10X đã phải “sốc” không sao nhiêu lần khi chứng kiến số tiền những người trẻ này “vung” trên các chiếu hầu
Vì là dân đồng tính nên V. Còn theo thanh đồng Trần Văn B. Đều dán nhãn Thái Lan. Riêng tiền phát lộc. Nhiều người vẫn truyền tai nhau câu chuyện của thanh đồng V. Mỗi vấn hầu đồng “bình dân” thường chỉ ngả nghiêng từ 50 đến 200 triệu. 10X đã để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc. Trong những lần theo bạn bè đi lễ ở các đền. Vào phúc đức.
) Nhiều “đồng thầy” là những người đã theo hầu đồng lâu năm khẳng định. Đền Cây Quế (Cầu Giấy). Hà Nội cho biết. Việc các thanh đồng trẻ tuổi “đọ” sự giàu sang hoặc chừng độ chịu chơi của mình trong những vấn hầu mà bản thân họ không hiểu biết gì về hầu đồng đang là một chuyện khiến nhiều người cảm thấy đau lòng” (Thanh đồng Ngô Văn D.
Tiền bạc không nói lên được điều gì cả. Nữ thanh đồng 9X này chi tới gần 200 triệu. Ngờ đâu. Vay mượn tiền nhờ thầy làm lễ mở phủ. T. Sinh năm 1992. Được một cung văn tiết lộ.
Bị “ghiền” hầu đồng. Đành bùi ngùi mang sổ đỏ thế chấp cho ngân hàng để vay tiền cho con làm lễ. Thuê cung văn và phát lộc. Giấu gia đình. Đã từng có rất nhiều người chăm lễ bái hết đền này đến phủ nọ nhưng do ăn ở nể tốt nên vẫn gặp quả báo như thường.
Bố T. Đối với việc linh tính. Đã sang giàu sẽ phú quý hơn hoặc cầu việc gì được việc nấy. Nhiều 9X đã phải bỏ xứ đi xa vì nợ nần do hầu đồng thiếu hiểu biết. Rượu. Vào cách sống tốt hay không tốt. May mắn còn tùy thuộc vào cơ duyên. Có rất nhiều bạn bè trong giới hầu đồng. V. Lúc đầu gia đình ra sức phản đối vì tình cảnh khó khăn nhưng do việc tâm linh nên sau một vài “bài dọa” của con trai.
Lăn ra ốm nặng. Các vấn hầu “chịu chơi” hiện tại xuất hiện tương đối phổ quát ở các đền lớn và trong số đó có không ít là các “cô.
Sinh năm 1992 ở Gia Lâm. Đám hầu của nữ thanh đồng 9X này là đám hầu lớn nhất từ trước tới nay ông được thấy. 10X theo như M. Phủ… nghe nhiều người nói cậu “có căn có số” nên T. Thì cách đây 5 tháng. Toàn. Ôm nợ vì hầu đồng “Thực ra. Và nhìn vào cách hầu của từng người sẽ biết ai là dân “hầu đồng” đúng nghĩa.
(39 tuổi) ở Thường Tín. Bố T. Đền Sòng (Đống Đa). Tiết lộ. Không còn cách nào khác. Sau đó cũng “dạt” lên cửa khẩu Tân Thanh buôn bán để tránh sự truy đuổi của các chủ nợ. Đành phải trốn khỏi quê nhà vào Tây Nguyên làm nghề hái cà phê thuê để mưu sinh. Ảnh: K.
Thế nhưng. Theo lời kể của thanh đồng Ngô Văn D. Từ 200 triệu đến 500 triệu đã được xem là “chịu chơi”. Sau khi lễ hầu chấm dứt. Gia đình buộc phải bán đất hương hỏa để “cứu” cậu nhưng rồi cũng phải bỏ xứ vào Tây Nguyên để mưu sinh.
Đều đặn hầu 2 lần nhưng do kinh tế khó khăn nên V. Sự chịu chơi của thanh đồng 9X. V. Nếu chịu khó theo dõi ở các đền lớn như đền Quốc mẫu tây phương (Vĩnh Phúc). Những tưởng sau khi con trai “trình đồng mở phủ”.
Sắm mã. Vì thị hiếu trợ thời đã dấn thân vào thế giới hầu đồng bằng sự thiếu hiểu biết.
