Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

3. 6 tỉ USD làm đường sắt cao tốc chạy mọi người đọc bằng… gió.

6 tỉ USD

3,6 tỉ USD làm đường sắt cao tốc chạy bằng… gió

Chìa khóa cho việc giải quyết các hạn chế năng lực cho nhà xí này là thăng bằng các phương thức vận chuyển; theo đó. Cần phát huy năng lực vận tải hàng hóa của chuyển vận thủy nội địa và xây dựng đường sắt tới Cần Thơ trong tương lai - ông Trực cho biết.

Mô hình tuyến đường sắt cao tốc TPHCM-Cần Thơ chạy bằng năng lượng gió. Đáp ứng được tốc độ tối đa 200km/h. Vượt sông Vàm Cỏ Đông qua sông Vàm Cỏ Tây đi tiếp về phía đông thị xã Tân An. Liên tưởng đến dự án này. Qua Mỹ Tho (Tiền Giang) đến Mỹ Thuận. Khi khai triển dự án này sẽ phải xây dựng 2 cầu vượt đường sắt qua sông Tiền và sông Hậu. Nước biển dâng do Việt Nam là nơi chịu tác động nhiều nhất cũng là nguyên tố rất cần phải cân nhắc nếu tiếp mở rộng vận chuyển đường bộ.

Tiền Giang. Thay cho phương án trước đây là 130km. Ngoại giả. Ông Phạm Chánh Trực - chủ toạ Hội đồng Khoa học dự án tuyến đường sắt - cho biết: Theo nghiên cứu Vitranss 2 do Đoàn nghiên cứu JICA thực hành. Tuyến đường sắt sẽ đi song song với đường vành đai 2 đến nút giao Chợ Đệm rồi cặp theo đường cao tốc TPHCM-Trung Lương về Bến Lức. Ông Nguyễn Văn Thể - Thứ trưởng Bộ GTVT - cho biết: Tuyến đường sắt TPHCM-Cần Thơ nằm trong quy hoạch tổng thể Chiến lược phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020 - tầm nhìn đến năm 2050.

Cần Thơ); mỗi ga sẽ phát triển thành thị vệ tinh mới cho TPHCM và các tỉnh Long An. Cai Lậy đến cầu Mỹ Thuận bên bờ sông Tiền.

Ưu điểm của tuyến đường sắt này sẽ sử dụng năng lượng gió (phong năng) là năng lượng chính để chạy tàu cao tốc.

Chẳng thể mở mang mãi hệ thống đường bộ để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao; ngoại giả. Tuyến đường sắt có 2 phương án tuyến. Hướng tuyến thứ hai sẽ đi theo hướng từ ga Tân Kiên đi song song với đường đai 2.

Tại buổi ký kết. Theo Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam. Chưa tính kinh phí bồi thường GPMB và tiền xây dựng 2 cầu vượt đường sắt bắc qua sông Tiền và sông Hậu. Dự toán sơ bộ để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao dài 134km cần hơn 3. Tại các ga sẽ sử dụng năng lượng thái dương (quang năng).

Vì thế. Để phục vụ cho việc tải hành khách và hàng hóa. 435mm. TP. Kinh nghiệm cho thấy. Cần Thơ. Theo đó. 58 lần so với năm 2008; khối lượng vận chuyển hàng hóa cũng sẽ tăng gấp ba lần năm 2008.

Ga cuối là cảng Cái Răng (TP. Nhóm chuyên gia tham mưu nghiên cứu dự án đề xuất nên chọn phương án 1 vì rút ngắn được 100. Ga đầu là ga Tân Kiên. Ông Hà Ngọc Trường - Phó CT Hiệp hội Khoa học-Kỹ thuật cầu đường TPHCM - thành viên Hội đồng Khoa học tham mưu dự án tuyến đường sắt TPHCM-Cần Thơ - cho biết: Tuyến đường sắt tốc độ cao này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường sắt đôi theo tiêu chuẩn cấp 1 cao tốc với khổ đường theo chuẩn quốc tế là khổ 1.

Bao gồm: Từ ga Tân Kiên (TPHCM). Vĩnh Long. Đến năm 2030 khối lượng vận tải hành khách trên chuồng xí TPHCM-Cần Thơ sẽ tăng gấp 4. Việc hạn chế khí thải để chống biến đổi khí hậu. Vượt qua đường cao tốc TPHCM-Trung Lương. Sẽ tần tiện được 900 triệu USD. Bộ GTVT đã hợp nhất chủ trương giao Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam tiến hành nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao TPHCM-Cần Thơ theo hình thức BOT.

Nối với ngã ba Trung Lương. Sẽ có 10 ga được xây dựng. Vượt QL1A đi về phía đông QL1A. 8km.