Phong Linh Theo Trí Thức Trẻ/Businessweek
Năm 2011, hãng còn đạt thỏa thuận bán quyền dùng hình ảnh Hello Kitty trên áo xống và trang sức của Wal-Mart, Zara và Swarovski. Series "Chiến thuật Marketing" được đăn định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần. Bạn có thể nhạo báng Hello Kitty vì hiện thực khác thường trên, nhưng vẫn chẳng thể phủ nhận đây là thời kỳ hoàng kim của Hello Kitty.Ngược lại, vào năm 2009, Lady Gaga đã chọn thương hiệu của Sanrio cho những bức hình thời trang của riêng mình, trong đó Hello Kitty lại gắn với biểu tượng đầy quyền lực của một cô gái cuồng dâm, là vật biểu hiện của tình dục thô bỉ.
Hình ảnh mang chiều văn hóa tối giản của Hello Kitty đã mời gọi người xem mang lại ý nghĩa của riêng họ cho hình ảnh này.
Sanrio rất giống với Disney ở chỗ đã làm rất tốt trong việc đa dạng các mặt hàng khi gần đây, Tsuji tái định hướng công ty theo hướng bán bản quyền hình ảnh nhân vật cho các hãng khác, thay vì chỉ tụ hợp bán sản phẩm như trước đây. Với giọng điệu không hề có một tẹo mai mỉa, Tsuji nói Hello Kitty là hiện thân của những gì tốt đẹp nhất, như vẻ đẹp thánh thiện, tình bạn, và to lớn hơn là hòa bình thế giới.
- Nhiều người nhạo báng Hello Kitty đã đánh mất hình tượng thuần khiết của mình nhưng đây vẫn là thời hoàng kim của Hello Kitty. Hình ảnh Hello Kitty có thể gắn lên bất kì thứ gì Khi được phỏng vấn ở Tokyo cho một dự án sách khoảng một thập kỷ trước, Tsuji đã nói rất lâu về những phẩm chất lí tưởng mà Hello Kitty có. Ngày nay rượu bia cũng được bổ sung vào hàng loạt những sản phẩm có mặt của Hello Kitty với sự ra mắt mới đây của hãng bia có thương hiệu ở Đài Loan và Trung Quốc, được sản xuất với sự kết liên với công ty bia Taiwan Tsing Beer Co.
Sanrio có một chương trình cấp phép toàn cầu hết sức lạ lùng, là đưa hình ảnh cô mèo Kitty lên hết thảy các mặt hàng, từ sản phẩm của con nít cho tới sản phẩm của người lớn như đồ lót nữ giới. Cô mèo trứ danh đã trở thành một biểu tượng thời trang toàn cầu và một siêu thương hiệu, bởi trong cùng một lúc, thiết kế hoạt họa cơ bản của Kitty vừa không nói lên một điều gì cả, lại vừa có thể nói lên vơ.
Thực tại về góc cạnh thương nghiệp của Hello Kitty chừng như lại không giống với những giá trị trên
Trong một đất nước có nền sinh sản vững mạnh và trình độ công nghệ bậc nhất, doanh gia 85 tuổi Shintaro Tsuji của xứ dữ mọc nổi lên như một nhân vật kì lạ. Đối với trẻ nít ở Tokyo và Singapore, Kitty vẫn nổi lên với biểu trưng của vẻ đẹp dễ thương và quý. Các hiệp đồng này đã giúp họ thu về 2,1 tỷ yên, nhiều nhất trong một thập kỷ.
Sanrio nức tiếng nhất với các sản phẩm mang hình ảnh mèo Hello Kitty, được hãng giới thiệu trên thị trường quốc tế từ năm 1974.
Cổ phiếu của Sanrio đã tăng gấp đôi trong năm nay trên sàn chứng khoán Tokyo (Nhật Bản), đưa Tsuji lên thuộc tóp những tỉ phú được Bloomberg để mắt tới. Cổ phiếu của Sanrio đã tăng gấp đôi từ đầu năm. Mặc dầu Hello Kitty có lực lượng đông đảo antifan, cũng không thể phủ nhận Hello Kitty là một trong những câu chuyện về chiến lược marketing thành công lạ thường nhất trên thế giới.
Hãng cũng đang kỳ vọng vào sự tăng trưởng tại thị trường Mỹ, châu Mỹ Latin và châu Á. Nội dung nổi bật: - Sanrio, hãng sở hữu thương hiệu Hello Kitty, đã làm rất tốt trong việc đa dạng hóa các mặt hàng có sự hiện diện của chú mèo dễ thương này từ đồ chơi trẻ con cho đến đồ lót gợi cảm của đàn bà.
Được gọi là Walt Disney của Nhật Bản, nhưng khác với Disney, cầm đa dạng hóa chuyên môn vào lĩnh vực phim ảnh, công viên giải trí, chương trình truyền hình và truyền thông của Sanrio vẫn chưa gặt hái được thành công thực thụ. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc series "Chiến thuật Marketing" đề cập đến những câu chuyện xây dựng thương hiệu độc đáo, những tình huống marketing xuất sắc của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Ông là nhà sáng lập hãng Sanrio - chuyên sinh sản văn phòng phẩm, quà tặng và phụ kiện tại Nhật Bản. Cuối năm ngoái, các nghệ sĩ từ mọi miền trên thế giới đã tập kết tại New York để lật đổ đứa con tinh thần của Tsuji, và sự kiện này một phần nào đó đã làm lung lay hàng ngũ marketing của Sanrio.