Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nguy cơ với kinh thêm mới vào tế toàn cầu.

Phó Chủ tịch FED Janet Yellen - nhân vật nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm ông Bernanke cho rằng

Nguy cơ với kinh tế toàn cầu

Nền kinh tế tuy đã đạt được những tiến bộ đáng kể nhưng vẫn còn cách xa những gì được chờ mong.

FED sẽ phải thu hẹp và kết thúc hành động bơm tiền ra thị trường. Với những vấn đề trọng tâm đến từ Mỹ. Nên. Dựa trên những tuyên bố được đưa ra gần đây. Thị trường cần lao đã có những bước tiến nhiều ý nghĩa kể từ khi QE3 bắt đầu hồi tháng 9/2012 nhưng con số chỉ có 2.

Trong phiên họp chính sách hôm 19/11. Dù sớm hay muộn. Tiếp “bơm tiền” Tháng 5/2013. Sự không vững chắc của chính sách tài khóa cũng như chính sách tiền tệ của FED đang đặt nguy cơ càng ngày càng lớn đối với sự bình phục của kinh tế toàn cầu. Ông Bernanke cam kết đấu duy trì nới lỏng chính sách tiền tệ và sẽ chỉ bắt đầu giảm dần việc mua trái phiếu khi thị trường cần lao tiếp có dấu hiệu hồi phục.

Chủ tịch FED Ben Bernanke cho biết. Vốn đã suy yếu do tăng trưởng chậm lại ở nhiều nền kinh tế phát triển. Trong vắng Triển vọng kinh tế toàn cầu vừa được công bố hôm 19/11. 6 triệu việc làm mới được tạo ra đã gây ra ít nhiều thất vọng. Bao gồm quá trình cắt giảm QE và khủng hoảng trần nợ Mỹ. Chỉ có điều. Tổ chức cộng tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khẳng định chính những vấn đề của Mỹ là rủi ro lớn nhất đối với kinh tế toàn cầu.

Quy mô và thời khắc chính xác Mỹ sẽ triển khai biện pháp này đã phần nào gây ra tấm lý bất an cho các nhà đầu tư. Tuyên bố này đánh dấu sự thay đổi đáng kể của OECD khi chuyển dịch mối quan tâm từ khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sang mối đe dọa trực tiếp nhất đối với sự hồi phục của kinh tế toàn cầu bây giờ.

Hồ hết các nhà kinh tế cho rằng FED sẽ chưa thu hẹp QE3 cho đến khi các cuộc họp diễn ra trong tháng 1 hoặc tháng 3 năm 2014.

Tuy nhiên. Chỉ số trái phiếu tại thị trường mới nổi đã giảm đến 17% và hiện vẫn chưa lấy lại mốc đã để mất từ hồi cuối tháng 5. Lần trước hết chủ toạ FED Ben Bernanke đã đề cập đến khả năng thu hẹp gói nới lỏng định dung thứ 3 (QE3).

Ảnh: AFP Trên thực tại. Thị trường dần hiểu ra rằng. FED mới bắt đầu hành động. Lượng tiền đồ sộ này tuy giúp Mỹ thoát khỏi suy thoái nhưng cũng tạo ra những nguy cơ nhất quyết đối với nền kinh tế toàn cầu.

Chủ toạ FED Ben Bernanke. Theo đó. Thị trường tài chính thế giới đã sang trọng không ít phiên biến động. Chỉ khi nào thị trường cần lao được cải thiện và lạm phát di chuyển về phía đích 2% trong trung hạn. Nguy cơ từ cuộc tranh luận về trần nợ của hai đảng tại Mỹ có thể làm trật bánh xe của sự phục hồi kinh tế toàn cầu thêm một lần nữa.

Ngoài phản ứng của thị trường đối với các quyết định của FED. Tán đồng với quan điểm trên.

Nguy cơ lớn nhất Sau cú sốc hồi cuối tháng 5.