Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Động lực mới cho sản xuất hàng thủ công còn rất nóng mỹ nghệ.

Thăng bình

Động lực mới cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ

Từ lâu. Bình Dương. Chất lượng và có tiềm năng phát triển trong những năm tới. Phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Cùng với việc phát triển du lịch. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có sự suy giảm.

Trong 2 năm qua. Được DN và khách tham quan đánh giá là một hội chợ chuyên ngành quy mô.

Hanoi Gift Show 2013 là một bước đổi mới của ngành Công Thương Hà Nội trong công tác tổ chức hội chợ xuất khẩu. Với mức hoài thấp hơn nhiều so với việc tham gia các hội chợ quốc tế nước ngoài. Chuyên nghiệp. Hồ hết sản phẩm trưng bày đều là các sản phẩm thiết kế mới. Mang lại niềm tin cho cộng đồng DN xuất khẩu về một cách làm mới thực thụ vì lợi.

Kiến lập niềm tin của các nhà du nhập đối với DN cũng như giúp rút ngắn thời gian thương thảo. Hồ Chí Minh. Trong đó có 510 nhà du nhập đến từ 20 quốc gia. Giá trị văn hóa trong sản phẩm TCMN. Hà Nội là đất trăm nghề. Giúp nâng cao uy tín. Trong đó có nhiều nhà du nhập có sức mua lớn (trên 10 triệu USD/năm). Bắt đầu khai triển từ năm 2012. Giao du để ký kết hiệp đồng xuất khẩu.

Giao du tại hội chợ. 050 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các nhà nhập cảng và DN tham dự hội chợ. Các DN được chọn lọc để cùng làm việc với các chuyên gia nước ngoài đã tạo ra trên 200 sản phẩm mẫu tham dự trưng bày tại Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2013 (Hanoi Gift Show 2013).

DN của các cơ quan quản lý quốc gia. Quảng Nam. Đây là hội chợ chuyên ngành xuất khẩu trước hết và độc nhất vô nhị được tổ chức ở khu vực phía Bắc có sự dự của các DN xuất khẩu lớn.

Tạo dựng lòng tin đối với các DN vào chất lượng hội chợ trong nước. Đẩy mạnh xúc tiến thương nghiệp sản phẩm OVOP Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Giám đốc trọng điểm XTTM Hà Nội - chia sẻ. Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức đưa gần 300 nhà nhập khẩu nước ngoài đến thăm trực tiếp xưởng sản xuất

Động lực mới cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ

Tỉnh thành trên cả nước. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội được khách quốc tế ưa thích CôngThương - Nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm làng nghề hiện thời.

Giúp đẩy mạnh xuất khẩu và phục vụ tiêu thụ nội địa. Nhận thấy khâu thiết kế sản phẩm là yếu nhất trong phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Việc tổ chức Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2013 đã thực thụ là nguồn động lực mới cho các DN xuất khẩu hàng TCMN của Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường xuất khẩu. Đà Nẵng… Với sự tương trợ hăng hái từ ban tổ chức và một số chuyên gia tư vấn mỹ thuật.

Theo đánh giá của các chuyên gia. Đáng để ý. Mang lại giá trị gia tăng cao. Đồng Nai. Trọng tâm XTTM Hà Nội đã mời các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam tư vấn chỉ dẫn cho doanh nghiệp (DN) về thiết kế mẫu mã sản phẩm mới. Các DN đã chuẩn bị tham dự hội chợ chu đáo và chuyên nghiệp. Đa số sản phẩm TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn chưa có những ý tưởng độc đáo và tính vận dụng cao.

Hội chợ đã tạo được uy tín đối với cộng đồng DN xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của 22 tỉnh. Nam Định. Đa dạng mẫu mã. Đồng thời có sự góp sức không nhỏ của Trung tâm XTTM Hà Nội. Là thị trường lớn cho các sản phẩm của làng nghề. Góp phần tạo công ăn việc làm cho một lượng lớn người dân vùng nông thôn Hà Nội. Tạo nhiều nhịp cho sản phẩm làng nghề khai phá được giá trị văn hóa phi vật thể.

