Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Trầy trật liên tục đòi tiền bảo hiểm.

Và lúc mua, nhân viên cũng chỉ giao cho tôi một tờ giấy chứng nhận việc mua bán giữa hai bên, trong đó quy định rõ là được BH trên toàn quốc

Trầy trật đòi tiền bảo hiểm

Tuy nhiên, để hạn chế các Rắc rối khiến quyền lợi bị thiệt thòi, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các nội dung trong hợp đồng BH trước khi đặt bút ký. LUẬT SƯ CAO THẾ LUẬN, CÔNG TY LUẬT sáng suốt: Tìm hiểu kỹ trước khi ký hiệp đồng Khi xảy ra tranh chấp, các bên cần tuân thủ những điều khoản đã thỏa thuận trong hiệp đồng mua bán BH. Và các luật lệ loại trừ trách nhiệm đền bù không có quy định nào vận dụng cho trường hợp này cả.

Theo lề luật BH, điều kiện để được bồi hoàn là tai nạn xảy ra tại hộ đăng ký sử dụng điện. Đây là bức xúc của chị Nguyễn Thị Kim Ngân, ngụ quận Bình Tân, TP HCM, về cách hành xử của Công ty BH SHB-Vinacomin Gia Định (SVIC Gia Định, quận Phú Nhuận, TP HCM). Ngày 6-6-2013, Công ty Ha Lô ký hợp đồng BH ô tô với Công ty BH Pjico Long An (Pjico Long An, văn phòng đặt tại 156/1/5 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) để BH cho ô tô Kia Caren, với mức phí là 6,9 triệu đồng, thời gian bảo hiểm từ ngày 6-6-2013 đến 6-6-2014.

Ngày 21-6, trong lúc dừng xe để xuất trình giấy tờ cho lực lượng công an tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1, TP HCM, ông Trần Văn Hòa (lái xe của Công ty Ha Lô) để chìa khóa trên xe nên em Lưu Gia Phong (SN 2002, bị thiểu năng) ngồi ở ghế sau leo lên ghế lái xe nghịch phá khiến xe chạy tới đụng vào ô tô đậu phía trước, hậu quả là hai xe bị hư.

Việc làm này có khác nào đưa khách hàng vào chuyện đã rồi”. “Tuy nhiên, công ty cũng sẽ có văn bản ít tổng công ty coi xét tương trợ cho trường hợp này” - ông Khánh nói. Điều khoản thỏa thuận là như vậy nhưng công ty vẫn không bồi thường cho tôi” - chị Ngân bức xúc.

000 đồng cho 6 người trong gia đình. Trong trường hợp trên, nếu các bên không thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa để được giải quyết.

Khi có sự cố xảy ra, họ lại ứng dụng các điều khoản trong luật lệ BH để từ chối bồi thường cho tôi. Nhưng sau khi nghe được các lợi quyền kèm theo thủ tục mua bán dễ dàng nên chị Ngân đồng ý mua BH với mức giá 200. Giải đáp về vấn đề này, ông Phạm Đức Hiển, Giám đốc SVIC Gia Định, cho biết công ty đã quán triệt vơ nhân viên bán BH phải tư vấn và giải thích đầy đủ các quy định về đền bù cho khách hàng.

Yêu cầu công ty thực hiện đền bù theo thỏa thuận”. “Khi bán BH, nhân viên của SVIC Gia Định chỉ giải thích rằng BH có giá trị trên toàn quốc. Do đó, căn cứ luật lệ BH, công ty khước từ đền bù cho Công ty Ha Lô do người điều khiển dụng cụ giao thông không đủ tuổi, không có bằng lái.

Sau đó, chị Ngân gửi hồ sơ đề nghị SVIC Gia Định bồi thường nhưng nơi đây khước từ với lý do tai nạn xảy ra tại tỉnh Đồng Tháp.

Tài xế tài xế cho công ty là Trần Văn Hòa, không phải là bé Phong mới 11 tuổi bị thiểu năng không thể làm chủ hành vi của mình. “Khi bán bảo hiểm (BH) cho tôi, nhân viên công ty BH không hề đề cập quy tắc BH. Ô tô của Công ty Ha Lô bị tai nạn nhưng không được đền bù Ngày 5-5, trong lúc về quê ở Đồng Tháp, anh Sơn (chồng chị Ngân) không may bị điện giật chết.

Ông Đoàn Anh Tuấn, Trưởng Phòng Hành chính Nhân sự Công ty Ha Lô, cho biết: “Công ty mua BH để hạn chế rủi ro nhưng khi tai nạn xảy ra lại không được bồi thường. Sau khi sự việc xảy ra, Công ty Ha Lô báo cho Pjico Long An và đơn vị này đến hiện trường ghi nhận vụ việc.

Ngày 1-7, Công ty Ha Lô gửi văn bản đề nghị Pjico Long An bồi thường nhưng nơi đây từ khước do tai nạn xảy ra không thuộc khuôn khổ BH.

Khi chết mới tan vỡ Vào tháng 1-2013, viên chức bán BH của SVIC Gia Định đến nhà chị Ngân để bán BH tai nạn người sử dụng điện, với các lợi quyền như người mua sẽ được bồi hoàn 60 triệu đồng/người/vụ, được BH trên khuôn khổ toàn quốc… Lúc đầu, chị Ngân chối từ vì nhà chị đã cài hệ thống chống điện giật. Trường hợp của ông Sơn không được bồi hoàn do ông Sơn bị tai nạn tại Đồng Tháp, không phải tại địa chỉ ngôi nhà đã mua BH và ký hợp đồng sử dụng điện với cơ quan điện lực.

Bài và ảnh: TRƯỜNG HOÀNG. Thế nhưng, ông Văn Minh Khánh, Trưởng Phòng kinh dinh Pjico Long An, cho biết: Theo kết luận điều tra tai nạn giao thông của Công an quận 1, TP HCM thì em Phong không đủ tuổi điều khiển ô tô nên đã vi phạm điều 58 Luật giao thông Đường bộ Việt Nam.

Đường nào cũng thiệt Rắc rối na ná cũng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Ha Lô (Công ty Ha Lô, quận Tân Phú, TP HCM).

Tai nạn xảy ra tại bất cứ nơi nào trên bờ cõi Việt Nam đều được BH.