Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Bộ TT&TT cùng đọc lại sẽ bẩm Thủ tướng việc sửa đổi quy định đền bù khi di dời mạng cáp.

Lý do mà VNPT không được bồi hoàn khi phải di dời công trình viễn thông phục vụ vụ mở rộng màng lưới liên lạc là do Thông tư 07/2000/TTLT-GTVT-TCBĐ ngày 11/12/2000 có quy định: "Kinh phí di dời

Bộ TT&TT sẽ báo cáo Thủ tướng việc sửa đổi quy định đền bù khi di dời mạng cáp

Trong 2 năm 2013 - 2014. Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ có thưa với Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về sửa đổi chính sách đền bù.

Trong khi các công trình khác đều được bồi hoàn. Điều này là không công bằng và gây khó khăn cho các doanh nghiệp viễn thông.

Đây là chính sách của địa phương để giúp doanh nghiệp tổ chức lại mạng viễn thông kịp thời. Ảnh minh họa: Internet Bộ TT&TT sẽ vắng Thủ tướng việc sửa đổi quy định bồi hoàn khi di dời mạng cáp ICTnews - Ông Phạm Hồng Hải. VNPT "kêu" tốn 800 tỷ đồng di dời tuyến cáp do mở rộng hạ tầng giao thông / Không thể sửa xong sự cố đứt cáp quang biển AAG trong 1 - 2 tuần liên quan đến ý kiến của ông Trần Mạnh Hùng - giám đốc điều hành Tập đoàn VNPT về việc Tập đoàn này trong hai năm 2013 - 2014 đã phải chi hơn 800 tỷ đồng di dời hạ tầng mạng cáp phục vụ mở mang Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh.

Ước lượng VNPT tiếp chuyện phải tổn phí tới hàng nghìn tỷ để di dời hạ tầng mạng cáp phục vụ cho việc nâng cấp các quốc lộ. Trong thời gian tới Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ có vắng với Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo. M. Hỗ trợ di dời. Do đó.

Chưa thống nhất. Cũng liên hệ đến việc tương trợ doanh nghiệp viễn thông di dời công trình tuyến cáp. Cục Viễn thông đã làm việc với các đơn vị can hệ của Bộ giao thông chuyên chở về vấn đề này. Khi mở rộng hệ thống giao thông. Hỗ trợ do doanh nghiệp viễn thông khi phải chuyển di mạng cáp phục vụ mở mang hệ thống liên lạc. Tại Nghệ An đã có chính sách của tỉnh hỗ trợ tối đa 50% thiệt hại khi doanh nghiệp viễn thông phải di dời để phóng thích mặt bằng.

Doanh nghiệp viễn thông phải tự chi trả chi phí di chuyển mạng cáp.

Tỉnh lộ. Ông Hải cho biết. Tập đoàn VNPT đã kiến nghị với Bộ TT&TT để đổi thay chính sách này. VNPT đã phải chi hơn 800 tỷ đồng di dời hạ tầng mạng cáp phục vụ mở mang Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh.

Bởi nếu không những năm tới đây. Q. Ông Phạm Hồng Hải - Cục trưởng Cục Viễn thông cho rằng. Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết. Kiến nghị của VNPT liên tưởng đến Thông tư 07/2000/TTLT-GTVT-TCBĐ là "vấn đề rất nóng".

Ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An cho hay. Khắc phục công trình thông tin bưu điện do chủ đầu tư công trình thông báo bưu điện hoặc đơn vị quản lý công trình thông báo bưu điện chịu trách nhiệm". Tuy nhiên vẫn còn những quan điểm khác nhau.