Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hồi sinh “Con năng động đường tơ lụa” tại Diễn đàn kinh tế Âu - Á.

Tuyến đường Á-Âu: "con đường tơ lụa" mới nối 2 châu lục sẽ có 17 cảng cấp nhà nước, 2 trường bay quốc tế và nhiều đường sắt, đường cao tốc

Hồi sinh “Con đường tơ lụa” tại Diễn đàn kinh tế Âu - Á

Hai khu vực vừa là hàng xóm tốt, vừa là đối tác tốt tương trợ bổ sung ưu thế cho nhau, các nước cần tiếp kiến vậy xây dựng lòng tin về kinh tế, chính trị, chống chủ nghĩa khủng bố và mở mang giao lưu, tích cực đưa ra các biện pháp thiết thực nhằm xúc tiến cộng tác khu vực và phát triển phồn vinh.

Việc hồi phục và thúc đẩy Con đường tơ lụa, mà trong đó có Afghanistan sẽ không chỉ mở ra những thời cơ chưa từng có cho hội nhập và hiệp tác khu vực, mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu”.

Diễn ra trong ba ngày, diễn đàn sẽ có nhiều cuộc bàn bạc hội tụ vào chủ đề xúc tiến cộng tác kinh tế và phát triển giữa hai châu lục. Tại phiên mở màn, các đại biểu cũng tán thành cho rằng trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế hiện tại, các nước Âu - Á liên hệ chỉ có tăng cường cộng tác mới có thể cùng nhau phát triển và thịnh vượng.

Nguồn: TTXVN   Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai khẳng định: “Chúng tôi ủng hộ đề xuất của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát triển vành đai kinh tế Con đường tơ lụa. Lan Anh. Trong bài phát biểu mở màn Diễn đàn, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã hoan nghênh đề xuất của nước chủ nhà Trung Quốc về việc xây dựng vòng đai kinh tế Con đường tơ lụa, trong đó giao hội cải thiện kết nối liên lạc để mở một con đường chiến lược nối Thái Bình Dương với biển Baltic, thúc đẩy thương nghiệp, đầu tư giữa hai châu lục.