Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Nguyễn liên tục Long Điền “thoát xác”!.

Hiện tại, ngoài thời kì tam gia các vai diễn, Long Điền cũng đang ủ ấp thành lập một câu lạc bộ Taekwondo phối hợp tập Yoga, do chính anh đứng lớp huấn luyện

Nguyễn Long Điền “thoát xác”!

Anh cũng dấn rằng điện ảnh có sức quyến rũ với anh nhưng không phải anh dấn thân vào nó vì những hào nhoáng như một số người vẫn nghĩ. Anh cho biết, với 20 năm tập dượt Taekwondo với quá nửa thời kì đó là thi đấu chuyên nghiệp nên với vốn võ thuật và khả năng chơi thể thao khá điêu luyện đã giúp anh vào vai rất ngọt! Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng Long Điền có khuôn mặt góc cạnh, nam tính và vẻ ngoài mạnh mẽ nên rất hạp với những vai thiết yếu tố hành động như Hùng Chợ Lớn.

Long Điền trưởng thành từ Taekwondo TP HCM, anh thi đấu đốn ở hạn cân 54 kg và 10 năm liền vô địch quốc gia. Dù  Bụi đời Chợ Lớn  không được ra rạp nhưng bản nháp được tung ra trên mạng cũng đủ làm khán giả chấp thuận với những pha hành động của Long Điền bộc lộ. H. Có một thông báo mà ít ai biết rằng, thật ra ban đầu vai Hùng Chợ Lớn được giao cho ca sĩ Phạm Anh Khoa, còn anh chỉ đóng một vai phụ mà thôi.

Chính anh cũng bất thần với ngã rẽ sang điện ảnh này của mình. Long Điền trong Bụi đời Chợ Lớn  Trên thế giới có rất nhiều vận cổ vũ “thoát xác” trở thành ngôi sao phim hành động như Arnold Schwarzenegger, trước khi trở thành một diễn viên huyền thoại là một vận cổ vũ thể hình; Claude Van Damme vốn từng là một vận cổ vũ môn Karatedo trước khi trở nên một ngôi sao phim hành động võ thuật… Tại Việt Nam thì có Johnny Trí Nguyễn, trước khi về Việt Nam vào tháng 9/2005, Trí Nguyễn đã có một dĩ vãng vàng son trên đất Mỹ khi anh từng là một vận động viên Wushu đẳng cấp thế giới.

Tuy nhiên, anh chính thức bước sang ngã rẽ điện ảnh khi dự vào phim  Khát vọng Olympic  , đây một phim nói về khát vọng vươn đến đỉnh cao trong kỳ thi Olympic của một vận khích lệ. Và xen kẻ đó là những câu chuyện nhân bản, đầy tình người. Trúc. Đáng nhớ nhất có lẽ là tại Sea Games 22 tại Việt Nam, Long Điền đoạt HCV hạng cân 54 kg

Nguyễn Long Điền “thoát xác”!

Sau vai diễn này, anh nhận được khá nhiều lời mời đóng phim và anh cũng đang tham gia một dự án phim hành động khác của đạo diễn Huỳnh Tấn Cường, phim  Oan nghiệt. Nội dung phim cũng nói về cuộc sống của các băng giành giật địa bàn buôn lậu ở vùng biên giới.

Long Điền có nhiều ưu thế khi vào vai phim hành động  Sau đó, Long Điền tiếp kiến được vào vai chính Hùng Chợ Lớn trong  Bụi đời Chợ Lớn. Long Điền sẽ xuất hiện bên cạnh nhiều ngôi sao điện ảnh khác trong phim này như: diễn viên Chi Bảo, Lý Hùng, Huy Khánh, Mỹ Uyên… Khi được hỏi về việc có hay không một mong ước trở nên ngôi sao điện ảnh hành động như nhiều ngôi sao khác trên thế giới? Long Điền cho biết anh không dám nghĩ tới điều đó, ngày nay, đơn giản chỉ là anh thích được đóng phim và thấy hạnh vì điều đó.

Và hiện tại, Trí Nguyễn đang là một diễn viên phim hành động võ thuật nức tiếng nhất nhì sau hàng loạt vai diễn hành động ấn tượng trong các phim  : Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Bụi đời Chợ Lớn  … Bên cạnh Trí Nguyễn, cũng trong phim  Bụi đời Chợ Lớn  thì cựu vô địch Sea Games 22 môn Taekwondo Nguyễn Long Điền đang trở nên cái tên được các đạo diễn phim hành động võ thuật đặc biệt chú ý.

Và kết quả là Long Điền đã tả Hùng Chợ Lớn thành công ngoài đợi mong. Đạo diễn Carlie Nguyễn cho biết là anh cần một người giỏi võ thuật và anh cũng tin cậy ở khả năng gánh vác vai diễn này của Long Điền.

Long Điền san sẻ anh đến với phim ảnh một cách rất tình cờ, sau khi chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu và huấn luyện Taekwondo, anh vẫn theo học tại trường đại học Thể dục Thể thao và tham gia sinh hoạt trong một nhóm Cascadeur do bạn thân của anh là Phan Tấn Đạt, cũng là một đồng đội trong đội Taekwondo cũ thành lập.

Tuy nhiên sau đó đạo diễn Charlie Nguyễn đã đề nghị anh vào vai chính. Mục đích ban đầu của anh chỉ là dự cho vui và được vào một vài cảnh hành động đóng thế trong một đôi phim.

Cho đến nay thành tích trên vẫn chưa có vận khích lệ nào tái lập.