Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

6 tỷ USD ngày hôm nay cho đường sắt dùng năng lượng sạch. 3.

Dự toán sơ bộ để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ dài 134km cần hơn 3

3,6 tỷ USD cho đường sắt sử dụng năng lượng sạch

Tuyến đường sắt có 2 phương án tuyến bao gồm: từ ga Tân Kiên (TPHCM) tuyến đường sắt sẽ đi đồng thời với đường vòng đai 2 đến nút giao Chợ Đệm rồi cặp theo đường cao tốc TPHCM-Trung Lương về Bến Lức. Theo Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam.

Hoặc năng lượng gió. TP Cần Thơ. Cấp 1 cao tốc với khổ đường theo chuẩn quốc tế là khổ 1. Nhóm chuyên gia sản vấn nghiên cứu dự án đề xuất nên chọn phương án 1 vì rút ngắn còn 100.

8km thay cho phương án trước đây là 130 km tùng tiệm được 900 triệu USD. 435mm đáp ứng được tốc độ tối đa 200km/h. Mỗi ga sẽ phát triển thành thị vệ tinh mới cho TPHCM và các tỉnh Long An. Ga cuối là cảng Cái Răng (TP Cần Thơ). Ưu điểm của tuyến đường sắt này sẽ dùng năng lượng gió (phong năng) là năng lượng chính để chạy tàu cao tốc.

Vượt QL1A đi về phía đông QL1A. 6 tỷ USD chưa tính kinh phí bồi hoàn GPMB và tiền xây dựng 2 cầu vượt đường sắt bắc qua sông Tiền và sông Hậu.

Tuyến đường sắt tốc độ cao này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường sắt đôi. Vì vậy Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương giao Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam tiến hành nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao TPHCM-Cần Thơ theo hình thức BOT

3,6 tỷ USD cho đường sắt sử dụng năng lượng sạch

Ga đầu là ga Tân Kiên. Vĩnh Long. Lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Thạch Thảo. Đoàn tàu sẽ vận hành bằng năng lượng sạch. Tại các ga sẽ dùng năng lượng thái dương (quang năng). Can dự đến dự án này Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: Tuyến đường sắt TPHCM-Cần Thơ nằm trong quy hoạch tổng thể Chiến lược phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050. Cai Lậy đến cầu Mỹ Thuận bên bờ sông Tiền.

Tiền Giang. Vượt sông Vàm Cỏ Đông đi tiếp về phía đông thị xã Tân An nối với ngã ba Trung Lương. Qua Mỹ Tho (Tiền Giang) đến Mỹ Thuận. Ngoài ra để phục vụ cho việc chuyên chở hành khách và hàng hóa sẽ có 10 ga được xây dựng. Khi khai triển dự án này sẽ xây dựng 2 cầu vượt đường sắt qua sông Tiền và sông Hậu. Hướng tuyến thứ 2 sẽ đi theo hướng từ ga Tân Kiên đi song song với đường vòng đai 2 vượt qua cao tốc TPHCM-Trung Lương.