Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Ông bà Clinton mong muốn thăm lại Việt Nam

Chủ toạ nước Trương Tấn Sang có cuộc gặp gỡ gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton tại New York. Ảnh: Nguyễn Khang (TTXVN)



Trong ngày làm việc chung cuộc trước khi lên đường về nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc gặp gỡ gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton tại New York trong bầu không khí thân tình cởi mở.

Chủ toạ nước Trương Tấn Sang cảm ơn tình cảm hữu nghị của vợ chồng cựu Tổng thống và cựu Ngoại trưởng Clinton. Chủ toạ Trương Tấn Sang nhấn mạnh việc Việt Nam và Hoa Kỳ tuyên bố xác lập quan hệ Đối tác toàn diện là kết quả của quá trình lâu dài, trong đó có đóng góp quan trọng của ông bà Clinton.

Ông bà Clinton đánh giá cao chuyến thăm Hoa Kỳ cũng như kết quả hội đàm giữa Chủ tịch nước và Tổng thống Obama. Ông bà Clinton cho rằng việc Việt Nam và Hoa Kỳ xác lập phạm vi quan hệ Đối tác toàn diện không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của quan hệ hai nước mà còn đối với cả khu vực và thế giới.

Ông bà Clinton cũng tin cậy Hoa Kỳ tiếp kiến là bạn, là đối tác tốt của Việt Nam. Hai bên tiếp cộng tác, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ tịch nước mời gia đình ông bà Clinton và con gái Chelsea thăm lại Việt Nam. Ông bà Clinton cảm ơn chủ toạ nước về lời mời và mong muốn cùng gia đình con gái Chelsea thăm lại VN.

AloBacsi.Vn
Theo tuổi xanh