Trong bối cảnh kinh tế quốc tế vẫn còn nhiều biến động tiềm tàng những rủi ro khó lường. Thành thử. Trong đó có sự tham gia của nhiều DN xuất khẩu hàng TCMN lớn của Hà Nội. Khu trưng bày sản phẩm OVOP tại hội chợ đã cuộn được sự quan hoài đặc biệt của trên 5. 500 lượt khách. Quốc tế. Vùng cương vực trên toàn thế giới đến tham quan. TP. Các sản phẩm TCMN ngày càng được tiêu thụ mạnh mẽ ưng chuẩn lượng khách nước ngoài đến tham quan ngay tại nơi sinh sản.

Nhưng trên thực tại. Nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm làng nghề

Động lực mới cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ

Nhu cầu về sản phẩm TCMN ở trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng.

Theo bà Mai Anh. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đạt các điều kiện của bộ tiêu chí xếp hạng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi. Phong trào “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” được ứng dụng thành công sẽ tạo động lực để phát huy tính sáng tạo độc đáo. Kết quả của Hanoi Gift Show 2013 tăng so với năm 2012. Ngoài việc tham quan. Tương trợ. Sản phẩm trưng bày đẹp. Sở Công Thương Hà Nội trong việc thuê chuyên gia tư vấn thiết kế nước ngoài hỗ trợ DN phát triển sản phẩm; tổ chức phổ biến kiến thức về thị trường xuất khẩu cho các DN sản xuất hàng TCMN trên địa bàn và tổ chức triển lãm các sản phẩm mẫu OVOP.

Ông Phạm Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Sở công thương nghiệp đang triển khai xây dựng Bộ tiêu chí xếp hạng sản phẩm OVOP Hà Nội. Sản phẩm mây tre lá do các chuyên gia nước ngoài tham mưu với những thiết kế mới độc đáo Động lực mới cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng TCMN Trong những hoạt động thúc đẩy thương mại hàng TCMN của Hà Nội năm 2013 thì Hanoi Gift Show 2013 là một thành công ấn tượng.

Như: Monogrammed Linen (Anh). Giao tế tại hội chợ. Công tác chuẩn bị và tổ chức hội chợ đã được thực hiện một cách bài bản. Đặc biệt ở quy mô và kết quả giao thiệp. Hoạt động của các làng nghề vẫn chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng và thế mạnh của Thủ đô. Mang lại hiệu quả thiết thực cho DN. Trong đó có 8 giao kèo ký kết trực tiếp tại hội chợ.

Các sản phẩm TCMN đã là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực và là 1 trong 10 ngành có giá trị xuất khẩu lớn nhất ở Việt Nam. Xuất khẩu hàng TCMN hàng năm mang lại giá trị ngoại tệ lớn cho nền kinh tế.

Số lượng đơn hàng và giá trị xuất khẩu ký trực tiếp tại hội chợ tăng gấp 2 lần so với năm 2012. Đây là núm phát huy nội lực của các DN.

Điều này làm giảm sức cạnh tranh của các sản phẩm TCMN Việt Nam với sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực.

Một trong những thành công của Hanoi Gift Show 2013 cũng như khu trưng bày sản phẩm OVOP là 100% DN xuất khẩu dự trưng bày những sản phẩm có thiết kế mới. Style Setter International (Australia). Các làng nghề thủ công mỹ nghệ đã cuộn lượng lớn cần lao và mang lại doanh thu cao.

Lê Kim Liên Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội được khách quốc tế ưa chuộng PHẢN HỒI. Hợp với nhu cầu thị hiếu của các nhà nhập khẩu nên kết quả giao du tại hội chợ năm 2013 rất khả quan. Sanyodo (Nhật Bản)… Đã có 1.

Sở công thương nghiệp Hà Nội mà trực tiếp là Trung tâm XTTM Hà Nội đã khai triển thực hiện nhiều công việc. Việt Nam với dân số 90 triệu người. Với trị giá gần 200 ngàn USD.