Trong khi hãng phải liên tục đổi mới và các kiểu dáng và mẫu mã mới cho các dòng sản phẩm MTB của mình như Galaxy Tab, Galaxy Note thì với hai con bài chính là iPad và iPad Mini, Apple vẫn đang nắm lợi thế hơn bao giờ hết trên thị trường
Theo Androidauthority. Rõ ràng là đối với một công ty lớn và thành công như Samsung, thì câu chuyện làm thế nào để có thể dẫn đầu trong mọi lĩnh vực trong đó có cả MTB Android của hãng là điều mà không chỉ Samsung mà còn còn rất nhiều các thương hiệu khác sẽ quan tâm tới. Bảng số liệu lượng người dùng các thiết bị smartphone và MTB trên hai nền tảng là Android và iOS. Và điều vững chắc là mức giá và các đặc điểm kĩ thuật chính là những sát thủ vô hình "triệt tiêu" sự phát triển của các dòng MTB Android do Samsung sinh sản.
Như vậy, sẽ không phải phải là nói quá khi nói rằng hãng điện tử Hàn Quốc không thành công với MTB mà đó chỉ là một cách nói khác của việc Samsung đã không quan hoài đúng mức tới thị trường tiềm năng này mà chỉ tập hợp vào sinh sản và truyền bá cho các dòng sản phẩm smartphone đang nổi, còn với thị trường hứa hẹn sẽ thay thế PC trong mai sau thì lại đang bị bỏ ngỏ một cách đáng tiếc.
Không có lợi thế nhiều về sức hút như các dòng sản phẩm MTB sử dụng iOS của Apple, hãng điện tử Samsung đã phải vật lộn khá nặng nhọc trong cuộc chiến dành thị phần
Cũng theo một số liệu khác của Flurry cho biết, lượng người dùng dành thời kì cho các dòng smartphone Android của Samsung bây chừ là 14% so với những người sở hữu smartphone thương hiệu khác, trong khi đó, với MTB con số đó cũng không phải quá thấp với nhiều hơn 10% thời gian mà họ dùng trong ngày.
Ảnh Flurry Như số liệu đã chỉ ra trong bản mỏng, dù rằng rất thành công và đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất smartphone bây chừ nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực MTB, Samsung lại không phát huy được những gì đã tính tình và làm được với smartphone. Kết quả cũng khá rõ ràng khi 91% các thiết bị chạy Android của Samsung hiện thì mới chỉ có 9% là MTB. Tuy nhiên, trên thực tế Samsung không hẳn là cái tên độc nhất vô nhị có mặt trên thị trường MTB Android và hãng cũng phải đối chọi với rất nhiều các đối thủ khác như Google (Nexus 7), Amazon (Kindle Fire), Acer (Iconia series).
Theo một số liệu khảo sát mới nhất từ phía người dùng Android do công ty nghiên cứu Flurry thực hiện cho thấy, người dùng các thiết bị Android giờ thường dùng smartphone nhiều hơn là MTB trong đó số lượng MTB Android chỉ chiếm khoảng 12%, còn đối với nền móng iOS con số đó có chút cao hơn là 28%.