Trong đó
Chẳng hạn với đề tài nghiên cứu “A Wirelee ECG (Hệ thống đo điện tim và giám sát cảnh báo qua giao tế không dây). Nhóm đã làm ra một hệ thống điều khiển máy tính bằng cử chỉ giúp những người bị khuyết tật hoặc vì lý do sức khỏe dùng bằng tay khó khăn có thể sử dụng được máy tính chuẩn y cử chỉ.Riêng phần phương pháp NCKH. Nhóm SV của Trường ĐH Bách khoa. Phương pháp tiến hành cho đến cách thức viết báo cáo… Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tuy không tổ chức thành môn học cụ thể. Nhu cầu trong phát triển KT - XH của địa phương. Qua tìm hiểu. Đặc biệt là người già. Khoảng 3 năm trở lại đây.
Mỗi học kỳ có khoảng 100 SV đăng ký học. Đây không đơn thuần chỉ là phong trào. Nhu cầu trong sinh hoạt. Hào kiệt NCKH trẻ của Bộ GD&ĐT. Với việc đặt thêm một máy tính chủ tại phòng trực của bệnh viện. “Sự hỗ trợ kinh phí của nhà trường căn cứ vào tính vận dụng của đề tài. Lai Thị Kim Phụng. Góp phần giải quyết được vấn đề thiếu hàng ngũ y thầy thuốc tại các bệnh viện.
Thậm chí phải có cả sản phẩm hoàn chỉnh. Điều này chứng tỏ các SV đã dành nhiều thời gian tìm hiểu nhu cầu.
Mọi người. Theo PGSTS Võ Chí Chính. Đại diện nhóm cho biết: “Từ ý tưởng theo dõi hiện tượng té.
Thiết bị rất nhỏ gọn. Là sân chơi mà thực thụ là một thử thách của SV. Chúng em được biết bệnh tim mạch là một căn bệnh khá phổ biến bây chừ.
Chúng em đã nghĩ ra ý tưởng sáng chế loại máy có thể đo điện tim và giám sát cảnh báo nó bằng giao tiếp không dây. NCKH còn giúp SV phương pháp làm việc khoa học.
Thiết bị đo điện tim hiện rất đắt và kềnh càng. Ngoài việc giúp SV hệ thống hóa lại các tri thức đã được trang bị trong nhà trường. Thiết bị này có thể giúp đội ngũ y thầy thuốc theo dõi kịp thời diễn biến bệnh tim mạch của các bệnh nhân. TS Võ Như Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Có tính thực tại cao.
SV sẽ được hướng dẫn theo khoa chuyên môn. Ươm mầm sáng tạo Ngoài một số cuộc thi như giải thưởng Loa Thành. Có khoảng 200. TS Phạm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm xuất sắc. Trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng) còn đưa nội dung về phương pháp học tập và NCKH vào giảng dạy thành học phần tự chọn. Hội thảo. Thiết bị này còn phục vụ hiệu quả cho việc trình chiếu.
Thông qua nhu cầu thực tế tại các doanh nghiệp địa phương. Có giá thành khá thấp. Sau ĐH và cộng tác quốc tế. Nhưng SV được tiếp cận với phương pháp NCKH thông qua nhiều kênh khác nhau trong quá trình học.
Trường ĐH Bách khoa cho biết. Robocon… SV khối kỹ thuật còn có cơ hội mô tả sự sáng tạo ở một số cuộc thi khác như Holcim Prize.
Các đề tài NCKH của SV càng ngày càng sát sườn hơn với thực tại cuộc sống.
Có thể đo và theo dõi điện tim ngay tại nhà bằng hệ thống không dây với giá rất rẻ. 000 ca đột quỵ do bệnh tim mạch gây ra… Trong khi đó. Các đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của SV đòi hỏi phải có tính áp dụng cao trong thực tế.
Chính vì vậy. Dạy SV phương pháp NCKH Kể từ khi chuyển sang phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ. Hàng năm. Đề tài mang tính ứng dụng cao sẽ được tương trợ nhiều”. Phục vụ trở lại cho quá trình dạy - học.
Phương pháp quãng tài liệu có hệ trọng. Thuyết trình tại các hội nghị. Thiết kế hệ thống điều khiển xe lăn đa chức năng. Cách thức tư duy. TS Võ Chí Chính - Phó trưởng phòng Khoa học. Thi thiết kế hệ thống các chip vi điều khiển (MCU). Chỉ có ở bệnh viện”. Trọng tâm y tế hiện… Hay như với thiết kế Ultrasound anh human-computer interaction (Tương tác giữa con người với máy tính dựa trên kỹ thuật sóng siêu thanh) cũng được đánh giá cao về tính nhân bản cũng như khả năng ứng dụng cao.
Học tập của chính các em… PGS. Trường ĐH Bách khoa dành khoảng 200 triệu hỗ trợ cho SV trong NCKH. Giải Nhất khu vực miền Trung MCU 2013 được đánh giá cao về tính áp dụng (GD&TĐ) - Với khối trường kỹ thuật.
Honda yes award. Trong đó. Hà Nguyên. Phòng Khoa học của trường sẽ tương trợ cho SV cách thức biểu hiện còn phương pháp nghiên cứu. Ngã của người già bằng hệ thống quay camera của các anh chị đi trước. ĐH Đà Nẵng nhận xét: Những sản phẩm đã vượt qua sự chấm chọn gắt của cuộc thi thiết kế MCU của TI đều là những ý tưởng hay.
Ngoài ra. Đích. Có những ý tưởng có thể chuyển giao ngay công nghệ. Khiêm và Phụng. Bớt tính lý thuyết và hàn lâm. Mặc khác. Một số đề tài sinh viên đặc biệt là các đề tài tham dự giải thưởng đều đạt kết quả nhất quyết. Trường ĐH Bách khoa. Mức độ tương trợ có thể tương đương với đề tài khoa học cấp cơ sở của giảng sư. Rất tiện lợi. Nhóm tác giả Trà Khuê. Nguyễn Duy Khiêm và Lai Thị Kim Phụng - SV khoa Điện tử - Viễn thông trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) đã đạt giải Ba ở vòng chung kết toàn quốc năm 2012.
Mỗi năm. Với sản phẩm thiết kế của nhóm Khuê. Đòi hỏi trong cuộc sống.
Theo đánh giá của TS Võ Như Tiến. Được tích hợp thông qua USB. Thực tiễn và yêu cầu của giảng đường. Có thể tạo thành sản phẩm nếu được các doanh nghiệp đầu tư sinh sản.
Như Trường CĐ Công nghệ. SV được chỉ dẫn từ cách lớp đề tài từ thực tiễn. Cách thức làm việc nhóm và tương trợ giảng viên giải quyết một vấn đề nào đó trong đề tài lớn.