Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vấn đề của các cầu thủ Premier League hậu nghỉ hè: MẬP!

Jan-Aage Fjortoft (trái) chỉ trích các cầu thủ Premier League ngày nay



Theo Fjortoft, 46 tuổi, các cầu thủ Premier League quá dễ dãi với bản thân và tỏ ra thiếu coi trọng với nghề đã mang lại cho họ quá nhiều đặc ân. Trước khi các cầu thủ đi nghỉ hè, HLV có dặn dò họ rõ ràng về chế độ dinh dưỡng và tập nhẹ trong quá trình nghỉ ngơi. Thế nhưng, nhiều người vì muốn xả hơi sau mùa bóng dài hơi đã hơi... Buông thả một tí. Kết quả là họ trở về CLB trong tình trạng thừa cân.

Fjortoft nói: "Thái độ của các cầu thủ đã tốt hơn thuở tôi còn thi đấu, nhưng vẫn có một bộ phận chưa nghiêm chỉnh với nghề. Những cầu thủ trở về CLB của mình với cân nặng vượt so với quy định là thiếu trọng Ban huấn luyện và CĐV".


Từ trái qua phải: Mido, Tomas Brolin, Andy Reid, những cầu thủ thừa cân sau kỳ nghỉ


Trên trang Twitter của mình, Fjortoft đã tổ chức một cuộc trưng cầu xem cầu thủ nào trở nên "béo phị" nhất sau mùa hè. Những cái tên được chọn nhiều nhất gồm Sol Campbell, Wayne Rooney, Andy Reid, Ailton, Mido, Ashley Williams, Pierre-Michel Lasogga (biệt danh Lasagne, một loại mỳ cực béo) và Anderson.

"Sau khi gửi trưng cầu, tôi nhận được rất nhiều phản hồi." Fjortoft nói. "Có những cầu thủ quả là không biết nhìn vào gương. Cứ nhìn sang Bayern mà xem, cầu thủ của họ chưa bao giờ thừa cân sau kỳ nghỉ. Ở đây thì khác, tôi biết có những người đi đến tại Ibiza hay Majorca, ở đó suốt 7 tuần lễ".

Rồi Fjortoft chỉ ra một tấm gương: David Beckham, người luôn chuyên nghiệp trong cả sự nghiệp của mình.