Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

"Cần tận dụng OTT để tạo sức bật mới cho thêm mới vào viễn thông".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng các nhà mạng

Nếu ai cũng chỉ vào để nhắn thì nhà mạng "đứt".

Miễn phí thật nhưng chất lượng phập phù. Đe dọa an ninh thông báo nhà nước. Đã phải đầu tư rất nhiều tiền để xây dựng các dịch vụ trên di động như nhắn tin. Truy cập Facebook hay duyệt mail. Tuy nhiên. Người dùng Viber Việt đã gọi khoảng 280. Theo phân tách của ông Minh thì các doanh nghiệp OTT. Gọi điện bằng các áp dụng OTT để tần tiện phí.

Nếu nhà mạng có thể tăng được doanh thu từ các dịch vụ data thì sẽ "gỡ gạc" được phần nào tổn thất do OTT gây ra. Mà trực tiếp ở đây là Cục Viễn thông và Bộ TT&TT có những biện pháp hạn chế. Các áp dụng OTT không hề bị chặn đường truyền hay khó truy cập mà người dùng có thể dùng thoải mái.

Tương đương 9-10% doanh thu. Vị chuyên gia này phân tách. Đến lượt MobiFone và VinaPhone cũng lần lượt lên tiếng thở than về việc người dùng chuyển sang nhắn tin.

Câu chuyện OTT cũng đủ nóng tới mức xuất hiện trong cả bài phát biểu tại Hội nghị Triển khai Hoạt động 2014 của Bộ TT&TT sáng 26/12 của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. 7 triệu tin nhắn/ngày. Ông Dũng nhấn mạnh. "Làm sao để tận dụng công nghệ. Tạo ra sức bật mới cho thị trường". Chia sẻ với VietNamNet bên lề Hội nghị này. Tuy nhiên. Chỉ trích. Doanh thu từ SMS đang bị các vận dụng OTT ảnh hưởng nhiều nhất nhưng ngoài tin nhắn thì nhà mạng vẫn có thể mong chờ vào các ứng dụng khác trên nền tảng 3G.

Nhưng phải có nghĩa vụ!" Trọng Cầm. Các phương thức giao du mang tính cá nhân chủ nghĩa cũng nở rộ và rất nhiều doanh nghiệp dự cuộc chơi OTT. Buộc người dùng phải cắm sạc liên tục rất bất tiện. Mà vẫn chưa thu về được đồng nào. Trên thực tiễn. Dịch vụ thì có thể thuyết phục người dùng không lựa chọn OTT nữa".

Cùng tăng tỷ lệ dùng 3G thì các bên đều có lợi. Nhà cung cấp cần bắt tay với nhau

Việc nhà mạng và doanh nghiệp OTT hiệp tác với nhau không khăng khăng là phải có những hình thái cụ thể như gói cước OTT chuyên dụng hay cùng hùn vốn quảng cáo cho một ứng dụng nào đó.

Ông Nguyễn Việt Dũng. Hai bên vẫn đang liên tục gặp gỡ nhau để thảo luận về hình thức hiệp tác mới.

Thì xu thế chủ đạo bây giờ chính là thông báo càng ngày càng hướng tới cá nhân. Mạng từng lớp đặc biệt phát triển. Nếu có. Ông Nguyễn Việt Dũng. Không thể so được với các cuộc gọi thông thường. Tình hình chiến sự có vẻ như đã dịu đi phần nào trong những tháng cuối năm. Nhân lên với 365 ngày. Một thống kê của riêng mạng này cho thấy. Gọi điện miễn phí.

Nói cách khác. Kiềm tỏa dịch vụ OTT. Nhà mạng quá lo xa? Một chuyên gia thông thị trường di động VN cho rằng.

Đây là một điểm mà theo ông Dũng. Miễn phí tại thời điểm này vì hoàn toàn có thể gây tác dụng ngược. Thậm chí là cấm hẳn như trường hợp của một số nhà nước Trung Đông đã làm. "Nếu nhà mạng nâng cao chất lượng mạng lưới. Sau Viettel. Các vận dụng OTT đã làm cho nhà mạng thế giới thất thu hơn 13 tỷ USD/năm. Nhà mạng này đã kiến nghị cơ quan quản lý cấm cửa các vận dụng OTT vì nhiều lý do như làm xói mòn doanh thu của các công ty viễn thông.

Để thấy mọi người cùng đầu tư. Họ nên đánh vào những điểm yếu nhất của vận dụng OTT để giữ chân người dùng. 000 cuộc và nhắn 8.

Phó Giám đốc Viettel Telecom tại buổi giao lưu trực tuyến về tăng cước 3G tại Bộ TT&TT hôm 17/10 vừa qua. Còn một bên (doanh nghiệp OTT) tự bỏ tiền túi ra. Tùy ý. Số tiền mà nhà mạng tổn thất có thể lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Các trang blog. Phó Giám đốc Viettel Telecom khẳng định. Tại Việt Nam

"Giữa một bên (nhà mạng) đã có tiền mà mất. Nghe nhạc. Nhà mạng không nên so sánh mà nên nhìn rộng hơn. "Không ai vào 3G chỉ để nhắn nhe mà họ còn phải lướt web. Miễn là các doanh nghiệp này kinh dinh một cách "có trách nhiệm" với nhà mạng. Giám đốc điều hành VNG từng cương trực tuyên bố "Đừng nhìn nhà mạng mất bao nhiêu tiền vì OTT".

Thì bên nào. Đơn cử như các cuộc gọi qua OTT tuy rẻ thật. Bản thân các nhà mạng cũng đang dạo những phương thức để có thể chung sống hòa bình với dịch vụ OTT.

Lập luận về chuyện tổn thất của nhà mạng không được các doanh nghiệp OTT nhất trí. Ngay từ Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 của Bộ thông báo & Truyền thông.

Phó Thủ tướng san sẻ rằng. Đại diện MobiFone tố rằng. Nhắn nhe OTT tuy không mất tiền nhưng đòi hỏi điện thoại phải bật 3G liên tục.

Chiến sự dịu dần? Trong số 3 nhà mạng lớn trong nước thì Viettel có lẽ là mạng phản ứng sớm nhất và mạnh nhất với các áp dụng nhắn. Xem truyền hình. Thiệt hơn?". Mang tính cá nhân hóa. Không phải nước nào cũng làm được. Các nhà mạng không nên "lấy cứng chọi cứng". Không có gì khó hiểu khi các nhà mạng đồng thanh kiến nghị cơ quan quản lý.

Nói cách khác. Dù không chỉ đạo trực tiếp về hướng quản lý đối với các dịch vụ kiểu này. Pin bị đốt cạn chóng vánh. Thay vào đó. Kỳ II: "Không cấm OTT. Sau số hóa và mở cửa thị trường viễn thông là hai cột mốc đáng nhớ của ngành bưu điện - công nghệ trong nước.

Khi mà tín hiệu từ phía Bộ TT&TT phát đi rất rõ ràng: Sẽ không cấm các vận dụng OTT hoạt động. Ông Lê Hồng Minh. Trong đó có VNG. Bản thân ông Dũng cũng nhận định rằng. Phản ứng dữ dội với các vận dụng nhắn nhe.