Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Lửa Phật liên tục của Dustin Nguyễn "cháy lớn"!.

Phong cách trên đỡ mất công diễn xuất của diễn viên nhưng có điểm yếu là không tạo ra được không khí thật và nghẹt thở

Lửa Phật của Dustin Nguyễn

Cậu bé bụ bẫm có khả năng vận công ra lửa, gây cháy nhà, khiến cho Ngô Thanh Vân và Thái Hòa nhiều phen hú vía. Cả hai đều là những đại võ sư cao cường. Đó là khi cậu bé bỗng dưng có thể vận công ra lửa để đánh nhau với Roger Yuan và cứu vớt các “người hùng” người lớn. Trong Lửa Phật, Roger Yuan hóa thân vào nhân vật phản diện của phim tên Long, đối đầu trực tiếp với Đạo (Dustin Nguyễn).

Sự đột phá trong diễn xuất - từ các vai hài đến anh bán bánh hiền từ như bụt đã nhận được rất nhiều lời khen. Phục trang của phim rất ấn tượng, nổi trội nhất là những bộ trang phục lạ mắt của Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Từ đây, xung đột giữa Hiếu Hiền (vốn là bảo vệ quán bar này và cũng là ý trung nhân của Phi Thanh Vân) với Dustin Nguyễn tăng cao.

Anh vào vai một tay côn đồ “lùn nhất thị trấn”, luôn diễu võ giương oai nhưng chung cuộc lại bị Dustin Nguyễn đánh cho tả tơi. Đó là khi nam diễn viên Hollywood Roger Yuan nhập cuộc với vai kẻ ác đến để trừng phạt Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân

Lửa Phật của Dustin Nguyễn

Một hình ảnh đinh của Dustin Nguyễn  Hồi II – Đám cháy lớn  Bộ phim đi đến 60 phút vẫn xoay quanh chuyện tình cảm giữa Đạo và Ánh và không hề có cảnh hành động. Lửa Phật quy tụ dàn diễn viên toàn sao ăn khách Việt Nam  Hồi I – tuồng như có khói  Trong mai sau xa, ở Việt Nam có một chiến binh tinh nhuệ tên Đạo (Dustin Nguyễn) đi về thị trấn ven biển nọ với những tổn thương ý thức.

Về mặt kỹ thuật, các cảnh hành động trong   Lửa Phật   được xử lý bằng những slow-motion (cảnh quay chậm). Khi Dustin Nguyễn thất tình tìm đến quán rượu giải sầu, cô gái có vòng một khủng mon men tới giúp giải khuây cho anh. Đối chọi với Thái Hòa là Hiếu Hiền. Thái Hòa vào vai anh bán bánh là chồng của đả nữ Ngô Thanh Vân.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Roger Yuan cũng không tạo thêm nhiều màu sắc cho phim khi những cảnh đối đầu với Dustin Nguyễn vẫn được xử lý theo phong cách hiệu ứng hình quay chậm”. Một phim miền Tây Mỹ thường xử lý kịch bản theo kiểu: Người hùng tới thị trấn hoang sơ, ở thị trấn xảy ra biến cố kéo người hùng vào cuộc. Đây là bộ phim giả tưởng được làm theo phong cách phim miền Tây Mỹ

Lửa Phật của Dustin Nguyễn

Sau cơm tối cùng khách trọ, Ánh giáp mặt Đạo và phân vua rằng cô cũng từng là chiến binh. Nhân vật chính bị động dẫn dắt tình tiết và c âu chuyện ít kịch tính. Những cú đấm, đá và chống chọi được xử lý theo hiệu ứng hành động chậm so với thời kì thực. Tuy nhiên, thực tại thì khán giả không hề cảm thấy đã mắt. Phim được làm chuyên nghiệp  Mỗi cảnh phim Lửa Phật đều có nước màu hạp với không gian của cảnh.

Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân và Roger Yuan trong phim Lửa Phật Những hình ảnh trailer, poster và thông báo quảng bá rầm rộ đã khiến cho   Lửa Phật  nóng tới nỗi như đốt cháy cả rạp trước giờ công chiếu. Vai Đạo của Dustin Nguyễn về thị trấn này để tìm Ánh nhưng ngay từ bắt đầu hồi 2, khán giả không biết mục đích tìm Ánh để làm gì, họ sẽ phải đối mặt với vấn đề gì, thử thách gì? Cụ thể hơn, khán giả chỉ thấy nhàm chán với hai khuôn mặt buồn bã ngồi lặng im hội thoại với nhau.

