Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Kỳ lạ hai cậu bé Ấn vui vui Độ.

Đây là ca mổ rất quan yếu, và chỉ cần một sơ sểnh rất nhỏ trong lúc phẫu thuật cũng có thể đồng nghĩa với việc kết thúc mạng sống của bệnh nhân” - thầy thuốc Sisir nói

Kỳ lạ hai cậu bé Ấn Độ

Ali Hussain Khan và mẹ Trên thế giới, chỉ có 80 trường hợp từng bị mắc bệnh này. Hai người con gái không mắc bệnh này. Người già nhất bị lão hóa từng sống đến 26 tuổi năm 2011.

“  Tôi muốn được sống với họ lâu hơn. “  Hầu hết các thầy thuốc ở nhà đều bảo con tôi không chữa được, nhưng tôi đưa con tới Kolkata và hi vọng  ”, anh Shah Alam làm nghề tài xế cho biết

Kỳ lạ hai cậu bé Ấn Độ

” Bố mẹ của cậu đã sinh 8 người con. "Cụ ông" 14 tuổi Ali Hussain Khan không sợ chết  Thiếu niên  Ali Hussain Khan  , bị mắc bệnh lão hóa sớm và là người chung cục trong gia đình 6 anh chị em bị mắc căn bệnh hiếm này.

000-50. Bé Tofajjal Bé Tofajjal giờ đã 8 tháng tuổi nhưng ngay từ khi chào đời đã khiến cha mẹ ngạc nhiên vì có thêm một cái đầu nữa. Ali Hussain Khan Chứng bệnh khiến Ali lão hóa gấp 10 lần tuổi thực

Kỳ lạ hai cậu bé Ấn Độ

Ba má bé Tofajjal. Bé trai hai đầu được phẫu thuật thành công  Tại bệnh viện Apollo Gleneagles ở Kolkata, sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ, các bác sỹ đã giải phẫu thành công tách bỏ “cái đầu thứ hai” nặng gần 1 kg của bé Tofajjal.

Cha mẹ bé Tofajjal sống ở vùng quê nghèo Bắc Ấn với điều kiện vật chất khó khăn. Theo như Tổ chức nghiên cứu Lão hóa (Progeria research Foundation), trẻ nít bị lão hóa sinh ra trông rất khỏe mạnh nhưng bắt đầu diễn tả dấu hiệu từ 18 đến 24 tháng tuổi. Một người con khác đã mất sớm sau khi được sinh ra và cũng vì bệnh này

Kỳ lạ hai cậu bé Ấn Độ

Theo các thầy thuốc, Tofajjal có dấu hiệu phục hồi nhanh sau ca giải phẫu và hy vọng cậu bé có thể có một cuộc sống như những đứa trẻ thường ngày khác. Điều đặc biệt là, các bé bị lão hóa luôn có vẻ bề ngoài giống nhau, mặc dầu có sắc tộc khác nhau.

Tôi không muốn làm cho họ phải gánh thêm nỗi đau. Cả bốn con đều từng chết vì chứng lão hóa khi ở độ tuổi từ 12 đến 24.

Và kỳ diệu, các bác sỹ ở đây đã tiến hành ca mổ thành công

Kỳ lạ hai cậu bé Ấn Độ

Dù mới 14 tuổi nhưng trông cậu như người 110 tuổi. Đây là một chứng bệnh hiếm gặp có tên khoa học là Encephalomeningocele - có thêm một cái đầu thứ hai ở trên đỉnh đầu.

000 trẻ. Lão hóa sẽ khiến cho thân ngừng trưởng thành, mất mỡ, tóc rụng, da khô, các khớp xương trơ nhau, đột quỵ tim… Căn bệnh này gây tử vong. Bé Tofajjal “Tôi chưa bao giờ tiến hành một ca phẫu thuật thương tổn lớn như vậy. “  Tôi không sợ chết nhưng bố mẹ tôi đã chịu đựng quá nhiều  ”, Khan cho biết.

Trên thế giới tỷ lệ mắc là 1/40. Cậu ngóng sẽ có phương pháp cứu chữa diệu huyền chữa khỏi bệnh, mặc dù cả 5 anh chị em của Ali đều đã chết thật vì chứng bệnh này.