Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Galaxy Studio liên tục bắt tay Asia Releasing LLC phát hành phim Việt ra quốc tế.

Nhưng việc đó không diễn ra thẳng tắp và phải mất rất nhiều thời kì để thương thảo với đối tác

Galaxy Studio bắt tay Asia Releasing LLC phát hành phim Việt ra quốc tế

Việc phát hành ra thị trường quốc tế mang rất nhiều ý nghĩa. Khoảng 2 năm gần đây thì thị trường phim Việt đã khởi sắc, càng ngày càng có nhiều đầu phim có chất lượng ra rạp. Với sự phối hợp này, kể từ năm nay, các phim Việt sẽ rộng đường hơn khi đến với cộng đồng quốc tế. Việc phát hành của Galaxy có rưa rứa?    Đúng là chúng ta vẫn có một số bộ phim Việt được phát hành ra nước ngoài dưới nhiều hình thức.

Chúng tôi đang ráng mang đến cho thị trường điện ảnh Việt những cái tên mới, những nhà đầu tư mới để có thêm nhiều chọn lựa đa dạng hơn.

Theo một số thông tin thì việc cộng tác này còn phục vụ        thêm        cho một        số hướng đi         khác của hãng?     Đúng vậy! chuẩn y sự kiện này, chúng tôi còn muốn lôi cuốn những nhân kiệt người Việt đang hoạt động ở nước ngoài cũng như nguồn tài chính đầu tư vào phim ảnh.

Poster Mỹ Nhân Kế tại Mỹ. Kể từ khi thành lập, Galaxy Studio luôn dẫn đầu trong việc phát triển thị thường phim Việt. Chúng tôi đang nuốm để phim Việt có thể công chiếu cùng một ngày ở cả 2 thị trường Việt Nam và nước ngoài

Galaxy Studio bắt tay Asia Releasing LLC phát hành phim Việt ra quốc tế

Bà Đinh Thị Thanh Hương. Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận ngắn với bà Đinh Thị Thanh Hương – Tổng giám đốc công ty cổ phần phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) xung quanh việc hiệp tác này. Nhưng ở các phim phát hành sau này thì sẽ ngắn hơn nhiều. Galaxy cũng đang nắm giữ nhiều kỷ lục phim Việt: phim 3D trước tiên (Bóng Ma Học Đường), series phim thành công nhất (Nụ Hôn Thần Chết & Giải Cứu Thần Chết), phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay (Mỹ Nhân Kế)… Việc xúc tiến phát triển phim Việt ra thị trường nước ngoài là một điểm quan trọng trong chiến lược dài hạn của hãng.

Ra quốc tế, chúng ta còn có thêm một điều rất lợi là những đánh giá về chất lượng phim từ các khán giả nước ngoài. Đầu tiên, chị có thể cho biết lý do vì sao mà đến giờ Galaxy mới chính thức thực hành việc phát hành phim ra quốc tế?    đích thực, phát hành phim ở nước ngoài là một trong những chiến lược quan yếu của Galaxy. Yến Nhi (Mốt & Cuộc sống). Các phim do Galaxy phát hành thì khác, sẽ được công chiếu ngay tại các rạp lớn của Mỹ và các nước phụ cận.

Các sản phẩm sắp tới của Galaxy dự định sẽ nằm trong việc hợp tác này gồm có mưu mô Giày Gót Nhọn, Quả Tim Máu, Cô Dâu Đại Chiến 2

Galaxy Studio bắt tay Asia Releasing LLC phát hành phim Việt ra quốc tế

Chúng tôi đóng vai trò tiên phong thì vững chắc ban sơ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu lợi nhuận, nhưng phải làm, phải thử thì mới xác định được hiệu quả của nó như thế nào.

Hãng được đánh giá cao qua việc có nhiều dự án thành công như: Nụ Hôn Thần Chết, Giải Cứu Thần Chết, Long Ruồi, Cưới Ngay Kẻo Lỡ, Scandal, Mỹ Nhân Kế 3D.

Xin cảm ơn        bà        vì những san sớt này. Hoặc chậm lắm là thị trường nước ngoài sẽ chiếu trễ hơn 1 tuần. Không chỉ Việt Nam mà trước đó, nhiều phim Hàn Quốc nổi tiếng như Iris The Movie, Heart Beat. Bởi thế kế hoạch này cũng trở thành tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, trước đây do nhiều yếu tố khách quan và nguồn phim Việt Nam chưa dồi dào nên chúng tôi vẫn chưa triển khai được. Thường các phim Việt Nam phát hành tại quốc tế chỉ mang tính chất giới thiệu là chính chứ không phải là một nguồn thu hiệu quả.

Tại sao Galaxy lại chọn đối tác là        Asia Releasing       ?    Là vì họ đã có kinh nghiệm trong việc phát hành phim của các nước Châu Á ra nước ngoài

Galaxy Studio bắt tay Asia Releasing LLC phát hành phim Việt ra quốc tế

Nó không chỉ giúp khán giả nước ngoài và bà con kiều bào có những cái nhìn, suy nghĩ hăng hái về sự phát triển của phim ảnh trong nước mà còn mở ra một thị trường mới cho điện ảnh Việt Nam. Nhưng trước đây, các nhà sản xuất phim vẫn có thể đưa phim ra quốc tế bằng nhiều cách.

Galaxy sẽ có được lợi nhuận từ các hợp tác này chứ?    Tôi nghĩ hoàn toàn có thể nếu chúng ta làm tốt.

Muốn phát triển thì phải đi ra thế giới chứ chẳng thể luẩn quẩn trong nước mãi. Cũng đã được họ phân phối rất tốt ra thị trường quốc tế. Hệ thống rạp của họ cũng phong phú và có mặt tại rất nhiều quốc gia. Có như vậy thì điện ảnh Việt Nam mới chóng vánh phát triển được. Chẳng nhà làm phim nào lại muốn phim mình làm ra chỉ để chiếu trong nước.

Phim Mỹ Nhân Kế    Phải mất bao lâu thì một bộ phim Việt mới được công chiếu tại Mỹ?    ngày nay, phim trước hết của chúng tôi là Mỹ Nhân Kế mất 3 tháng cho tất thảy các quy trình.