Trong đó, nhấn mạnh cần ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển hướng đến thị trường khách quốc tế thuộc các thị trường gần và thị trường có khả năng chi trả cao như: ASEAN; Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc); Úc; New Zealand; châu Âu (Đức, Hà Lan, Pháp, Anh, Thụy Điển, Đan Mạch, Nga)…; đối với thị trường khách nội địa thì tập kết đốn vào Hà Nội, đô thị Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lớn ven biển. Để thực hành những Mục tiêu đặt ra, Đề án đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020.
Đích của đề án còn đề ra tới năm 2020 sẽ thu hút khoảng 22 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 58 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ du lịch biển đạt trên 200. 000 việc làm trực tiếp và 1,1 triệu việc làm gián tiếp… Đề án cũng chỉ rõ 7 định hướng phát triển cốt về: thị trường du lịch biển; sản phẩm du lịch biển; xúc tiến quảng bá du lịch biển; phát triển nguồn nhân công du lịch biển; tổ chức lãnh thổ du lịch; đầu tư phát triển du lịch biển; phát triển du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh – quốc phòng.
000 tỷ đồng, tương đương 10 tỷ USD; tạo ra 600. Theo đó, 6 điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế có sức cạnh tranh cao trong khu vực được hướng đến là Hạ Long – Bái Tử Long – Cát Bà, Lăng Cô – Cảnh Dương, Hội An – đảo Chàm, Nha Trang – Cam Ranh, Phan Thiết – Mũi Né và Phú Quốc; hình thành và bước đầu đi vào khai hoang một số cảng du lịch: Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, tỉnh thành Hồ Chí Minh và Phú Quốc.