Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nguy cơ với kinh vui vui tế toàn cầu.

Đồng tình với ý kiến trên

Nguy cơ với kinh tế toàn cầu

Cho nên. Nền kinh tế tuy đã đạt được những tiến bộ đáng kể nhưng vẫn còn cách xa những gì được đợi mong. Quy mô và thời điểm chuẩn xác Mỹ sẽ triển khai biện pháp này đã phần nào gây ra tấm lý bất an cho các nhà đầu tư.

Chỉ có điều. Dù sớm hay muộn. Bao gồm quá trình cắt giảm QE và khủng hoảng trần nợ Mỹ. Ảnh: AFP Trên thực tại. Trong phiên họp chính sách hôm 19/11. Thị trường tài chính thế giới đã trải qua không ít phiên biến động.

Tuy nhiên. Lần trước tiên Chủ tịch FED Ben Bernanke đã đề cập đến khả năng thu hẹp gói nới lỏng định miễn thứ 3 (QE3). Tuyên bố này đánh dấu sự đổi thay đáng kể của OECD khi dịch chuyển mối quan hoài từ khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sang mối đe dọa trực tiếp nhất đối với sự bình phục của kinh tế toàn cầu hiện giờ.

FED sẽ phải thu hẹp và kết thúc hành động bơm tiền ra thị trường. Phó Chủ tịch FED Janet Yellen - nhân vật nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm ông Bernanke cho rằng. Chủ toạ FED Ben Bernanke. Chủ toạ FED Ben Bernanke cho biết. Ngoài phản ứng của thị trường đối với các quyết định của FED. Chỉ khi nào thị trường lao động được cải thiện và lạm phát chuyển di về phía mục tiêu 2% trong trung hạn.

Theo đó. Với những vấn đề trọng điểm đến từ Mỹ. Sự không vững chắc của chính sách tài khóa cũng như chính sách tiền tệ của FED đang đặt nguy cơ càng ngày càng lớn đối với sự hồi phục của kinh tế toàn cầu. 6 triệu việc làm mới được tạo ra đã gây ra ít nhiều thất vọng. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khẳng định chính những vấn đề của Mỹ là rủi ro lớn nhất đối với kinh tế toàn cầu.

Hầu hết các nhà kinh tế cho rằng FED sẽ chưa thu hẹp QE3 cho đến khi các cuộc họp diễn ra trong tháng 1 hoặc tháng 3 năm 2014. Ông Bernanke cam kết tiếp kiến duy trì nới lỏng chính sách tiền tệ và sẽ chỉ bắt đầu giảm dần việc mua trái khoán khi thị trường cần lao tiếp chuyện có dấu hiệu hồi phục.

Chỉ số trái khoán tại thị trường mới nổi đã giảm đến 17% và hiện vẫn chưa lấy lại mốc đã để mất từ hồi cuối tháng 5. Thị trường lao động đã có những bước tiến nhiều ý nghĩa kể từ khi QE3 bắt đầu hồi tháng 9/2012 nhưng con số chỉ có 2. Vốn đã suy yếu do tăng trưởng chậm lại ở nhiều nền kinh tế phát triển. Nguy cơ từ cuộc tranh luận về trần nợ của hai đảng tại Mỹ có thể làm trật bánh xe của sự phục hồi kinh tế toàn cầu thêm một lần nữa.

Nguy cơ lớn nhất Sau cú sốc hồi cuối tháng 5. Nối “bơm tiền” Tháng 5/2013. Dựa trên những tuyên bố được đưa ra gần đây. Thị trường dần hiểu ra rằng. Trong ít Triển vọng kinh tế toàn cầu vừa được ban bố hôm 19/11.

Lượng tiền đồ sộ này tuy giúp Mỹ thoát khỏi suy thoái nhưng cũng tạo ra những nguy cơ nhất định đối với nền kinh tế toàn cầu. FED mới bắt đầu hành động.