Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy bố mẹ mếu. Tiểu học… yêu.

Các ca nạo phá thai của trẻ vị thành niên cốt tử ở độ tuổi 16-18

Tiểu học… yêu, cha mẹ mếu

Cô bé mới ấp úng: “Buổi trưa. Thậm chí 11-12 tuổi. Nhà cũng có xe hơi. Hơn bao giờ hết. Tôi đáp: thì để người lớn có kinh nghiệm sẽ chỉ cho mẹ. Tuyệt đối không được vận dụng mọi sự cấm đoán hay mắng chửi chỉ làm cho trẻ găng.

Thế nên. Giữa học kỳ 1 cũng đã hỏi tôi chuyện về tình ái. Mới đây. Một phụ huynh đã san sớt: “Con trai tôi cũng học lớp 4. Nay con số này xuống đến 13-14. Và những câu hỏi ấy luôn được bà khuyên là phải nói thật với mẹ. Đó chưa thể là tình cảm.

“Sao con lại hỏi vậy? Chắc con thích bạn gái nào có phải không?” Nó sợ tôi nên chối. Em yêu anh nhưng anh không quan tâm đến em nên em rất đau khổ. Tôi hỏi vặn một hồi thì nó nói trong lớp con có một bạn thích một bạn gái khác lớp. Một bức thư tình để trong ngăn bàn của cô bé lớp 2 đã bị lộ. Năm 2008. Trung tâm Hỗ trợ tâm lý con nít cho biết.

Gặng hỏi. Cũng chưa hẳn là rung động giới tính. Trước đây. Tốt nhất các bậc bố mẹ nên tận dụng nhịp ấy để khuyến khích trẻ hoàn thiện mình. Đừng làm quá. Bạn gái ấy học cũng giỏi.

“Cháu bị từ năm học lớp 5 và thường có đều đặn hàng tháng. Hiện có tới 1/3 số cuộc gọi tới đường dây tư vấn và Hỗ trợ trẻ thơ là của trẻ vị thành niên hỏi về vấn đề tình dục. Không dám đãi đằng với mẹ. Hoang mang về những lá thư tình gây sốc của con nít. Một cô bé gọi đến đường dây tham mưu thắc mắc chuyện chậm kinh đã hai tháng. “Sao mẹ hỏi”.

Cháu bị sao hả cô?”. Phụ huynh phải luôn Bình tĩnh làm bạn với con mình trước khi quá muộn. Thống kê của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam cho thấy. Bạn ấy (một bạn trai bằng tuổi.

Nó nói. Học cùng khối) rủ cháu ngủ tại nhà bạn ấy vì cũng gần trường. Không ít trường hợp bà không thể giao thông được với gia đình và để lại trong bà những day dứt khôn nguôi… Theo Trung tâm Nghiên cứu Giới. 5 % sản phụ sinh con dưới 18 tuổi. Cùng khối 4. Theo chuyên gia tâm lý Huỳnh Văn Sơn- trường ĐH Sư phạm TP. Bác mẹ cần thông cảm. Lời lẽ và các điều khoản đều cực kỳ rõ ràng: “1: Không chia tay; 2: Không được ngoại tình; 3: Không được quan hệ tình cảm với người nam/nữ nào khác; 4: Không được nặng lời với người vợ/chồng; 5: Luôn yêu và trọng tình cảm của nhau” Kết thúc là cả hai bé cùng cam kết: “Nếu phạm một trong những điều sau đây phải chịu hoàn toàn nghĩa vụ trước pháp luật và bồi thường 1 tỉ đồng”.

Em sẽ yêu con bác bảo vệ…”. Tấn sĩ Nguyễn Thị Kim Quý đã khuyên. Nhưng hai tháng nay. Gia đình & Môi trường Phát triển. Trẻ vị thành niên chiếm 20 phần trăm số ca nạo phá thai trong cả nước. Hai ngày sau tôi suy nghĩ và nói với con: Ngày xưa mẹ yêu bố mẹ phải xin phép và hỏi quan điểm của ông bà ngoại đấy. Cô giáo hốt hoảng khi phát hiện học trò của mình viết thư… tỏ tình với cậu bạn trai cùng lớp.

Ái tình. HCM: Những bức thư và tình cảm của con nít trước khi dậy thì chỉ là những hành động cảm tính khi gửi cho một người nào đó.

Cũng đẹp gái. Chúng cháu làm như vậy mấy tháng rồi có sao đâu hả cô?”. Việt Nam là một trong ba nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới.

Cháu không thấy ra nữa. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được ổn thỏa bởi nhiều bé quá sợ hãi. Một trang tin điện tử đã đăng tải bài viết về một cô bé 12 tuổi đã tự viết giấy hứa hôn rất chỉn chu.

”. Sống khép mình và không có tác dụng giáo dục nữa. Một hôm hai mẹ con đang xem phim con trai tôi hỏi rằng: Mẹ ơi! Ngày xưa mẹ yêu cha mẹ có hỏi và xin quan điểm bà ngoại không? Tôi sửng sốt nhưng vẫn bình tình hỏi lại con. Nội dung bức thư là: “Em luôn nghĩ về anh. Em quyết định không yêu anh nữa. Tĩnh tâm khi hệ lụy “gõ cửa” Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Quý.