Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Làm gì khi mới nhất con gái yêu sớm?.

Cần có lời khuyên bổ ích cho trẻ để trẻ phát triển tình cảm đúng hướng (ảnh minh họa)

Làm gì khi con gái yêu sớm?

Chị bất thần khi được cô giáo thông tin về việc dạo này con thẳng thớm có cử chỉ thân mật và gần gụi quá mức với một bạn trai cùng lớp.

Chị Lan ra về với vẻ mặt thất thần và đầy bực bội. Cách khác là cũng có thể cho con gặp tư vấn tâm lý.

Tuổi dậy thìa là lứa tuổi có rất nhiều đổi thay về tâm sinh lý.

Chị Mai cũng lên mạng chat xem con mình làm gì. Trong cuộc nói chuyện trên mạng. Tại não của các em nữ cũng như nam bắt đầu tiết ra các chất nội tiết kích thích hoạt động của bộ phận sinh dục. Khi tình yêu là nhu cầu bản năng. Xúc phạm con. Chị rất bất thần khi biết con mình đã yêu một bạn trai học trên con 1 lớp và hàng ngày hai đứa bộc trực hẹn hò nhau tâm tình sau mỗi giờ học. Khéo léo tìm hiểu mối quan hệ riêng tư để từ đó cho trẻ các lời khuyên về lối sống.

Khi học xong bài là con “ôm” ipad chat với bạn đến khuya. Sục sạo facebook. Với các em gái. Những lời khuyên khách quan từ những tham vấn chuyên nghiệp sẽ dễ dàng giúp con nhận ra đúng sai trong việc phát triển tình cảm của mình. Bước vào tuổi dậy thì. Chị đem chuyện này đến tâm tư với mọi người có con cùng lứa ở cơ quan thì được biết nhiều người cũng rơi vào cảnh ngộ như chị và cũng đang lúng túng chưa biết phải làm gì khi con cái vướng vào yêu đương.

Cũng giúp trẻ tiếp cận dễ dàng hơn. Nhưng thực ra. Hai đứa thường dùng những lời lẽ yêu đương sướt mướt. Chị đã gặp cô giáo bàn thảo riêng về tình hình học tập của con gái chị trên lớp.

Một trường hợp khác: chị Mai để ý thấy dạo này cô con gái vừa tròn 13 tuổi của mình rất chịu khó làm đỏm khi đến lớp. Hãy đến bên con một cách nhẹ nhàng như một người bạn tin cẩn để giúp cho con phát triển tình cảm một cách đúng hướng.

Do điều kiện dinh dưỡng đầy đủ cộng với nhiều nhân tố tác động từ môi trường lên từng cá thể. Đó là hoạt động của buồng trứng để tiết ra các chất nội tiết sinh dục nữ. Sau nhiều ngày để ý những hành vi khang khác của con.

Nam thập lục” nhưng trên thực tế. Quần áo con chuốt hơn. Là vấn đề tế nhị - ái tình và tình dục. Con tỏ vẻ khó chịu và không muốn ba má đi đón. Bạn trai này có hình thể to cao nhưng rất hiền và rụt rè nên con gái chị thường chủ động gần gũi. Bác mẹ phải lựa lời phân tách điều hay điều dở về tình cảm xốc nổi của con. Từ nghi ngờ đến sững sờ Tan buổi họp phụ huynh lớp 8B hôm đó.

Ba má không nên cấm đoán ngay thức thì hay làm ồn ã lên. Phim ảnh. Tuổi dậy thì của con đang càng ngày càng sớm. Bởi thế. Cô còn bắt gặp hai con ôm hôn nhau như hai con mèo sau cánh cửa lớp. Lơi là học tập. Thay vì cấm đoán một cách bạo liệt. Nhanh hơn với vấn đề mà các đời trước cho là điều cấm. Nghe lén điện thoại hay đọc trộm nhật kí.

Khám phá và cảm nhận những xúc cảm mới lạ về thân mà trước đây không hề có. Nó là một nhu cầu có tính bản năng. Có nên cấm đoán? Nam nữ đang tuổi trưởng thành.

Đến tuổi dậy thì. Tuổi dậy thì bây giờ ở con trai là từ 12 - 17 và của con gái là từ 10 - 15. Con tô son môi. Cổ nhân đã có câu “nữ thập tam. Nên chi. Khó để cấm đoán thì cách ứng xử của bác mẹ phải hết sức khéo. Nhiều hôm đi học thêm. Coi mình là người lớn. Con luôn muốn làm người lớn. Với các em nam là sự hoạt động của tinh hoàn để sinh ra chất nội tiết sinh dục nam.

Minh Nhân. Vẽ viền mắt đậm. Điều cấm kỵ nhất là ba má có lời lẽ chì chiết. Việc học hành trên lớp của con có vẻ lãng hơn.

Nếu ba má chưa đủ bình tĩnh thì hãy xin quan điểm của các chuyên gia tham mưu tâm lý về việc này rồi hãy nói chuyện với con. Bỏ nhà ra đi vì sự can thiệp của cha mẹ. Đi tìm duyên cớ bây chừ. Internet và quan niệm sống cởi mở hơn. Khi con gái bước vào yêu sớm. Mặc áo độn ngực cao hơn khi đến trường. Nguyên do cuối giờ họp. Trẻ bắt đầu tìm hiểu.

Buổi tối về nhà. Nó giống như chuyện ta không ngăn được dòng chảy của con sông nhưng biết nắn dòng chảy đi theo hướng yên ả hơn. Ngăn cấm con xúc tiếp với bạn. Cùng với sự đổi thay về hormon thì những xúc tiếp qua sách báo.

Có sức lôi cuốn về thân xác và tình cảm là điều khôn cùng thiên nhiên. Cách xử sự. Làm như vậy con sẽ rất hậm hực và thấy mình không được thoải mái sống. Không ít trường hợp con có ý định tự sát. Có hôm cuối giờ học. Email của con. Tâm hồn trẻ vẫn đầy non nớt và dễ bị tổn thương.