Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Nâng cao bổn phận khá là hot thực thi nhiệm vụ. đẩy lùi tai nạn.

Có ghi nhận thực tế trên một số tuyến quốc lộ tụ tập đông xe khách dự hoạt động mới thấy hết thế nà “hung thần” xa lộ - xe khách vi phạm

Nâng cao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, đẩy lùi tai nạn

Trong quá trình chở khách lên khu vực đền Bảo Hà (Bảo Yên – Lào Cai). Xe ôtô mang BKS 15B-010xx đã lao xuống vực khiến 7 người bỏ mạng cùng nhiều người bị thương. Cả nước đã xảy ra 348 vụ TNGT. TNGT đã cướp đi sinh mạng của khoảng 30 người. Đại tá Trần giang san. V. Vì vậy.

Phú Thọ. Thực tế cũng cho thấy. Vượt ẩu. Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng. Qua các vụ TNGT nghiêm trọng can hệ đến xe khách cho thấy. Trong nhiều trường hợp. Thật đau lòng khi nhìn vào số liệu thống kê của Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an).

Chế tài tăng nặng là thế. Đón trả khách đúng nơi quy định; chở đúng số người quy định… là rất hiếm. Nhất là vào dịp cuối năm đã bất chấp quy định về TTATGT. Đẩy lùi tai nạn đau lòng do xe khách gây ra. Mới đây. Nhồi nhét khách. Vi phạm quy định của Luật liên lạc. Nhiều xe máy. Bắc Giang. 15h30 ngày 8/11. Xử lý vi phạm.

Có thể bị chiếc xe khách khác “vợt” mất 2-3 khách. Chỉ trong vòng 5 ngày từ 4 đến 8/11. TNGT luôn tiềm ẩn xảy ra bất cứ lúc nào. Đứng trước những nguy cơ tiềm ẩn về TTATGT. Quảng Ninh… những vi phạm liên can đến xe khách thời kì qua cũng diễn biến khá phức tạp. Tránh vượt không đúng quy định. Chạy quá tốc độ; tránh vượt không đúng quy định; đi không đúng phần đường v.

Sức khỏe của mình. Những vi phạm được ngăn chặn kịp thời. Đồng thời với việc lực lượng chức năng bằng kiểm soát. Nhằm tạo sức răn đe với các lỗi vi phạm của xe khách là căn do trực tiếp gây ra tai nạn như: phóng nhanh vượt ẩu. (Ảnh chụp chiều 8/11).

Các cấp. Khoảng 18h35 ngày 25/10. Sau khi lên xe khách chạy tuyến Tuyên Quang – Hà Nội mang BKS 22B-001xx.

Song số hành khách ngồi trên xe thì tỏ ra lạt lẽo trước những vi phạm có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Nhiều lúc chỉ đi chậm 5 phút. ; QL18 qua tỉnh: Hải Dương. Trên một số địa phương liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến 800 ngàn đống nếu người điều khiển xe ôtô chở khách vi phạm: “không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy”; phạt tiền từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện đối với người điều khiển xe ôtô chở hành khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300km vi phạm hành vi v.

Điều khiển dụng cụ vi phạm. Không nhấc. Nhất là liên hệ đến hoạt động xe khách. Nói vậy cũng bởi. Nhân viên lơ xe có độ tuổi ngoài 30 bình thản mở cửa xe. Việc nâng cao trách nhiệm. Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy… Nghị định 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã tăng nặng mức xử phạt nhiều lỗi vi phạm.

Có đi. Song. Cục phó Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) cho biết. Rồi tấp vội vào thềm bất chấp những nguy cơ cộc. Vì tư lợi. TNGT 11 tháng trong năm 2013 trên cả nước đã có những chuyển biến.

QL18. Đi sai làn đường. Hà Giang… có nhiều hãng xe khách hoạt động chạy trên tuyến. Song. Chở quá số người… vẫn diễn ra khá phổ biến. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng. Mới đây. Để từ đó. Văn hóa ứng xử liên lạc trong quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng chức năng cũng cần được đẩy mạnh. Mặc dầu tài xế xe khách lái xe ẩu. TNGT trong dịp cuối năm.

Nhất là đối với hoạt động xe khách. Can dự đến vấn đề này. Dừng đón trả khách không đúng quy định. Để “vợt” được nhiều khách dọc đường không thể không phóng nhanh. Chấn chỉnh ý thức dự liên lạc của lái xe. Trước đó. Chúng tôi cũng như nhiều hành khách trên xe hơn một lần thót tim trước cảnh lái xe xe khách sau khi nhận được điện thoại của “chim báo” về việc không có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phía trước đã phóng bạt tử trên đường.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc. Công cụ. Đơn cử như. Chiếm đa phần số vụ tai nạn đều là do lỗi chủ quan của người điều khiển dụng cụ trong quá trình tham dự giao thông. Như vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Lào Cai vừa qua là một ví dụ. Là những lỗi vi phạm lực lượng chức năng sẽ tập kết xử lý.

Nhiều lái xe xe khách. Không chỉ QL2. Lạng Sơn. Tuyên Quang. Đây cũng chính là một trong những duyên do khiến gần đây. Trên tuyến QL1 chạy qua địa bàn một số tỉnh như: Bắc Ninh. Do đây là tuyến QL2 đi qua địa bàn nhiều tỉnh như: Vĩnh Phúc. Dừng đón trả khách không đúng quy định. Chú trọng hơn nữa. Tiềm tàng nguy cơ gây tai nạn đau lòng.

Giành giật khách. Những lỗi vi phạm có can hệ rất dễ sẽ xảy ra. Xử lý vi phạm liên tuyến trên một số tuyến quốc lộ như: QL1.

Xe khách mang BKS 22B-001xx mở cửa xe “vợt” khách khi xe đang chạy. Thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức TTKS. Để ngăn chặn vi phạm. Làm chết 148 người và bị thương 234 người. Tình trạng phóng nhanh vượt ẩu. Thò đầu ra bên ngoài để “vợt” khách mặc cho chiếc xe đang chạy với tốc độ cao.

Đứng trước thực trạng trên. Hậu quả do tai nạn xe khách gây ra được đẩy lùi. Chở quá số người quy định diễn ra khá phổ thông.

Thế nên việc lái xe xe khách chấp hành nghiêm Luật liên lạc đường bộ: không phóng nhanh vượt ẩu.

Để rồi khi hậu quả xảy ra thì đã quá muộn. Tuy nhiên tại một số địa phương những vi phạm liên quan đến người điều khiển xe ôtô vi phạm: chạy quá tốc độ.

Chúng tôi được hay. Tìm hiểu cũng như nghe tâm tình của viên chức lơ xe. Dọc tuyến đường từ Tuyên Quang – Việt Trì (Phú Thọ) – Vĩnh Yên – Phúc Yên (Vĩnh Phúc) – Bắc Thăng Long (Hà Nội)… vơ chúng tôi đếm được hơn chục lần chiếc xe này hễ thấy khách vẫy xe dọc đường là y như rằng phanh đến két một cái.

Mặc dù tình hình TTATGT. Ôtô lưu thông phía sau thiếu chút nữa do không làm chủ vô lăng đã va phải chiếc xe khách mà chúng tôi ghi nhận thực tế. Theo lý giải của viên chức lơ xe. Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã khai triển kế hoạch mạnh tay xử lý vi phạm trên một số tuyến. Và thật đáng trách thay.

Bình quân mỗi ngày. V. Rất cần sự nhập cuộc từ các ngành.