Bé Ben cũng là nhân vật giải nút thắt cho toàn bộ câu chuyện ân oán ái tình và ân oán huynh đệ này. Đạo và Ánh ngày xưa vốn cùng thuộc một đạo quân tinh nhuệ, sinh ra để chiến đấu bảo vệ giang sơn

Lửa Phật của Dustin Nguyễn

Sao phụ diễn xuất ấn tượng  Dàn sao "hạng hai" Thái Hòa, Hiếu Hiền, Ngọc Diệp, Phi Thanh Vân và sao nhí Ben kháu khỉnh diễn xuất rất xuất sắc, rất tròn vai.

Anh cũng từng dự Once upon a time in China and America với Hồng Kim Bảo và Lý Liên Kiệt và đóng Bulletproof Monk với Châu Nhuận Phát.

Và rốt cuộc  Lửa Phật  đã thực sự cháy, "cháy lớn" trong gần 2 tiếng thời lượng. Cùng là buổi chiều nhưng cảnh hoàng hôn lãng mạn giữa Dustin Nguyễn có màu phim vàng ranh mãnh đẹp đẽ nhưng buổi chiều Dustin Nguyễn buồn u ẩn phóng xe trên con đường đất đồng không mông quạnh (được quay ở Bình Thuận) lại có màu vàng héo úa.

Sao nhí bé Ben đóng vai con của Ngô Thanh Vân và Thái Hòa tỏ ra là một gương mặt triển vọng. Nếu từng xem phim của Châu Tinh Trì, khán giả sẽ biết rõ kiểu hành động này. Tại đây, Đạo đến ở trọ tại nhà anh bán bánh (Thái Hòa) và cô vợ tên Ánh (Ngô Thanh Vân) khỏe hơn nam giới, cùng với một cậu con trai luôn bị bạn học đe. Khán giả c hờ mỏi mắt cũng không được chiêm ngưỡng một cảnh hành động thực sự.

Dù trên kịch bản, phần nội dung này sẽ được biểu lộ như: Sau khi đánh cho Dustin Nguyễn “nát người”, Roger Yuan lại đối đầu với Ngô Thanh Vân

Lửa Phật của Dustin Nguyễn

Ngôi sao võ thuật Hollywood từng đóng chung với Thành Long và Lý Liên Kiệt là Roger Yuan tạo thành thế tam giác thăng bằng cho phim.

Và ngày xưa đó, họ từng yêu nhau. Roger Yuan từng đóng trong phim Trưa Thượng Hải cùng Thành Long và Nguyễn Bưu. Hồi 2 "chìm" trong chuyện tình cảm giữa Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân Ngoài việc cốt truyện gần như thường có biến cố, những pha hành động ít oi khó lay tỉnh người xem sắp ngủ gật trên ghế. Theo san sớt của Roger Yuan, anh đến với Lửa Phật không chỉ với nhân cách đồng nghiệp của Dustin Nguyễn mà còn vì tình bạn thân thiết lâu năm giữa hai người.

Điều bất ngờ độc nhất vô nhị là người giải nút thắt cho thảy câu chuyện là một sao nhí thủ vai cậu con trai hay bị bạn bè bắt nạt của Ánh. Và Ngô Thanh Vân cũng bị đánh cho “bầm dập”. Dustin Nguyễn liên tục hồi ức và sau đó đến quán rượu giải khuây bằng mấy câu gợi tình của Phi Thanh Vân trong vai gái điếm.

Đổi lại là màn đấu đá hời hợt, nói đúng hơn là cảnh đánh lộn -giữa Đạo với mấy gã côn đồ "tép riu" do Hiếu Hiền cầm đầu trong Quán Bar Ánh Trăng

Lửa Phật của Dustin Nguyễn

Giả tưởng thì đúng, nhưng hành động thì không. Cảnh hành động trong phim  Hồi III - sao Hollywood và sao nhí “cứu hỏa”  Hồi III có thể nói là màn "cứu hỏa" vớt vát của câu chuyện điện ảnh.

Sau khoảng gần 30 phút, khán giả không cảm nhận được sự hấp dẫn như quảng cáo trước đó. Họ từng thề độc chỉ phụng sự làm chiến binh, không yêu, không lập gia đình, và không sinh con. Trong khi đó, Phi Thanh Vân vào vai cô lẳng lơ. Và người hùng buộc phải giải quyết mọi vấn đề, ân oán nơi thị trấn trống mái này. Thời kì đang trôi hơi chậm. Thị trấn nhiều nắng nhiều gió trong Lửa Phật rất gợi không khí của những phim một thời như High Noon 1952.

Những ngọn lửa lớn trong Lửa Phật  Những thành công hiếm hoi của Lửa Phật   Dàn diễn viên chính toàn sao “khủng”  Ngoài Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân, Lửa Phật còn có sự xuất hiện của sao hành động nức tiếng.