Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

4 bước quan trọng trong quá trình mách nhỏ làm thương hiệu.

3

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Cách kể chuyện này cũng giống như chúng ta quay một bộ phim, theo lớp lang từ đầu đến cuối và bởi vậy câu chuyện đó sẽ giúp doanh nghiệp chóng vánh truyền đạt thông điệp về thương hiệu cũng như mang lại những cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.

Quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu ông Trần Ngọc Liên, Phó Giám đốc VCCI tại TP. Có lẽ, vấn đề ở chỗ không phải là chúng ta không có câu chuyện để kể, mà cách chúng ta kể câu chuyện và câu chuyện đó tương tác với khách hàng như thế nào mà thôi.

4

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Ngẫm lại, Việt Nam rất nhiều câu chuyện để kể vậy vì sao chúng ta không dùng những câu chuyện truyền thống đó để kể cho khách hàng và phê chuẩn đó có thể truyền đạt những thông điệp của chúng ta.

Vậy làm sao để tạo ra sự dị biệt đó? 2. Sau đây, là 4 bước giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công.

Nếu chúng ta đưa ra những hình ảnh rẻ tiền đối với thương hiệu của mình thì lúc đó khách hàng sẽ nhìn thương hiệu chúng ta cũng rẻ tiền và ngược lại nếu chúng ta đưa lại cảm nhận sang và đắt tiền thì chúng ta sẽ có vị trí cao hơn trong lòng khách hàng

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Ấn tượng ban sơ sẽ là cái giá mà khách hàng bằng lòng trả cho doanh nghiệp bạn.

Từ câu chuyện kể trên cho thấy việc xây dựng thương hiệu không dễ. Gấu Đỏ rất thành công trong việc tạo ra nhận biết thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng mỗi khi họ nghĩ đến sản phẩm mỳ ăn liền. Nếu làm tốt 4 bước trên thì thương hiệu bạn trước sau cũng thành công, vấn đề là thời gian mà thôi

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Theo Doanhnhanthanhdat Email Print xây dựng, doanh nghiệp, thương hiệu, khách hàng, ấn tượng. Ký ức mang về Sau khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty, khách hàng nhớ điều gì? Nếu bạn thực hành tốt 3 bước trên khi xây dựng thương hiệu thì bước rốt cuộc là cầm cố tạo ra ấn tượng để hoàn chỉnh trải nghiệm, tuyển lựa ra những hình ảnh và những điều dễ nhớ nhất cho khách hàng mang về.

Bà Tang Ying Chun – Giám đốc mảng chiếc lược của công ty Consulus 1. Vì bây chừ trên thế giới có rất nhiều sản phẩm giống nhau và nếu doanh nghiệp nào có thể tạo được sự khác biệt so với đám đông thì sản phẩm của doanh nghiệp đó sẽ được nhiều người chọn lựa

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Nếu bạn che một phần đông logo thương hiệu của mình nhưng mọi người vẫn nhận ra thì chúng ta đã có những thành công bước đầu trong quá trình xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên sản phẩm này gặp không ít chỉ trích bởi họ đã dùng hình ảnh cậu bé bị bệnh ung thư chỉ là diễn viên đóng thế khiến người tiêu dùng có cảm giác bị “phản bội”.

Dựng khung ấn tượng Ấn tượng trước hết của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng là gì? Có rất nhiều cách xây dựng thương hiệu bằng kể chuyện, có người bắt đầu câu chuyện bằng ngày nay và sau đó quay ngược trở về quá vãng, có người đi theo lớp lang thời gian từ kí vãng đến ngày nay.

Lập trình trải nghiệm Nét độc đáo nào khiến khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn? Để tạo ra sự dị biệt, trước tiên chúng ta phải tụ hội vào thiết kế

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Thành ra để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thì doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu tốt giúp người tiêu dùng, các đối tác khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu của mình chóng vánh nhất. Thiết kế không chỉ là bao bì, hình ảnh mà bao gồm cả hành trình trải nghiệm sản phẩm nữa. HCM cho biết: Trong giai đoạn hội nhập chúng ta có rất nhiều nhịp tiếp cận với các tập đoàn kinh tế lớn của thế giới, các tổ chức tham vấn có kỹ năng tốt trong xây dựng thương hiệu cho nên chúng ta đã giảm bớt thời kì xây dựng thương hiệu cho mình rất nhiều.

Ngoài phong cách độc đáo của sản phẩm doanh nghiệp cần cho khách hàng biết quy trình tạo ra sản phẩm cần đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ để mọi người làm quen dần với thương hiệu của bạn

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Ngược lại, nếu khách hàng không nhận ra thương hiệu thậm chí còn nói nhầm sang của đối thủ thì chúng ta còn nhiều việc phải làm để cho khách hàng trải nghiệm nhiều hơn về sản phẩm của công ty bạn.

Ở đây chúng ta không phải là quảng cáo quá sự thật mà phải xuất hành từ bên trong của nội tại của doanh nghiệp. Muốn doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến chúng ta cần phải biết cách kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Nếu làm được điều đó thì chắc chắn sản phẩm của công ty bạn sẽ được nhiều người chọn lọc hơn. Tuy nhiên, bất cứ cách kể như thế nào thì chúng ta chỉ có từ 3,4 giây để tạo ấn tượng với khách hàng nên chi chúng ta phải dùng những cách độc đáo để tạo ấn tượng.

Về cơ bản ý tưởng lăng xê của Gấu Đỏ không có gì sai nhưng cách chuyển tải thông điệp hơi bị “quá đà” vì vậy hại sẽ nhiều hơn lợi trong việc quảng bá thương hiệu.

Phải mỳ Gấu Đỏ kể câu chuyện đánh vào lòng trắc ẩn của nhiều người khi nói về trường hợp thương tâm của một em bé bị ung thư không có tiền chữa trị và thông điệp của Gấu Đỏ đưa ra là: “Nếu bạn mua một gói mỳ Gấu Đỏ, bạn đã góp một số tiền để cứu chữa cho những bệnh nhân nghèo bị bệnh nan y”.

Tương tác độc đáo Tương tác độc đáo với khách hàng của bạn là gì? Nếu 2 sản phẩm đều bán như nhau nhưng 1 sản phẩm có nhiều thông tin rõ ràng, có nhiều cách dùng khác nhau, đưa ra nhiều thông báo cho khách hàng chọn lọc, có nhiều sự bàn thảo giữa nhà sinh sản và khách hàng.

Dĩ nhiên, lúc đầu rất khó thuyết phục khách hàng có nếp sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, tuy nhiên một khi họ đã có thói quen đó họ sẽ trở nên đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.