Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: ngày hôm nay Theo tư vấn.

Một đoạn đường nhựa Lê Văn Lương (Hà Nội) bị bóc lên để thay bằng bê tông Phó Ban truyền đạo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, dự án này dùng vốn vay của nhà băng Thế giới (WB) nên cũng chịu tư vấn về mặt kỹ thuật để bảo đảm dự án có hiệu quả

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn

Tỉ dụ tuyến đường Giảng Võ – Láng Hạ xây dựng từ năm 1985, đến nay vỡ hoang được 28 năm; đường Lê Văn Lương vỡ hoang 10 năm. Điều này cũng gây cản trở dự án và khó khăn vay vốn”, vị Phó ban Tuên giáo cho hay.

Trước đó, đầu tháng 8/2013, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản cho rằng, báo chí phản chiếu đào bóc mặt đường cũ thay thế bằng mặt đường bê tông bộc lộ sự hoang toàng là thiếu cơ sở. Trong quá trình lập, chuẩn y dự án và thiết kế kỹ thuật, đơn vị này đã lấy ý kiến các bộ ngành liên hệ; đã được Bộ Xây dựng giám định; nhà băng Thế giới xem xét ưng ý.

Bởi đường dùng cho xe buýt nhanh đòi hỏi chịu được tác động của tải trọng, tác động của lực hãm phanh khi dừng đỗ, bảo đảm không gây hư, phá hoại mặt đường trong quá trình khai hoang. “Những đoạn đường có thời kì dùng nhiều năm không đáp ứng được đề nghị đường ô tô buýt nhanh, nên phải bóc để thay thế bằng đường bê tông.

Việc làm này hoàn toàn do đáp ứng yêu cầu kỹ thuật”, ông Long nói

HN bóc đường nhựa, phủ bê tông: Theo tư vấn

“Khi một số báo đưa tin, WB có phàn nàn với Ban quản lý dự án không tuyên truyền tốt cho người dân và báo chí hiểu. Sở GTVT Hà Nội đưa ra hàng loạt lý do như ô tô buýt nhanh có đặc điểm chạy với tần suất cao (khoảng 3 - 5 phút một chuyến), tốc độ nhanh và phải dừng đỗ thẳng thớm tại các nhà chờ.

Một đoạn đường nhựa Lê Văn Lương (Hà Nội) bị bóc lên để thay bằng bê tông thông báo một số đoạn trên tuyến đường xe buýt nhanh chạy từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa được bóc lớp đường nhựa, làm đường bê tông xi măng đang cuộn sự quan hoài của dư luận.

Trong đó, có 3,3km đường chất lượng không bảo đảm, nên chi phải thay thế đoạn đường nhựa này bằng đường bê tông xi măng. Vì thế đòi hỏi kết cấu mặt đường cho làn dành riêng phải có cường độ cao, chịu được tác động của tải trọng trùng phục và tác động của lực hãm phanh khi dừng đỗ, bảo đảm không gây hỏng, phá hoại mặt đường trong quá trình khai phá.

Sở GTVT cũng cho biết, tuyến đường này do đơn vị tham mưu có nhiều năng lực, kinh nghiệm thực hiện lập dự án và thiết kế kỹ thuật (đã từng thiết kế tuyến xe buýt nhanh hao hao ở một số nước trên thế giới).

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban truyền đạo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 13/8, ông Phan Đăng Long – Phó Ban truyền giáo cho biết, tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh có chiều dài 14,7km, từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa.