Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tư vấn chăm nom trẻ biếng ăn và kém thu nhận dinh dưỡng- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe.

Độc giả gửi câu hỏi về email suckhoe@vnexpress

Tư vấn chăm sóc trẻ biếng ăn và kém hấp thu dinh dưỡng- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Để đáp những thắc mắc của các bác mẹ về cách khắc phục, điều trị chứng biếng ăn, lý do khiến trẻ kém tiếp thụ, chậm tăng cân, thiếu canxi. Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm tham mưu Dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc Gia và Dược sĩ Lê Phương sẽ tư vấn trực tuyến tại tòa soạn  VnExpress.

Điều này là do ở một số trẻ nhỏ, chức năng tiêu hóa chưa thật hoàn chỉnh khiến việc thức ăn đưa vào chỉ được tiếp thụ một phần nhỏ. Net và media@vnexpress. Net  lúc 14h30 ngày 22/8. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ, vì thực tế, một số trẻ do chức năng tiêu hóa chưa hoàn chỉnh nên lượng thức ăn đưa vào thân thể chỉ hấp thu được một phần nhỏ.

Suy dinh dưỡng là hậu quả của sự nghèo đói và thiếu hiểu biết về dinh dưỡng. Tuy nhiên, ở những đô thị lớn, điều kiện kinh tế tốt nhưng tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng vẫn còn khá cao. Dược sĩ Lê Phương

Tư vấn chăm sóc trẻ biếng ăn và kém hấp thu dinh dưỡng- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Ngoài trẻ biếng ăn, một số bé chịu ăn và được cho ăn đúng cách nhưng vẫn không lên cân tốt. Bác sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc trọng tâm tham mưu Dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc Gia Tình trạng rối loạn tiêu hóa như đi tả, táo bón, đại tiện phân sống cũng rất hay gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt ở nhóm tuổi nhũ nhi (từ 1 đến 12 tháng tuổi).

Ngoài ra việc trẻ biếng ăn, không được cho ăn tăng cường cũng khiến bé dễ bị suy dinh dưỡng. Được chăm sóc tốt về dinh dưỡng là nhu cầu quan trọng để trẻ phát triển. Thực trạng này xảy ra không phải do điều kiện kinh tế mà vì các bé chưa được nuôi dưỡng đúng cách. Đây là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh băn khoăn và quan hoài. Net  Phương Thảo. Theo đó, trẻ không nhận được chế độ ăn, thức ăn cung cấp đủ nhu cầu theo lứa tuổi.