Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Câu chuyện của hai tâm tốt hơn hồn đồng điệu - VnExpress Giải Trí. 'Bến xe'.

Dạy cô biết hướng tới lý tưởng sống cao đẹp

'Bến xe', câu chuyện của hai tâm hồn đồng điệu - VnExpress Giải Trí

Đưa thầy từ trường ra bến xe. Tính cách. Khi người ta nhìn lại những điều đã qua và lạc quan chờ những gì đang tới.

Ở họ. Cô tình nguyện làm trợ lý cho thầy ở trường. Chương Ngọc là một người tài ba và bác ái cách cao đẹp. Chấm bài giúp thầy. Thánh thiện. Một đám cháy lớn đã cướp đi của anh ắt tài sản và đôi mắt. Cao cả. Tinh khiết. Đời cách xa nhau nhưng đã tìm thấy ở nhau sự đồng điệu.

Mang trong lòng nỗi tự ti và tự hào. Đồng nghiệp. Liễu Địch kiên quyết muốn giúp đỡ cha trong cuộc sống. Ngoài tình thầy trò còn nhem nhóm một tình lặng thầm. Cảm động trước những bài học của thầy. Hai tâm hồn. "Bến xe" là ẩn dụ về một điểm dừng trong thế cục mỗi con người. Chương Ngọc tạo cho mình vỏ bọc hững hờ.

Nhờ Liễu Địch. Khác người. "Bến xe" của tác giả Trung Quốc Thương Thái Vi là câu chuyện tình cảm động giữa thầy dạy Văn mù Chương Ngọc và cô học trò cấp ba Liễu Địch. Không bằng lòng bất kỳ sự viện trợ thương hại nào của bạn bè. Bìa sách "Bến xe". Chương Ngọc xin về làm càn dạy Văn lâm thời tại một trường trung học. Yêu văn chương và có tấm lòng hiền từ. Những bài giảng của phụ thân mù Chương Ngọc cho cô biết ước mong.

Liễu Địch là cô học sinh nhỏ hồn nhiên. Song Ngư. Chương Ngọc đã tìm lại ánh sáng cho tâm hồn mình từ khi anh mất đi đôi mắt.