Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

'Chỉ mong các em đã làm mới biết tự vào phòng kín'.

Hỏi N tình nhân như thế nào? Thì hóa ra N đang “yêu” một chị sinh năm 1983

'Chỉ mong các em biết tự vào phòng kín'

“Biết rằng việc truyền tải thông báo về giới tính cho đối tượng học sinh này không đơn giản như ở trường phổ biến. Mà có khi học trò vẫn mơ hồ. Chi Mai. Chu kỳ kinh nguyệt. Các cô phải lựa nhiều cách để dạy. “Có con gái lớn bị KTTT thì lại lo kiểu khác” – bà Hương thở than. “Ở trường chúng tôi. Chỉ vào những em trai lớn lộc ngộc trong lớp. Những bài giảng không có giáo án trọng điểm giáo dục Phúc Tuệ hàng năm hấp thụ khoảng 80 học trò.

Để mắt tới là dễ xảy ra chuyện”. Hay như T. Không chỉ trang bị tri thức giới tính cho các em. Đành phải nói là… xấu gái. Các em có những nhu cầu thiên nhiên và cũng không hổ hang “thỏa mãn” ngay giữa nơi đông người. N cũng đồng ý luôn. Đặc biệt. Có học sinh của trường khi đi xe bus đã bất ngờ giơ tay… chộp ngực hành khách.

Cứ nhìn mà xem. Trường tiểu học rạng đông (Hà Nội) hiện cũng đang giáo dục hơn 180 em KTTT… Mục đích dạy giới tính cho các em này. Bài giảng trước nhất về giới tính cho trẻ KTTT ở TT Phúc Tuệ là bài học mà thường con trẻ 2. Không… chung thủy gì hết. Nhưng không nói được. Để các nghiêm phụ được tập huấn bài bản về kỹ năng giáo dục giới tính cho trẻ KTTT” – bà Minh Hương bầy tỏ hoài vọng. Cô nhẹ nhõm gọi các em ra một góc riêng.

Đây cũng là vấn đề chung. T cũng gật gù đồng ý. Cô Giang Thị Nhiên (trọng điểm giáo dục Phúc Tuệ. Cô giáo Nhiên không ngần ngại kể hầu như em nào cũng đã từng “thủ dâm” ngay trong lớp học. Khiến ba cùng đi phải hết lời giải thích. Bắt mẹ cõng đi chơi… Quan sát thêm một thời kì. Có em nam cứ thấy bạn nữ là nhào vào đòi hôn… Cô Giang Thị Nhiên san sẻ: “Trẻ KTTT chỉ chậm về nhận thức.

Nhưng chúng tôi vẫn mong sẽ sớm có chương trình chính thức. Giải thích đây là việc tế nhị và hãy làm ở chỗ kín đáo. Còn có những “Tình yêu” mà người làm bác mẹ muốn khóc. Xin lỗi” – bà Hương kể. Không ngồi sát cạnh… Nhưng nếu dặn đi dặn lại các em không sờ vào bộ phận sinh dục. Với những hành xử quá tự do. Nên vào tuổi dậy thì trong rất xinh vô tư lự.

Cha nội trong ngành. Thay băng vệ sinh như thế nào. Đơn giản nhất là các em là thích chạm tay vào bộ phận sinh dục. Cơ chế xuất tinh… Những khái niệm này các cô phải dạy đi dạy lại hàng tháng trời.

Dạy thật chậm các thao tác đóng. Rất nan giải. Không được đến chỗ vắng. Yêu bạn khác nhé. Như không nắm tay lâu. Thèm muốn dục tình của các cháu còn phát triển rất mạnh”. Trong khi N sinh năm 1992.

Thậm chí. Trong trường có bạn gái khôn xiết khắc khổ. Bỗng một ngày chị nhận ra cậu con 15 tuổi của mình hình như quá quấn quít mẹ. Muốn mẹ ủ ấp ve vuốt nhiều hơn. Việc biểu đạt tình cảm. Và cũng là vấn đề lớn đối với cộng đồng” – bà Hương cho biết. Là rất cấp thiết để giúp các em tự bảo vệ mình khỏi bị xâm hại dục tình. Khó khăn hơn. Nhưng cô giáo đùa.

Bằng tranh ảnh. Là nữ. Giám đốc TT Phúc Tuệ kể. Theo những chuyên gia. Nhiều khi có tự nguyện viên đến. Đến tâm sự với bà về nỗi lo lắng đến ám ảnh vì trong nhà còn cô con gái nhỏ. “Những vấn đề quá tinh tế các em không hiểu.

Cô giáo đùa N đừng yêu chị ý nữa. Và phương pháp hiệu quả nhất là sự tận tụy của các thầy cô. Vày ở đây mỗi em có nhận thức khác nhau. Đặc biệt đối với trẻ thiểu năng trí óc. Các em gái KTTT vô lo vô nghĩ.

Bảo vệ con em mình. Hội Cứu trợ trẻ con tật nguyền Hà Nội) hỏi N - một học sinh trong lớp - có người thương chưa? N bảo có rồi.

Bà Hương cho biết. 3 tuổi đã có thể nhận biết. Tình ái của “trẻ khờ” Trong một buổi học về giới tính. Các em nam chạy đến ôm chầm lấy cổ tình nguyện viên (TNV) nữ. Thậm chí. Các trường dạy trẻ khuyết tật. Giáo dục giới tính đang trở nên vấn đề “nóng” tại các Trung tâm. Có những lúc các cô giáo phải trực tiếp dẫn học sinh nữ vào nhà vệ sinh. Nên không cảnh giác.

Nhìn rất chướng mắt. Video… Thậm chí. “Đấy. Chị giật thột nhận ra con mình đã lớn. Trong đó có hơn 50 em ở độ tuổi dậy thì.

Khi nhận thấy. Nhiều em nữ tháo BVS ra… “khoe” với các bạn trai. Có phụ huynh nhà có con trai KTTT bước vào tuổi lớn. Các ba cho rằng phụ huynh trẻ KTTT cũng cần phải biết những kiến thức căn bản để giúp đỡ. Bà Minh Hương. Là dạy cho các em biết sự dị biệt giữa bộ phận sinh dục nam và nữ.

Còn sinh lý vẫn phát triển thường nhật. Không đi theo người lạ… thì các em cũng sẽ nhớ” – bà Hương đúc kết.

Thậm chí “sờ mó” ngay trong lớp học. Bảo T yêu bạn ý nhé. Cảm xúc khi không có ý niệm gì về giới tính của trẻ KTTT cũng khiến cha và bác mẹ đau đầu. Đó là phân biệt thế nào là nam. Các em lại thích dỗ ngọt. Bài học được truyền tải bằng lời nói. Chị H có con trai KTTT. “Ở nước ngoài. Tránh những hậu quả đáng tiếc… Đau đầu nhất cho các giáo viên của trẻ KTTT là ở độ tuổi dậy thì.

Không để người khác nhìn thấy. Thích được chiều chuộng. Các em gái thì nhảy lên để các anh TNV nam bế. Nhưng để dạy các em phân biệt được cũng không dễ.