Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Gia đình bền vững là tài sản quý giá nhất.

Cứ thế, mãi rồi đến một ngày "kẻ nóng, người lạnh” yêu nhau

Gia đình bền vững là tài sản quý giá nhất

Số là lần đó đi tập vở, trong lúc nghỉ Thanh Thúy thấy Đức Thịnh có vẻ mệt mỏi liền "hồn nhiên” đưa cho Thịnh li cà phê sữa mình đang uống.

Đó là thay đổi lớn nhất, còn lại vẫn nguyên là Đức Thịnh lãng mạn, hài hước và. Còn hiện, cả hai đã sống chung dưới một mái nhà, thích ứng và chấp thuận với "tật xấu” của nhau: Thanh Thúy thì phải chấp thuận sự hay quên, lơ đãng việc nhà của chồng; còn Đức Thịnh cũng phải cười tươi khi thấy vợ "buôn” điện thoại hàng giờ đồng hồ.

Đầu dây bên kia, giọng Thanh Thúy như công an điều tra: "Anh đang ở khách sạn nào?” Đức Thịnh giật thột, ú ớ nói tên khách sạn mình đang ở. Vẫn giọng Thanh Thúy: "Anh ra cửa nhé”. Do đó, chúng tôi đã cùng nhau giải quyết êm đẹp tất vấn đề mà các cặp đôi thường cảm thấy khó vượt qua”.

Tôi và Thúy có hai cá tính hoàn toàn khác nhau, bởi vậy gặp không ít sự dị đồng trong cuộc sống chung. Còn khi nói về "một nửa” của mình, Thanh Thúy cũng thực lòng: "Từ ngày có bé Cà Phê, anh Thịnh trở nên người đảm nhiệm hơn nhiều.

Hai tính cách tưởng chừng đối nghịch: người hồn nhiên, cởi mở và hay… nhõng nhẽo; kẻ hững hờ, nghiêm trang và nguyên tắc trong công việc cứ ngỡ sẽ đẩy ngày một xa hơn, thì lại hút nhau "sốt xình xịch”.

Còn Thanh Thúy thì thấy Đức Thịnh lúc nào cũng lạt lẽo, nghiêm chỉnh và… không hài như coi trên tivi. Cùng làm nghệ thuật, ngoài thời kì đứng trên sâu khấu, họ còn gặp nhau trong cánh gà và trong phòng tập. Có lần Đức Thịnh đi làm chương trình ở trị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), sáng sáng, chiều chiều vẫn đều đặn gọi điện hỏi thăm người yêu đang làm gì, ăn chưa, bữa nay đi diễn ở đâu? thế mà bất ngời 12 giờ khuya, chuông điện thoại Đức Thịnh reo dồn dập.

Nhưng giữa họ đã có một cậu con trai để "kết nối” mọi vui buồn, nản hay bực dọc từ công việc và những thị phi chốn showbiz. Anh nói: "Cũng có một đôi khát vọng mà tôi muốn làm trong nghệ thuật, tôi cũng có nói với vợ chịu thương chịu khó mấy năm nữa, khi Cà Phê lớn và khi tôi đã làm được những gì mình muốn, tôi sẽ tham dự vào công việc gia đình nhiều hơn, chứ nếu đã qua cái thời khắc muốn làm mà mình không làm sẽ không còn máu lửa nữa”.

"Tôi thích con sẽ là một kiến trúc sư hơn, cảm giác đi trên đường, khi ngang qua một công trình nào đó thật là đẹp và biết đấy là của con mình thực hành, tôi nghĩ mình sẽ kiêu hãnh nhiều lắm”, Đức Thịnh san sớt. Mối tình của họ cũng khá lâm li. Khởi đầu với nghề diễn viên, giờ Đức Thịnh quyết tâm dấn sâu vào con đường đạo diễn. Đặt tên con ở nhà là "Cà Phê” để đánh dấu cho li cà phê nên duyên vợ chồng.

Gần đây anh còn quyết định bán căn hộ chung cư để làm phim

Gia đình bền vững là tài sản quý giá nhất

Vài phút sau, chuông điện thoại lại đồ dồn. May mắn là cả hai đều "tâm đầu ý hợp” ở ý kiến chung duy nhất, đó là luôn trân trọng và hướng tới giá trị vững bền, cả trong công việc và cuộc sống gia đình.

Nói về con trai, đạo diễn Đức Thịnh san sẻ, Cà Phê mới 4 tuổi thôi nhưng cũng có tố chất của người làm nghệ thuật.

Ắt chỉ tại một li… cà phê sữa đá. Tuy thế, anh không có ý định ép con theo nghề của ba má. Điện thoại tắt máy. Có lần, Đức Thịnh san sớt "anh nhường” việc coi ngó giáo dục con cho vợ, bởi có vẻ "cái lý” của Thúy thuyết phục hơn của mình.

Tôi nghĩ đấy cũng có khi là cách "thử” của Thanh Thúy trước khi họ chính thức đi đăng ký thành thân. Với Thúy và anh Thịnh, tài sản quý nhất trong cuộc sống này là một gia đình vững bền và một sự nghiệp vững vàng”.

Hậu đậu. Chỉ khi cả đoàn cợt, cả hai mới ngớ ra và… bắt đầu chú ý nhau. Hoàng Thu. Gia đình nhỏ của Đức Thịnh - Thanh Thúy   Một li… cà phê nên duyên vợ chồng  Vẫn còn nhớ có lần Đức Thịnh kể rằng đi diễn gặp Thanh Thúy hoài cũng chẳng có ấn tượng gì, chỉ thấy Thúy hay nói, hay cười và… điệu. Rất tự nhiên, Thịnh cầm lấy và uống sạch mà không hề nhớ rằng đó là món đồ uống hàng ngày mình không thích.

Thì ra bữa đó Thanh Thúy có show ở Hà Nội nhưng không "hé răng” nói trước một lời. Ngoài ra, cái tên "Cà Phê” cũng còn có hàm ý để nhắc về vai diễn để đời của Đức Thịnh đó là "Anh Phê”. Trân trọng giá trị gia đình vững bền  Đó là câu chuyện của hơn 4 năm trước. Về cuộc sống gia đình, đạo diễn Đức Thịnh san sẻ: "Đúng là ái tình và hôn nhân của chúng tôi có nguyên tố may mắn, nhưng đó không phải là ắt.

Kết thúc lúc gần 11h đêm, Thúy bắt taxi âm thầm vượt gần trăm cây số, thẳng hướng Tam Đảo.