Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Trong Đảng còn nghịch lí này….

Tôi là một bậc lão thành 63 năm tuổi Đảng, 84 tuổi đời, bước đi không vững, viết run tay vẫn núm mô tả cho được bài báo này mong góp một tiếng nói đồng hành với Báo Người cao tuổi đấu tranh xóa bớt nghịch lí đang tồn tại cả trong Đảng. Sau khi báo phát hành, ông Võ Hồng Khuân, Phó bí thơ túc trực Đảng ủy phường 4 kí ban hành văn bản số 136/CVĐU, với nội dung (trích): “…Có thể khẳng định rằng việc tiếp thu lại cho đồng chí Trần Thanh Đắp đã được Chi bộ 9, Đảng ủy phường 4 và Ban Thường vụ Quận ủy Tân Bình thực hành đúng nguyên tắc thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng Khóa X.

Tại Chi bộ 9B của KP9 lại xuất hiện thêm một nghịch lí: Người đảng viên, thương binh già ưu tú từng chiến đấu quên mình nay đang tiếp đấu tranh chống sai lầm trong việc thi hành Điều lệ Đảng và dũng mãnh ít để cấp trên biết rõ việc này, nhưng lại không được biểu dương, mà bắt phải làm tường trình, phải bị giám sát? Trong khi người tự bỏ Đảng 13 năm liền thì lại liên tiếp được biểu dương? Những người cố ý làm sai Điều lệ Đảng lại được lạt vô tội.

Bao giờ mới xóa được nghịch lí này(?). Bài báo trên còn xuất hiện câu chuyện độc nhất ở Chi bộ 9 do ông Nguyễn Văn Huynh làm bí thơ: Anh Trần Thanh Đắp đã tự bỏ Đảng 8 năm (1990 - 1998), nhưng Chi bộ lại ra quyết nghị: “Đồng chí Trần Thanh Đắp đã được tiếp thu rồi, chúng ta có quyền đưa đồng chí Đắp vào sinh hoạt Chi bộ không cần phải kết nạp lại, không cần tính thời kì gián đoạn”.

Đơn vị đã làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng giao cho cá nhân để đưa lên cấp trên để chuyển sinh hoạt. Song do điều kiện gia đình bản thân anh Đắp không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho đến nay”. Tôi mong rằng nghịch lí này sớm được xóa bỏ, để giữ vững niềm tin cho toàn thể bạn đọc đã đọc những bài của Báo Người cao tuổi vừa qua    Đại tá CCB Lê Cổ    (Phó Trưởng ban giao thông Binh chủng hoả tiễn phòng không tại TP Hồ Chí Minh.

ĐT: 01285 898316). Điều này buộc anh Đắp và các cơ quan có thẩm quyền trong Đảng phải chấp hành tuyệt đối. Quyết nghị làm sai Điều lệ Đảng này đã bị Đảng ủy cấp trên phát hiện trong rà soát; nhưng bất thần là không có ai trong câu chuyện này bị phê bình cả.

Tuy nhiên, việc anh Đắp không chuyển sinh hoạt khi đã ra khỏi quân đội là đồng nghĩa với từ Đảng, từ bỏ lí tưởng cộng sản chủ nghĩa.

Đó là một nghịch lí. Trong các chỉ dẫn thi hành Điều lệ Đảng đều nêu rõ “Không xem xét thu nhận lại những người tự bỏ Đảng”.