Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Sẽ chăm lo tốt hơn cho lao động mới nhất nữ.

, Giúp cho CNLĐ, trong đó có nữ thanh niên, nữ đơn thân có điều kiện được giao lưu, kết giao, được đàm luận, bàn thảo về tình, hạnh phúc gia đình, chăm nom sức khỏe sản xuất, nuôi dạy con khỏe ngoan, góp phần xây dựng gia đình no ấm, đồng đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh

Sẽ chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

- Nhiệm kỳ qua, công tác đàn bà và bình đẳng giới tiếp chuyện được Đảng, nhà nước quan tâm và đã ban hành nhiều quyết nghị, chỉ thị, chương trình hành động… can hệ đến công tác đàn bà, là cơ hữu quan trọng để Tổng LĐLĐVN cùng các bộ, ngành, các tổ chức chính trị từng lớp vận dụng triển khai trong tổ chức mình.

Tuy nhiên, trong khu vực kinh tế ngoài nhà nước, việc làm của LĐ nữ ở nhiều DN vẫn thiếu ổn định, điều kiện LĐ, điều kiện sống chưa được bảo đảm. Với nhiệm vụ được cắt cử theo dõi CĐ Dệt - May VN và LĐLĐ các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, bà sẽ quan hoài đến những vấn đề gì để giúp CĐ ngành và LĐLĐ các tỉnh nói trên thực hành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2013 - 2018?     - Như đồng chí đã biết, các tỉnh tôi được cắt cử theo dõi là những tỉnh miền núi mà việc làm, thu nhập, đời sống CNVCLĐ còn nhiều khó khăn, những năm tới lực lượng LĐ ở các tỉnh này có thiên hướng tăng do phát triển các DN đầu tư trong lĩnh vực khai khoáng, chế biến nông lâm thổ sản, công nghiệp phụ trợ.

Vì vậy vấn đề tôi quan tâm trước hết là tiếp kiến nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hàng ngũ CBCĐ, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo, vận động CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KTXH của địa phương, cuốn NLĐ nhập tổ chức CĐ.

Tổng LĐLĐVN đã ban hành chương trình hành động thực hành Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị; chương trình hành động về đồng đẳng giới giai đoạn 2011-2015, và đặc biệt là quyết nghị 6b/NQ-TLĐ ngày 29. Hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ, nhất là khu vực kinh tế ngoài nhà nước, các KCN, KCX (tụ họp hướng dẫn, tham mưu LĐ nữ ký HĐLĐ và dự thương lượng, ký kết TƯLĐTT có thỏa thuận về chính sách LĐ nữ có lợi hơn so với quy định của luật pháp), song song quan hoài chỉ đạo lồng ghép bình đẳng giới vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, công tác cán bộ, tập huấn, đào tạo, tẩm bổ, thi đua, khen thưởng, công tác dân số, gia đình, trẻ con và tổ chức các hoạt động xã hội trong CNVCLĐ.

Về thu nhập, đào tạo, sử dụng và cất nhắc đối với LĐ nữ vẫn còn khoảng cách giữa chính sách và thực hành… Nhằm khắc phục hạn chế đó, công tác nữ công nhiệm kỳ 2013-2018 đặc biệt quý trọng việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi.

2011 về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH giang san; BCH CĐ các cấp đã đích thực quan hoài, chỉ đạo công tác nữ công, đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tụ hội, vận động nữ CNVCLĐ ăn nhập với đối tượng, lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn. Qua đó, nữ CNVCLĐ có điều kiện phấn đấu, khẳng định mình trong học tập, LĐ, sáng tạo, tham gia lãnh đạo, quản lý.

Số nữ dự BCH CĐ các cấp, số tập thể, cá nhân nữ được xác nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được nhận các giải thưởng hào kiệt, sáng tạo đều tăng lên so với nhiệm kỳ trước. Bên cạnh đó, CĐ tổ chức các hoạt động thiết thực như thi tay nghề giỏi, sinh hoạt câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề.

Còn đối với CĐ Dệt - May VN là ngành tỉ lệ LĐ nữ chiếm gần 80%, tôi quan hoài tới việc CĐ dự soát, giám sát thực hành chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc cho LĐ nữ; tham dự sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT của ngành và mỗi đơn vị để có nhiều điều khoản có lợi hơn cho LĐ nữ; dự xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho NLĐ, qua đó giúp cho nữ CNLĐ hoàn tất tốt chỉ tiêu được giao và tăng thêm thu nhập của bản thân.

1. Như vậy, với sự vậy của các cấp CĐ, quyền lợi và vị thế của LĐ nữ đã được nâng lên. Xin cảm ơn bà!.