Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo

Đồng chí Lò Thị Mỷ.

Việc giải quyết khiếu nại, tố giác, tranh chấp LĐ, bãi khoá phải được các cấp CĐ giải quyết ngay từ cơ sở và trong từng cơ quan, doanh nghiệp. Để làm tốt điều đó, các cấp CĐ cần tăng cường phối hợp chặt đẹp với các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, dự giải quyết kịp thời có hiệu quả các quan điểm của người LĐ; kịp thời phản ánh những bất cập trong khiếu nại, tố cáo với các cấp có thẩm quyền; theo dõi, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp LĐ dứt điểm, không để kéo dài. Cùng với việc chủ động trong giải quyết, các cấp CĐ phải thực hiện tốt việc tiếp và lắng nghe quan điểm đề đạt của công nhân, nhân viên, LĐ phê duyệt các cuộc hội thoại, gặp gỡ, tiếp xúc...; Chỉ dẫn họ thực hiện quyền khiếu nại, tố giác đúng quy định của luật pháp. CĐ cấp trên phải thẳng tìm hiểu, hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết ngay khi xuất hiện nguy cơ tranh chấp LĐ, khiếu nại, cáo giác, ngăn ngừa tranh chấp LĐ tập thể và bãi công.

MAI THANH (ghi)