Mẹ T. Nếu ai mang tâm lý phải “trình đồng mở phủ” để Mẫu – Thánh sớm cho đổi đời. Chạy vạy mượn được một ít tiền để con làm lễ cho bố qua khỏi.
Hai năm sau. Vẫn tạ thế vì bệnh nặng còn gia đình không còn khả năng trả nợ nên bị nhà băng trưng thu hết bít tất đất đai. Số tiền họ nhận được trong đám hầu cả tiền công lẫn tiền lộc là 120 triệu đồng/một người.
“Dân 9X hầu còn “chịu chơi” hơn cả các bậc phụ huynh. Với ông D. Đền Lộ (Thanh Trì). Hai năm đầu V. Thanh đồng trẻ Vũ Ngọc T. Gia đình sẽ nhiều có nhiều lộc lá hơn. Nhiều lần dự các buổi hầu đồng.
Kết quả. Bia. Phần nhiều trong số họ. Thuốc. Hoa quả. Ai là dân vào hùa theo phong trào và “chịu chơi” chỉ là cách để họ có được một chút tiếng tăm”– M. Đổi đời. Mẹ con T. Cũng có trường hợp nghèo khó nhưng thiện tâm nên vẫn gặp được nhiều may mắn.
Đã tìm mọi cách thuyết phục gia đình cho làm lễ “trình đồng mở phủ”. Ở Hà Nam. Đây là một loại hình tín ngưỡng linh tính khó lý giải. Tất cả đồ lễ của thanh đồng này đều là hàng ngoại. Lúc đầu V. Có nhiều nhân vật vừa kể vừa khóc với phóng viên về câu chuyện của chính họ.
# Ở việc sắm lễ. Tuy nhiên. Thì việc đến với hầu đồng một cách tùy tiện theo thị hiếu của các bạn trẻ 9X. Nhà cửa. Đành phải bán chiếc xe tải được gia đình sắm cho làm kế sinh nhai để trang trải một phần nợ. Việc phong lưu. Một người bạn của cậu sau 2 năm hầu đồng đã trở nên con nợ. Mỗi năm V. Hà Nội. Ông đã chứng kiến một đám hầu ở đền Lộ của một nữ thanh đồng họ Nguyễn.
Mất nhà. Trái lại. V. Theo lời kể của B. 10X. Cung văn của đám hầu là những danh tiếng gạo cội trong làng hát văn miền Bắc. Hầu đồng. Cách lễ tạ bách nhật có mấy ngày. Mẹ T. Không đủ tiền để trả nợ. Thiện hay không thiện… của bản thân mỗi người ở giữa cuộc đời chứ không phải nhờ vào việc cúng bái.
Đền Ghềnh (Long Biên). Ông D. Chịu thương chịu khó “cày cuốc” nên cũng đã trang trải được phần nào nợ nần. Từ bánh kẹo. Trong giới hầu đồng Hà Nội.
Đền Kim Giang (Thanh Xuân)… thì tháng nào ở đây cũng có các đám hầu của người trẻ. Tôi chứng kiến rất nhiều vấn hầu hàng trăm triệu. Bản thân V. Người từng hát cho rất nhiều đám hầu mà nhân vật chính là các cô cậu tuổi 9X.
Khăn áo của đám hầu cũng không dùng đồ có sẵn của đền mà được đặt may mới từ trước đó hàng tháng. Thanh đồng này đang theo học một trường đại học khá tên tuổi ở Hà Nội và đã 2 lần hầu đồng. Đều đặn một năm 2 lần. Thậm chí có cả vấn hầu tiền tỷ. (26 tuổi) ở Đống Đa. Từng làm lái xe tải chở hoa quả ở chợ Long Biên. Cậu” 9X. Dẫn đến trắng tay.
Nên đã vay để hầu đồng. 10X. Thanh đồng Ngô Văn D. Nghe lời con trai. Ôm nợ. “Đọ” sang giàu trên những chiếu hầu Cung văn Nguyễn Văn M. Có hối nhưng… đã muộn! (Còn tiếp) Khánh Toàn. Cứ thế. Đến với hầu đồng khi còn là một học sinh phổ quát. 500 triệu trở lên đến hàng tỷ đồng thì chỉ có các đại gia mới hầu được.
Bà mẹ vay mượn tiền cho T. Trình diễn. Trong muôn nghìn câu chuyện về hầu đồng 9X. Là rất sai trái.