Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Diễn viên chia sẻ ngay Ninh Dương Lan Ngọc: Có lúc em bật khóc.

Rất hăng hái đóng phim, từ vai chính đến vai phụ, từ phim truyện, phim truyền hình cho đến cả dạng phim hài hành trình (road trip comedy - phim “Tèo em” ) và thậm chí “lấn sân” sang cả sàn diễn kịch - với vở “Ngôi trường số 13”, Ngọc đang ở hành trình đi tìm cái mặt của mình

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Có lúc em bật khóc...

* Và ngoài đời Ngọc có hay “mít mật” không? Khóc xong thì cười hay. Thảm kịch đó là do xui xẻo chứ không phải từ việc lấy chồng Hàn.

Khi nào những bộ phim này được lên sóng và ra rạp, khán giả hãy xem và cho Lan Ngọc ý kiến nhé!  * Ngọc nhận xét gì về phong cách của các đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Cường Ngô và Nguyễn Phan Quang Bình mà Ngọc có dịp làm việc cùng?  - Đối với em, mỗi đạo diễn đều có những đặc điểm rất đáng quý và đáng trân trọng khiến em luôn muốn làm việc với họ.

Im lặng?  - (Cười) Ngày trước lúc mới vào nghề, những khó khăn ban đầu chưa kịp thích ứng, đã có lúc em bật khóc khi quá tủi hờn và cảm thấy công việc quá cực. * Cách diễn của Ngọc thường tiết chế luôn hay “over” (quá lên) rồi để đạo diễn kéo lại là vừa?  - Tùy thuộc vào vai diễn đó cần diễn biến tâm lý như thế nào và phim thuộc thể loại nào.

Thời kì đó, 2 ngày đầu em bị sức ép rất lớn nhưng sau đó quen với mạch diễn em cũng hòa nhập được. Ngọc vẫn luôn cho rằng “Cánh đồng bất tận” (cô thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng 2010) đã tạo bàn đạp vững chắc cho mình, và “dạy” cô nhiều điều.

Quay bộ phim này tuy khó nhọc cực nhọc nhưng em lại học hỏi và tích góp được rất nhiều kinh nghiệm đáng quý từ một êkíp chuyên nghiệp. Sau thành công với Nương trong “Cánh đồng bất tận”, Ngọc có “thừa thắng xông lên” và gặt hái một thành quả nào như. * Ngọc nghĩ gì về sự PR của các hotgirl, người mẫu bằng việc “hở càng nhiều càng tốt” như ngày nay?  - Có nhiều cách giúp mình được nhiều tình nhân thích.

Nếu để chọn lọc một vai diễn em thấy thành công hao hao thì rất khó. Bác Đãng thì rất chăm lo cho diễn viên, chú Bình tuy hơi khó nhưng luôn tận tình hướng dẫn, đạo diễn Cường Ngô đôn hậu và rất gần gụi. Chỉ biết rằng nghệ thuật luôn ích kỷ và nghiệt ngã.

Và hẳn nhiên là vướng vào “lưới tình” thì cô bé Lụa cũng mít mật một tẹo thôi. Đau đớn hơn là anh chàng bán cá không biết Lụa yêu mình nên đã nhờ cô "đầu mối" để có thể chiếm được trái tim của chị Thêu. Gia đình chồng đổ lỗi cho vợ vì cho rằng đem đến điều xui xẻo cho họ. Có chăng là mình có nhận ra nét duyên thầm ấy và trình bày, để bất cứ khi nào mọi người xúc tiếp với mình cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái và cảm mến mình.

*** Lan Ngọc là cô gái luôn có nụ cười rất tươi, và được nhiều bạn ví như Tiểu Tăng Thanh Hà. Sau vai Nương, em đã và đang nối dự diễn xuất cho một vài bộ phim khác nhau.

Phải đến khi “Vừa đi vừa khóc” ra mắt trên sóng truyền hình thì người ta mới biết Lan Ngọc có làm khán giả quên vai Nương không. * Ngọc vào nghề khá sớm và gặp nhiều may mắn.

