Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Giá vàng thế giới đi theo lối riêng tăng vọt.

Dòm về giá vàng trong 7 ngày tới, theo khảo sát của  Kitco

Giá vàng thế giới tăng vọt

Mỏng việc làm và những tranh biện giữa hai Đảng trong Quốc hội Mỹ về vấn đề nâng trần nợ công sẽ là tâm điểm của thị trường tuần tới. Nếu kế hoạch ngân sách không được giải quyết trước 30/9, nhiều cơ quan sẽ phải đóng cửa, đặt nền kinh tế trước một loạt rủi ro.

Phát biểu của đại diện FED chi nhánh Chicago cho rằng, nền kinh tế cần nhiều dấu hiệu bình phục hơn nữa trước khi quyết định cắt giảm quy mô nới lỏng tiền tệ, khiến thị trường kỳ vọng FED sẽ tiếp tục duy trì kích thích kinh tế lâu hơn. Sau đó, chốt phiên Mỹ ngày 27/9, mỗi ounce tăng 12,4 USD, lên sát 1. Điều này đã làm cho Dollar Index, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng bạc cốt lõi giảm mạnh, đẩy giá vàng đi lên.

322 USD, giá không ngừng đi lên, liên tục phá vỡ các mốc 1. 336,20 USD. ). Com,  trong số 19 người tham gia giải đáp phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư. Lệ Chi. Trong khi đó, vàng giao tháng 12 đóng cửa ngày tại mốc 1. Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 34,1 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế.

Sự gia tăng nhẹ của giá vàng trong tuần này đẵn bị chi phối bởi những tranh luận về ngân sách của Mỹ chưa được giải quyết, làm tăng nguy cơ Chính phủ nước này mất khả năng chi trả các khoản nợ công.

Giá vàng cuối tuần tăng vọt. Ngoài ra, những bế tắc về ngân sách Mỹ nối gia tăng dẫn tới khó khăn cho chính phủ nước này cũng góp phần đẩy kim loại quý tăng vọt trong phiên cuối tuần. Có 11 ý kiến cho rằng giá vàng nối tăng trong tuần tới, trong khi 4 người nhìn giá giảm và 4 giữ quan điểm trung lập.

Ảnh:   Indian  Từ mốc 1. 330, 1. Nhìn vào biểu đồ lúc đó, giá vàng đã đi từ khoảng 386 USD đến 396 USD một ounce.

335 rồi 1. 340 đôla. Hôm 27/9, Thượng viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát đã phê duyệt một dự luật ngân sách tạm bợ trị giá 986 tỷ USD nhằm cấp kinh phí hoạt động cho chính phủ nước này đến ngày 15/11 nhưng vẫn đang chờ Hạ viện phê chuẩn.

339,20 USD một ounce, tăng khoảng 1,1% nhưng tính chung giá trị trong tuần chỉ tăng được 0,5%. Trong lịch sử, Chính phủ Mỹ đã từng bị đóng cửa trong khoảng thời gian từ 16/12/1995 đến 6/1/1996.