Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Có với nhau ba đứa con sao anh nỡ làm phản em? - VnExpress.

Trong một tháng ấy, em vẫn tỏ ra bình tĩnh để suy xét những hẹn hò của anh và cô ta, đêm đêm em chẳng thể ngủ được, nước mắt tràn mi trong khi anh và các con vẫn say giấc.

Cuối cùng em nhận ra cô ta thích anh nhưng anh không thương tình gì, anh chỉ vì cảm giác lạ, cả hai đều yêu gia đình, không muốn bỏ để đến với nhau, cô ta có chồng và một con nhỏ, đến để lấp những khoảng trống.

Kể từ sau cuộc chuyện trò cuối của anh và cô ta, anh không giao thông nữa, cũng được 2 tháng anh miệt mài với công việc, rảnh chơi với vợ con. Trong lúc em đang mang thai cho anh cô công chúa mà hai vợ chồng ước ao, em suy sụp cả ý thức và thân xác, quyết định im lặng để tìm hiểu chân tướng sự việc.

Cách đây 3 tháng khi phát hiện anh dấm dúi với cô bé đối tác ở Đà Lạt, em không biết mình đang mơ hay thật. Hai tháng qua, em nạm để không khí vợ chồng không bít tất tay, cố kiềm chế chẳng buông lời cay nghiệt, quan hoài, lo âu, trợ giúp anh trong mọi công việc, em nghĩ sẽ tạo dịp cho anh dễ dàng quên đi chuyện cũ.

Em biết anh vẫn thương em và coi gia đình là quan trọng, người nữ giới kia chẳng là gì, nhưng em không thể hài lòng sự thật này, nếu cứ như thế chẳng phải lâu lâu anh lại thèm món “phở” lạ miệng kia.

Đêm về em nằm nghĩ suy và vẫn đủ lý trí để đứng trên bình diện khách quan cho rằng có thể anh cũng vì cái thể diện của đàn ông mà nói cho có, chứ anh sẽ không làm thế, tính anh vốn hóm hỉnh và hay nửa đùa nửa thật, và vì cô ta gọi cho anh chứ đâu phải anh gọi.

Hai đêm nay em lại mất ngủ, trách mệnh oái oăm lại đẩy em vào tình cảnh ngày nay: một nách 2 con nhỏ, một cái thai chỉ còn 2 tháng nữa chào đời. Quanh tôi không ai biết chuyện của anh, ngoài một người bạn, người luôn an ủi và cổ vũ tôi. Đến đây em chẳng còn gì để biện luận cho anh nữa.

Nhưng sau đó ít ngày, em chẳng còn gì để hy vọng, chính anh đã gọi cho cô ta, dù cuộc gọi ngắn ngủn nhưng anh vẫn đề cập đến chuyện “khi nào em vào Lâm Đồng”. Anh đã hứa và nói rất phục sự cư xử bản lĩnh của em. Anh luôn khẳng định chỉ có vợ con, em biết lời anh nói rất tình thực nếu chuyện ấy không xảy ra.

Dù rất khổ đau, nhưng vì các con em đã bỏ qua cho cả anh và người nữ giới kia. Đêm ấy em biết cô ta đang ở Lâm Đồng, em đến khách sạn và gọi anh về, anh đã nhận lỗi và cho đó chỉ là phút say nắng trợ thời, xin dịp sửa sai. Dù bầu bí, dù hơi tủi thân vì sự vô tư của anh, em chẳng mấy khi than vãn hay đòi hỏi anh phải lo âu quan tâm nhiều.

Gửi các anh chị độc giả! thế cục thật không đoán trước được, tôi là người con gái dễ nhìn, có học thức, công việc ổn định và luôn phân định mọi chuyện rất rõ ràng, vậy mà hôm nay tôi phải gặp chuyện không thể tưởng nổi. Lúc em quyết định gặp anh và cô ta cũng là lúc em biết mình không còn đủ sức lực chịu đựng hơn nữa, mọi chuyện phải chấm dứt, nếu không em sẽ ngã gục.

Mong các anh chị hãy cho tôi lời khuyên thành tâm. Em biết, chỉ có điều đó mới là hình phạt nặng nhất đối với anh. Minh. Gửi chồng! Vậy là chúng ta đã chính thức là vợ chồng được 7 năm, sắp sửa đón đứa con thứ 3 chào đời, cộng với 5 năm bên nhau trong mọi cảnh ngộ là chúng mình đã gắn kết được 12 năm rồi đấy.

“Tại hồi trước mình lộ liễu quá nên mới lộ, khi nào vào Lâm Đồng gọi anh, anh sẽ dùng sim khác giao thông với em”, những lời nói ấy ám ảnh em. Em những tưởng mọi chuyện dần chấm dứt, thế mà vừa rồi ngẫu nhiên nghe được cuộc điện thoại cô ta gọi, giọng điệu của anh làm em khổ cực ngàn lần, mọi thứ em xây thời gian qua như tan vỡ tuốt tuột.

Còn cứ sống với anh sao em chịu đựng được đây, lấy gì để làm niềm tin cho em sau những lời hứa? Em đang suy nghĩ sẽ chuyện trò cương trực với anh, sau khi sinh con 2 tháng em sẽ ra ở riêng với các con dù nặng nhọc rất nhiều.

Mặc dù cô ta khá lẻ loi đến thơ ngây, nói giữa hai người không như em tưởng, cô ta vẫn bình thản muốn là đối tác với anh, muốn được em coi như một người em.

Em phải làm gì hiện giờ, nếu chỉ có 2 nhóc nhỏ có lẽ em đã lặng lẽ bỏ đi, không dư giả, nhưng em có thể lo cho chúng mọi thứ cấp thiết. Anh là người đàn ông lý tưởng trong giao du và xử lý công việc, cũng là người chồng tốt, người cha thương con rất mực (hơn cả vợ).

Không hiểu cô ta cho việc lên giường với anh là chuyện thường nhật của đối tác hay sao? Vì anh, cô ta sẵn sàng mặt dày mày dạn đến thế? Em đã nói với anh, tiền ở dưới đất lượm không khó, cô ta là một đối tác thức thời, chẳng ảnh hưởng nhiều đến công việc của anh, em không muốn anh và cô ta liên lạc bất cứ chuyện gì nữa.

Đến nước này, thực sự người ấy cũng bối rối không biết phải khuyên thế nào nữa.