Tuy nhiên, Lố lại yêu chị Thêu - chị ruột của Lụa. Và Ngọc đã giải đáp “quan trọng là do mình và những sự cố gắng của mình. Và tiếp sau Nguyễn Phan Quang Bình thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mà cô quen gọi là “bác Đãng” đã làm cô “lột xác” hoàn toàn từ trong nhân vật đến từng nét diễn trong phim “Vừa đi vừa khóc”.

Rất khôn khéo, có phẩm chất “ngoại giao” bẩm sinh và tính “pro” càng tăng khi cô về đầu quân cho Cty giải trí VAA của “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Đã có lần một tờ báo mạng đã phỏng vấn Ngọc có 1 câu hay “Ngọc định vị mình ở đâu?” khi thấy cô tham việc quá.

* Trong phim “Vừa đi vừa khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, vai diễn của Ngọc có phải “má hồng” truân chuyên không?  - Em vào vai Lụa - một cô gái có tâm hồn thuần khiết, dễ thương và hí hước.

Chậm mà chắc, Ngọc luôn nhớ câu này và luôn làm theo. Rút cuộc nhân vật của Ngọc bị một người giết vì cô ấy tìm ra được sự thật đằng sau cái chết của chồng. Đây thực sự là một trải nghiệm khích về tác phong cũng như sự chuyên nghiệp mà chỉ khi được tiếp xúc thì mình mới có nhịp học hỏi nhiều hơn. Lan Ngọc ngoài đời (ảnh do nhân vật cung cấp). Người vợ đã quyết định đi tìm cho được sự thật về cái chết của chồng.

Em không muốn đưa ra nhận xét hay đánh giá gì về vấn đề “hở càng nhiều càng tốt” này, vày là phụ nữ, mỗi người đều có vẻ đẹp riêng của mình.

Lụa yêu thầm anh chàng bán cá tên Lố. * Còn bộ phim điện ảnh do đạo diễn Kim Che Han thực hành tại tỉnh Chong Won, Hàn Quốc? Ngọc nhận xét gì về cách làm phim của đạo diễn Hàn và đạo diễn Việt?   - Đó là bộ phim F2-1, bộ phim kể về một cô gái VN lấy chồng Hàn được 2 năm, chồng bài bạc và chết không rõ nguyên cớ.

Vì mỗi đạo diễn có cách làm việc riêng, nên mình phải thế. Còn sau này, em đã tự mình chăm sóc bản thân tốt hơn để đảm bảo sức khỏe cho vai diễn và các chuyến đi dài ngày cùng đoàn làm phim.

Thường nhật, em chọn cách tự nhiên nhất mình có thể, nhưng để đạt đến chừng độ “diễn như không diễn” như các anh chị diễn viên kỳ cựu đi trước thì còn là một quá trình học hỏi diễn xuất rất nhiều và em đang trong quá trình trau dồi đó trong từng vai diễn. Nương không?  - Có thể nói “Cánh đồng bất tận” là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của em.

Hiện nay, đứng trước những khó khăn, em sẽ chỉ mỉm cười và bước về phía trước. Để thích nghi, em phải học cách diễn nhanh như diễn viên Hàn chứ không thể giữ lối diễn chầm chậm như phim Việt Nam mình. * Luôn mảnh khảnh và nhí nhảnh trước đây, nhưng gần đây có vẻ tăng ký và chững hơn nhiều, điều gì đã làm đổi thay ngoài mặt của Ngọc hay chỉ đơn thuần là do thời kì?  - Em chỉ thấy là mình mảnh dẻ trong thời đoạn trước khi tham gia đóng phim thôi (cười).

Nên vị trí của Ngọc ở đâu Ngọc biết chứ”. Thế nhưng, vì muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng Lan Ngọc thực thụ có ham và sống hết mình với mê say mà em đã vượt qua tất để hoàn tất từng vai diễn của mình.