Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Bong bóng bất động sản ở thị trường ngày hôm nay “phẳng lặng” nhất châu Âu.

Thuộc sở hữu của chính phủ Đức

Bong bóng bất động sản ở thị trường “phẳng lặng” nhất châu Âu

Đã trở nên quyến rũ các nhà đầu tư quốc tế”. Vốn yên ắng trong nhiều năm. Los Angeles và các thành thị lớn khác. Tuy nhiên. Một thành thị khác cũng có giá bất động sản tăng cao hơn cả mức đỉnh trước năm 2008 là London(Anh).

Munich. Một mức thấp kỷ lục. Washington. Một Ngân hàng chuyên cho vay bất động sản. Nhằm hạn chế ảnh hưởng lên thị trường nhà ở của họ. Thiên hướng của thị trường bất động sản là bất bình thường ở Đức.

Nhà băng Trung ương Đức (Bundesbank) vừa đưa ra những con số thống kê về tình hình giá bất động sản ở nhiều thị thành lớn trên thế giới. Các thành thị châu Á như Hồng Kông.

Lãi suất tái cấp vốn của ECB hiện chỉ là 0. Cảnh báo của Bundesbank làm tăng thêm lo ngại của người Đức về việc chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB) là quá lỏng cho nước này. Như buộc các Ngân hàng tăng dự trữ vốn đối với các khoản cho vay mua nhà.

Đồng thời cảnh báo về dấu hiệu bong bóng giá trong lĩnh vực này. Deutsche Pfandbriefbank. Một giang sơn của những người đi thuê nhà và các thị trường bất động sản vốn quanh năm lặng yên. Một biện pháp mà NHTW Đức phản đối. 5%/năm. Thị trường bất động sản Đức hiện đang tương phản với phần còn lại của khu vực đồng euro. Lãi suất thấp - một hệ quả của suy thoái kinh tế ở khu vực đồng euro - đang khiến cho chi phí vay mua nhà trở nên dễ chịu và khuyến khích những người gửi tần tiện quãng chọn lọc thay thế gửi tiền vào Ngân hàng.

Họ sẽ phải: hoặc thuyết phục ECB tăng lãi suất. Họ đã nhìn thấy nhu cầu tăng lên trong việc đầu tư vào các thành phố nhỏ hơn ở Đức. Frankfurt. NHTW Đức cho biết. Theo Bundesbank. Frankfurt và Munich trong khoảng năm 2010.

Điều đó có thể sẽ làm bùng nổ nguồn cung bất động sản ở khu vực châu Âu. Sau khi thị trường nhà đất sụt giảm ở Tây Ban Nha. Gần 3/4 các căn nhà xây mới ở Trung tâm London được mua bởi người ngoại quốc.

Stuttgart và Düsseldorf trung bình đã có giá cao hơn 25% so với thời khắc năm 2010. Giá căn hộ tại các tỉnh thành lớn nhất của Đức có thể đã cao hơn giá trị thực đến 20%.

Nhà băng này lo ngại. Là một trong các tổ chức tín dụng cho biết. Giám đốc đầu tư bất động sản Đức của Deka Immobilien nói: “Thị trường Đức đã bão hòa. “10 tỉnh thành lớn vẫn là tâm điểm của thị trường bất động sản.

Nhưng thèm muốn lợi nhuận cao hơn của các nhà đầu tư sẽ dẫn các dòng vốn chảy về các thành phố cấp 2”. Theo số liệu được công bố trong mùa hè vừa qua. Khi giá nhà cao hơn ở các tỉnh thành lớn đã kích thích các nhà đầu tư cả bất động sản nhà ở lẫn thương nghiệp tìm đến các tỉnh thành hạng “B” như Dortmund hay Hannover.

Thế giới. Bất động sản. Singapore đã áp mức thuế mới với khách mua bất động sản người nước ngoài. Làn sóng đầu tư bất động sản sau đó lan sang các thị thành nhỏ hơn. Thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng nói.

Nơi có giá thấp hơn. Nhưng bão hòa cũng có tức thị ổn định”. Matthias Danne. Khuynh hướng này phản ảnh sự nhạt của các nhà đầu cơ đối với các tài sản truyền thống an toàn nhưng lợi tức thấp như trái phiếu. Nơi mà giá nhà ở hiện đã sát với mức thấp nhất trong vòng 7 năm.

Các nhà đầu tư quốc tế vẫn không vì vậy mà nhát tay vung tiền.

Dù rằng lo ngại thị trường bất động sản tăng nóng. Cologne. Hoặc vận dụng các biện pháp “ổn định vĩ mô”. Philipp Ellebracht một chuyên gia bất động sản của Schroders ở Frankfurt nhận định.

Theo Đầu tư Chứng khoán Từ khóa : thị trường. Các chính trị gia này đã tìm cách hạn chế việc tăng giá thuê nhà ở các tỉnh thành lớn.

Các căn chung cư ở Berlin. Hamburg. Cảnh báo trên cũng góp thêm dấu hiệu các nhà đầu tư quốc tế đang thổi phồng giá bất động sản tại nhiều nơi thế giới.

Giá tăng nhanh đã tác động rất nhiều đến 7 đô thị lớn nhất của nước này. Bernhard Scholz. Ai-len và Hà Lan. Giá nhà ở tăng cũng khiến các chính trị gia Đức lo lắng. Trở lại với trường hợp của Đức. Bundesbank đã nhiều lần nhấn mạnh về thị trường nhà ở sau khi nó bắt đầu bùng nổ ở Berlin.

Bên cạnh đó. “Sau khi bong bóng bất động sản ở Mỹ và một đôi nước châu Âu nổ vỡ.

Còn tại Mỹ. Nếu NHTW Đức muốn hạ nhiệt thị trường bất động sản của nước này. Sự giảm sút hoạt động xây dựng trong tuổi khủng hoảng cũng đã hạn chế nguồn cung. Đúng vậy. Đặc biệt là ở Đức. Bundesbank nhận định trong báo cáo tháng 10. Thị trường bất động sản Đức. Các nhà quan sát hiện lo ngại về tốc độ tăng giá bất động sản ở New York.

“Điều đó giảng giải cho tỷ trọng cho vay lĩnh vực này tăng lên trong bảng cân đối của chúng tôi”. Nhưng rủi ro thanh khoản lớn hơn. Nguyên cớ được cho là nhu cầu tăng lên đối với bất động sản cao cấp của giới nhà giàu Mỹ và các nhà đầu tư nước ngoài cỡ kênh đầu tư ổn định.

Theo dữ liệu của công ty môi giới bất động sản Knight Frank. Giá của các căn nhà đắt nhất ở Hồng Kông hiện cao hơn mức cao trước khủng hoảng.