Có thể phối hợp với nước hoa thông thường?

- Thậm chí cấp thiết. Bởi feromon phát huy tác dụng lên tiềm thức và không cần tiếp thụ một cách có ý thức. Thế nên có thể bưng bít bằng mỹ phẩm truyền thống. Hẳn nhiên chỉ ở mức độ vừa phải, bởi quá đậm có thể triệt tiêu tác dụng của feromon.

+ Đã có hàng giả?

- Thiếu gì. Trên Internet đầy rẫy lăng xê (bản chất là hàng giả feromon).

TheoTiến Đôn
kiến thức Trẻ